Bình tạo nước ion kiềm cầm tay có tốt không? Lưu ý khi sử dụng

Nước kiềm được đánh giá là một loại nước có lợi cho sức khỏe và được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Do đó, bình tạo nước ion kiềm cầm tay đã trở thành một sản phẩm rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Để có cái nhìn chi tiết hơn về cấu trúc cũng như các ưu điểm và nhược điểm của bình lọc nước ion kiềm cầm tay, hãy cùng Famy khám phá thông tin về sản phẩm này qua bài viết dưới đây.


Bài viết khác:


Khái niệm về bình tạo nước ion kiềm cầm tay

Bình lọc nước ion kiềm cầm tay là loại bình chứa nước được trang bị thêm một phần lõi chứa các hạt có khả năng tạo kiềm cho nước. Loại bình này thường được làm từ các chất liệu như thủy tinh, Inox, sứ hoặc nhựa sinh học.

Trong đó, phần lõi lọc của bình sẽ đảm nhận việc loại bỏ vi khuẩn, vi trùng, các chất độc hại và tạp chất có trong nước. Còn với vật liệu tạo kiềm (thường là thanh Magie đã qua xử lý), chúng có tác dụng tăng độ kiềm (hay tăng độ pH) của nước. Tùy thuộc vào dung tích của bình, vật liệu tạo kiềm sẽ được bố trí sao cho phù hợp.

Ngoài việc tạo nước kiềm, các hạt khoáng có trong lõi lọc còn giúp bổ sung những khoáng chất hữu ích cho cơ thể như Natri, Canxi, Kali, sắt... vào nước. Lõi lọc và vật liệu tạo kiềm thường được tích hợp ở nắp hoặc đáy của bình.

Ngoài ra, một số dòng sản phẩm bình nước tạo kiềm cầm tay của Mỹ hay bình nước tạo kiềm của Nhật còn được tích hợp khu vực sạc pin để tạo ra dòng điện phục vụ quá trình điện phân.

binh-tao-nuoc-ion-kiem-cam-tay-1.jpg Hình 1: Bình lọc nước ion kiềm cầm tay là loại bình chứa nước được trang bị thêm một phần lõi chứa các hạt có khả năng tạo kiềm cho nước

Bình lọc nước ion kiềm cầm tay có cấu tạo như thế nào?

Bình tạo nước ion kiềm cầm tay có cấu trúc được hình thành từ ba thành phần chính sau đây:

  • Phần thân bình: Thường được chế tạo từ vật liệu Titan hoặc nhựa, dung tích thường dao động từ 500 - 1000ml.
  • Nắp bình: Thường được làm từ Inox hoặc nhựa.
  • Phần lõi: Được bọc bên ngoài bởi một lớp vỏ Inox và bên trong chứa các loại hạt kiềm, hỗ trợ bổ sung khoáng chất và khả năng diệt khuẩn. Một số thành phần phổ biến có thể kể đến như:
    • Hạt Germanium, Magie: Bổ sung khoáng chất.
    • Hạt Energy Stone: Thường xuất hiện trong máy lọc nước.
    • Hạt Alkaline: Điều chỉnh độ pH của nước.
    • Hạt Tourmaline: Loại bỏ cặn bẩn.
    • Hạt Zeolite: Hấp thụ các chất độc hại.
    • Hạt Antibacterial, Sterilization: Tiêu diệt vi khuẩn trong nước.

Tùy thuộc vào loại bình và thương hiệu, sự kết hợp của các loại hạt này sẽ khác nhau. Vì thế, việc xem xét thành phần lõi lọc là cần thiết để bạn có thể chọn lựa sản phẩm bình nước tạo kiềm cầm tay phù hợp với nhu cầu cá nhân của mình.

binh-tao-nuoc-ion-kiem-cam-tay-2.jpg Hình 2: Bình tạo nước ion kiềm cầm tay có cấu trúc được hình thành từ ba thành phần chính là thân bình, nắp bình và lõi lọc

Bình nước tạo kiềm có tốt không?

Để tìm hiểu về tính hợp lý của việc sử dụng bình lọc nước ion kiềm cầm tay, chúng ta sẽ cùng phân tích các ưu và nhược điểm của dòng sản phẩm này.

Ưu điểm

Thiết kế tiện lợi: Các loại bình nước tạo kiềm cầm tay thường có thiết kế nhỏ gọn với dung tích khoảng 500 - 1000 ml. Điều này giúp người dùng dễ dàng mang theo khi đi làm, học, dã ngoại, du lịch, công tác... mà không gặp khó khăn.

Chất liệu sản xuất an toàn: Nắp bình thường được làm bằng Inox hoặc nhựa, phần thân bình được chế tạo từ nhựa sinh học. Cả hai chất liệu này đều đảm bảo độ bền cao và an toàn cho nước uống.

Tiết kiệm chi phí: Thực tế, giá bình nước tạo kiềm thường thấp hơn đáng kể so với chi phí mà bạn phải bỏ ra dành cho máy lọc nước RO ion kiềm. Điều này cho phép người dùng có ngân sách hạn chế vẫn có thể sở hữu một bình nước kiềm để dùng mọi lúc mọi nơi.

Nâng cao chất lượng nước: Bình tạo nước ion kiềm cầm tay không chỉ bổ sung khoáng chất cần thiết, khử trùng và loại bỏ kim loại nặng cùng clo dư trong nước, mà còn làm cho nước có hương vị tốt hơn.

Bảo vệ môi trường: Thay vì mua nước kiềm đóng chai sau đó tạo ra lượng lớn chai nhựa thải, bạn có thể tận dụng bình lọc nước ion kiềm cầm tay để sản xuất nước kiềm. Điều này giúp tiết kiệm cả chi phí mua nước hàng ngày và giảm thiểu lượng rác thải nhựa ra môi trường.

binh-tao-nuoc-ion-kiem-cam-tay-3.jpg Hình 3: Các loại bình nước tạo kiềm cầm tay thường có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo

Nhược điểm

Tính kiềm của nước không ổn định: Sau một thời gian sử dụng, lượng khoáng chất và kiềm từ lõi lọc sẽ giảm dần. Ban đầu nước có thể có độ pH cao, nhưng sau đó sẽ dần giảm. Do đó, việc thay lõi lọc khoảng 5 - 6 tháng là cần thiết.

Phụ thuộc nguồn nước đầu vào: Bình lọc nước Mini tạo kiềm có thể lọc nước nhưng không loại bỏ tạp chất, vi khuẩn hoàn toàn như máy lọc nước RO. Do đó, nó chỉ thích hợp cho nguồn nước đã qua xử lý. Đối với nguồn nước bị ô nhiễm, bình tạo nước kiềm không thể xử lý hoàn toàn và có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Cần bảo quản và vệ sinh thường xuyên: Để các phản ứng tạo kiềm diễn ra, cần một khoảng thời gian. Hơn nữa, việc vệ sinh lõi lọc và thay lõi định kỳ là cần thiết để đảm bảo chất lượng nước luôn tốt nhất.

binh-tao-nuoc-ion-kiem-cam-tay-4.jpg Hình 4: Tính kiềm của nước không ổn định và phải phụ thuộc nguồn nước đầu vào là những nhược điểm cố hữu của bình tạo nước kiềm

Sử dụng bình tạo nước kiềm cầm tay, nên hay không?

Dựa trên việc phân tích đã trình bày ở phía trên, bình nước tạo kiềm mang theo những ưu điểm và hạn chế riêng biệt. Bởi vậy, quyết định về việc mua hay không mua nên được xem xét dựa trên nhu cầu sử dụng cùng với tình hình tài chính của bạn.

Đối với những người thuộc nhóm học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng... có yêu cầu bổ sung nước kiềm cho cơ thể và thường phải di chuyển nhiều, bình lọc nước kiềm cầm tay sẽ là một sự lựa chọn phù hợp.

Còn đối với những chủ gia đình, doanh nghiệp, bệnh viện... thì máy lọc nước tạo kiềm sẽ là một lựa chọn tối ưu hơn trong việc cung cấp nước kiềm.

binh-tao-nuoc-ion-kiem-cam-tay-5.jpg Hình 5: Bình tạo nước kiềm cầm tay là sản phẩm đáng để sử dụng nhưng không thể thay thế hoàn toàn máy lọc nước ion kiềm

Một số lưu ý khi dùng bình tạo nước Ion kiềm cầm tay

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng bình nước tạo kiềm, bạn cần rửa sạch bình trước khi sử dụng lần đầu. Trong bước này, bạn nên đổ nước vào bình và để nước ở trong khoảng thời gian 2 - 3 phút, sau đó đổ đi để rửa sạch bình. Thực hiện thao tác này khoảng 5 lần để giảm nồng độ khoáng chất trong lần sử dụng đầu tiên.

Trong các lần sử dụng tiếp theo, bạn chỉ cần chờ vài phút để nước trở nên sẵn sàng. Hãy luôn chú ý đến thời gian thay thế lõi khoáng. Thường thì mỗi 6 tháng bạn cần thay lõi một lần để đảm bảo chất lượng nước uống.

binh-tao-nuoc-ion-kiem-cam-tay-6.jpg Hình 6: Cần vệ sinh, làm sạch bình thường xuyên để đảm bảo an toàn cho nguồn nước và hiệu quả hoạt động của thiết bị

Những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về bình tạo nước ion kiềm cầm tay từ Famy. So với việc sử dụng bình nước kiềm, máy lọc nước ion kiềm mang lại hiệu quả cao hơn. Nếu bạn quan tâm đến việc mua máy lọc nước ion kiềm chất lượng với giá hợp lý, vui lòng liên hệ với Famy để được tư vấn và hỗ trợ.

Đừng quên rằng Famy cung cấp không chỉ máy lọc nước ion kiềm, mà còn có nhiều lựa chọn máy lọc nước RO công nghiệphệ thống lọc tổng đầu nguồn để phục vụ nhu cầu đa dạng về nước của bạn.

0 Bình luận trong Bình tạo nước ion kiềm cầm tay có tốt không? Lưu ý khi sử dụng

Bình luận bài viết