Nước uống ion kiềm đóng chai có tốt không? Những điều bạn cần biết

Uống nước ion kiềm đang thực sự trở thành một xu hướng chăm sóc sức khỏe với nhiều lợi ích nổi bật. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của thị trường nước uống ion kiềm đóng chai đã đặt ra câu hỏi quan trọng: Liệu sản phẩm này thực sự có tốt cho sức khỏe và có đáng đầu tư không? Bài viết này sẽ giúp bạn xem xét một cách kỹ lưỡng về việc sử dụng nước ion kiềm đóng chai hàng ngày.

Tổng quan về nước uống ion kiềm đóng chai

Nước ion kiềm đóng chai là một loại nước có đặc tính kiềm nhẹ, có độ pH dao động từ khoảng 8.5 đến 9.5. Tích hợp với cấu trúc phân tử nhỏ, nó thường được gọi là nước khoáng kiềm. Mặc dù vậy, điều cần lưu ý là nồng độ Hydrogen trong nước ion kiềm đóng chai có khả năng bị bay hơi và giảm đi trong quá trình đóng chai, lưu trữ và vận chuyển.

Sự ra đời của nước ion kiềm đóng chai xuất phát từ việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của người tiêu dùng, nhằm cung cấp một nguồn nước có lợi cho sức khỏe với tính kiềm nhẹ, đồng thời vẫn đảm bảo tính linh hoạt và sự tiện lợi trong sử dụng.

nuoc-uong-ion-kiem-dong-chai-1.jpg Hình 1: Nước ion kiềm đóng chai là một loại nước có đặc tính kiềm nhẹ, có độ pH dao động từ khoảng 8.5 đến 9.5

Ưu và nhược điểm của nước kiềm đóng chai

Như chúng ta đã biết, nước ion kiềm luôn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể con người. Tuy nhiên, với nước điện giải ion kiềm đóng chai, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ về dòng sản phẩm này. Trong phần tiếp theo của bài viết, hãy cùng khám phá về ưu điểm và nhược điểm của nước uống ion kiềm đóng chai.

Ưu điểm

Ưu điểm nổi bật nhất của nước uống ion kiềm đóng chai chính là sự tiện lợi. Bạn có thể dễ dàng tìm mua và sử dụng ở bất cứ mọi nơi. Bên cạnh đó, nước điện giải đóng chai vẫn có thể đáp ứng được mục tiêu cân bằng pH trong cơ thể dù mang tính kiềm nhẹ.

nuoc-uong-ion-kiem-dong-chai-2.jpg Hình 2: Ưu điểm nổi bật nhất của nước uống ion kiềm đóng chai chính là sự tiện lợi

Nhược điểm

Độ pH không ổn định

Nước ion kiềm đóng chai (hay nước khoáng kiềm đóng chai) thường có độ pH dao động từ 8.5 đến 9.5. Sự bất ổn định này khiến dòng sản phẩm nước uống ion kiềm đóng chai không thể tối ưu cho từng đối tượng sử dụng cụ thể như máy điện giải tại nhà.

Ví dụ, trẻ em từ 6 – 12 tuổi cần sử dụng nước ion kiềm có độ pH khoảng 8.5 (tương đương với mức kiềm 1), thanh thiếu niên từ 12 – 18 tuổi nên uống nước ion kiềm với độ pH khoảng 9.0 (~ mức kiềm 2) và người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên sẽ phù hợp để dùng nước pH 9.5 - đây là mức kiềm 3.

Khả năng chống Oxy hóa hạn chế

Trong nước điện giải ion kiềm, khả năng chống Oxy hóa mạnh có được là nhờ các phân tử Hydro (Hydrogen) hòa tan trong nước. Tuy nhiên, vì Hydro là một chất khí nên việc bảo quản nó trong quá trình đóng gói công nghiệp thực sự khó khăn.

Những va đập tạo ra trong quá trình đóng gói, vận chuyển sẽ rất dễ khiến Hydro dễ bị bay hơi. Bởi vậy, ngay cả với những dòng nước ion kiềm đóng chai tốt nhất, thì khả năng chống Oxy hóa của chúng thường khá hạn chế.

Nguy cơ từ chai nhựa

Nước ion kiềm đóng chai thường được đựng trong chai nhựa tái chế Polyethylene Terephthalate (PET hoặc PETE). Loại nhựa này không được coi là an toàn cho sức khỏe, và không phải là lựa chọn tốt nhất cho việc đựng nước uống và thực phẩm. Chai nhựa này có khả năng tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe con người.

Để đảm bảo an toàn, nên sử dụng chai thủy tinh, chai nhựa an toàn hoặc các bình chuyên dụng như bình Laken để tránh tác động từ ánh nắng mặt trời. Điều này giúp bảo quản nước Ion kiềm một cách tốt nhất và đảm bảo sức khỏe của người sử dụng.

Lưu ý: Nhựa PET được ký hiệu bằng hình tam giác và số 01 nằm ở dưới đáy chai.

nuoc-uong-ion-kiem-dong-chai-3.jpg Hình 3: Nước ion kiềm đóng chai thường được đựng trong chai nhựa tái chế Polyethylene Terephthalate (PET hoặc PETE)

Nên sử dụng nước kiềm đóng chai hay máy lọc nước ion kiềm?

Việc lựa chọn giữa sử dụng nước kiềm đóng chai và máy lọc nước ion kiềm sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm nhu cầu cá nhân, tình trạng sức khỏe, tài chính và tiện ích. Để giúp người đọc có thể đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất, hãy tham khảo những so sánh chi tiết dưới đây.

Giống nhau

Cả nước kiềm đóng chai và máy lọc nước ion kiềm đều được sản xuất từ công nghệ điện giải (điện phân).

Nguồn nước được tạo ra đều là nước sạch và tốt cho cơ thể, sử dụng trực tiếp mà không cần phải đun nấu.

Có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng với độ pH dao động trong khoảng 8.5 – 9.5.

Cấu trúc cụm phân tử nước có kích thước siêu nhỏ.

nuoc-uong-ion-kiem-dong-chai-4.jpg Hình 4: Cả nước kiềm đóng chai và máy lọc nước ion kiềm đều được sản xuất từ công nghệ điện giải (điện phân)

Khác nhau

Mặc dù cả hai đều là những phương pháp cung cấp nước kiềm cho cơ thể, tuy nhiên nước kiềm đóng chai và máy lọc nước ion kiềm vẫn tồn tại những khác biệt quan trọng, ảnh hưởng tới quyết định sử dụng của mọi người.

nuoc-uong-ion-kiem-dong-chai-5.png Hình 5: Bảng so sánh chi tiết giữa nước kiềm đóng chai và nước từ máy lọc nước ion kiềm

Tổng kết lại, việc sử dụng nước ion kiềm tươi từ máy điện giải ion kiềm là lựa chọn được khuyên dùng nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp tạm thời, nước ion kiềm đóng chai cũng là một giải pháp dễ dàng và tiện lợi cho người Việt, có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng và siêu thị.

Giải pháp thay thế tối ưu cho nước uống ion kiềm đóng chai

Có thể thấy, nước uống ion kiềm đóng chai, mặc dù tiện lợi, nhưng lại gây ra một số vấn đề về tác động môi trường và chất lượng nước. Đó là lý do tại sao sử dụng máy lọc nước ion kiềm đang trở thành một giải pháp thay thế tối ưu.

Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn sản phẩm máy lọc nước ion kiềm của thương hiệu nào, thì Famy chính là một gợi ý tuyệt vời cho nhu cầu của bạn. Vậy sử dụng máy lọc nước ion kiềm Famy mang lại những lợi ích gì?

  • Tiết kiệm tài chính: Máy lọc nước ion kiềm Famy cho phép bạn sản xuất nước ion kiềm trực tiếp tại nhà, giúp bạn tiết kiệm đáng kể so với việc mua nước ion kiềm đóng chai. Chi phí ban đầu cho máy lọc nước sẽ được bù đắp bởi sự tiết kiệm dài hạn.
  • Bảo vệ môi trường: Sử dụng máy lọc nước ion kiềm giúp giảm lượng rác thải nhựa từ chai và bình nước. Điều này góp phần bảo vệ môi trường và giảm tác động tiêu cực của nhựa đối với hệ thống sinh thái.
  • Chất lượng nước tùy chỉnh: Máy lọc nước ion kiềm Famy cho phép bạn điều chỉnh cường độ kiềm và Axit của nước theo nhu cầu của cơ thể. Bạn có thể tạo ra nước ion kiềm phù hợp với khẩu vị và yêu cầu sức khỏe của mình.
  • Thuận tiện và sạch sẽ: Các máy lọc nước ion kiềm Famy được thiết kế để dễ sử dụng và bảo trì. Chúng có khả năng loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn và vi rút từ nguồn nước, mang lại nước uống an toàn và sạch sẽ.
  • Hỗ trợ sức khỏe: Nước ion kiềm có khả năng cung cấp các khoáng chất như Canxi, Magiê và Kali, hỗ trợ cơ thể trong quá trình chuyển hóa và duy trì cân bằng điện giải. Việc sử dụng máy lọc nước ion kiềm Famy có thể cung cấp lợi ích sức khỏe dài hạn.

nuoc-uong-ion-kiem-dong-chai-6.jpg Hình 6: Máy lọc nước ion kiềm Famy chính là một gợi ý tuyệt vời cho nhu cầu sử dụng nguồn nước tốt cho sức khỏe

Trong bài viết này, chúng ta đã cùng nhau xem xét về nước uống ion kiềm đóng chai và những điều cần biết khi đối mặt với lựa chọn này. Dù có những lợi ích có thể đến từ nước ion kiềm, việc đánh giá kỹ lưỡng, hiểu rõ cơ chế hoạt động và xem xét các giải pháp thay thế là quan trọng để đảm bảo sự tốt cho sức khỏe cá nhân và bền vững cho môi trường.


Xem thêm:


0 Bình luận trong Nước uống ion kiềm đóng chai có tốt không? Những điều bạn cần biết

Bình luận bài viết