CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
I. ĐĂNG KÝ BẢO HÀNH
Khách hàng mua sản phẩm thương hiệu Famy được hưởng đầy đủ quyền lợi bảo hành khi thực hiện kích hoạt bảo hành đúng quy định. Quý khách hàng có thể thực hiện kích hoạt bảo hành Famy theo một trong các cách sau đây.
- Cách 1: Kích hoạt bảo hành điện tử thông qua ứng dụng FamyCare, cách thuận tiện nhất không phải lưu giữ thẻ bảo hành, có thể tra cứu thông tin bảo hành bất kỳ khi nào nhanh chóng. Quý khách tham khảo Hướng dẫn kích hoạt bảo hành điện tử qua ứng dụng FamyCare.
- Cách 2: Kích hoạt bảo hành điện tử thông qua trang web Kích hoạt bảo hành điện tử của Famy.
- Cách 3: Kích hoạt thông qua Tổng đài Famy 1900-292924, quý khách thực hiện gọi đến số tổng đài, cung cấp thông tin về đơn hàng, mã máy và thông tin sử dụng.
Chú ý:
- Công ty từ chối bảo hành và cung cấp các dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng định kỳ nếu sản phẩm đã được sử dụng mà không kích hoạt bảo hành đúng quy định.
- Famy sử dụng Mã kích hoạt bảo hành dạng mã QR hoặc dãy ký tự ngay phía dưới phần mã QR. Quý khách tham khảo mẫu tem bảo hành và vị trí dán tem bảo hành như hình ảnh dưới đây.
Ⅱ. Đối tượng được bảo hành
Áp dụng cho toàn bộ sản phẩm được nhập khẩu, gia công, lắp ráp, sản xuất và phân phối chính thức bởi Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thiên Dương (Famy).
Ⅲ. Thời hạn bảo hành
Thời hạn bảo hành được tính từ ngày kích hoạt bảo hành điện tử sản phẩm. Khách hàng cần kích hoạt bảo hành trong vòng 48 giờ sau khi lắp đặt máy. Sau thời gian trên nếu khách hàng không kích hoạt bảo hành thì thời hạn bảo hành được tính từ ngày sản phẩm xuất xưởng.
Đại lý, điểm bán hàng có trách nhiệm tư vấn, hỗ trợ khách hàng kích hoạt bảo hành điện tử trong thời hạn 48 giờ sau khi lắp đặt máy.
1. Đối với Máy lọc nước gia đình và bán công nghiệp:
- Linh kiện hệ thống phần điện (Adapter, bơm, van áp cao, van áp thấp, van điện từ): Bảo hành 12 tháng đối với các model AO68B, AO88B, AO88C, A15 và 36 tháng đối với các model khác.
- Block nóng lạnh (đối với máy lọc nước tích hợp chế độ nóng nguội hoặc nóng lạnh nguội): Bảo hành 12 tháng đối với các model ECO 2.0 V2, ECO 2.0 V3, ECO V2S, ECO V3S và WI6AO.
- Vỉ mạch: Bảo hành 24 tháng.
- Màng RO, vòi, bình áp, van 1 chiều hoặc các bộ phận nhựa của lõi lọc, cốc lọc: Bảo hành 6 tháng.
- Lõi lọc: Không bảo hành.
2. Đối với máy lọc nước công nghiệp:
- Bảo hành 12 tháng đối với linh kiện phần điện.
3. Đối với bộ lọc tổng đầu nguồn:
- Cột lọc tổng Composite, cột Inox 304: Bảo hành 36 tháng.
- Linh kiện hệ thống phần điện: Bảo hành 12 tháng.
Lưu ý:
- Không bảo hành cột Inox nếu nguồn nước cấp vào là nguồn nước mặn, nước nhiễm mặn, nước giếng khoan hoặc có chứa hóa chất ăn mòn Inox.
- Không bảo hành bộ lọc tổng có auto van nếu không có mái che.
- Không bảo hành trong trường hợp lắp đặt sai mục đích sử dụng của thiết bị.
- Chất lượng nước nguồn không được thay đổi quá 10%.
4. Đối với đèn sưởi nhà tắm:
- Đèn sưởi nhà tắm: Bảo hành 24 tháng.
- Bóng đèn: Bảo hành 12 tháng.
5. Đối với linh kiện:
- Thời hạn bảo hành tương tự như linh kiện trong máy mới.
Ⅳ. Điều kiện bảo hành
Sản phẩm được bảo hành phải là các sản phẩm mang nhãn hiệu Famy, có tem, logo chính hãng của Famy, được nhân viên của Famy xác nhận.
Sản phẩm được kích hoạt bảo hành điện tử trên hệ thống dữ liệu bảo hành của Famy và còn trong thời hạn bảo hành tại mục 2 nêu trên.
Lỗi, hư hỏng của sản phẩm được xác định do linh kiện, nguyên vật liệu hoặc công nghệ của nhà sản xuất.
Sản phẩm được lắp đặt và sử dụng theo đúng hướng dẫn sử dụng được Famy công bố. Các hướng dẫn sử dụng đã được Famy công bố bao gồm, nhưng không giới hạn ở các thông tin có trong các thông số kỹ thuật, các hướng dẫn sử dụng và các thông tin liên lạc về dịch vụ.
Ⅴ. Thời hạn tiếp nhận và trả kết quả bảo hành
Thời gian tiếp nhận bảo hành được tính từ khi khách hàng liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng của công ty 1900-292924. Khách hàng cần cung cấp đầy đủ các thông tin về model, mã số QR và mô tả về tình trạng lỗi của sản phẩm.
Thời gian trả lời thông tin bảo hành: trong vòng 24 giờ làm việc (trừ ngày chủ nhật, ngày nghỉ lễ theo quy định của nhà nước) kể từ khi tiếp nhận thông tin bảo hành. Thời gian trả sản phẩm bảo hành tùy thuộc vào tình trạng sản phẩm và sẽ được kỹ thuật viên thông báo khi trả lời thông tin bảo hành.
Kỹ thuật viên sẽ hỗ trợ tư vấn khắc phục qua điện thoại cho khách hàng. Trường hợp khách hàng không tự khắc phục được, kỹ thuật viên sẽ đến kiểm tra tại nhà. Đối với các trường hợp kỹ thuật viên đến kiểm tra mà sản phẩm không thuộc trường hợp được bảo hành thì khách hàng trả phí kiểm tra 100.000 đồng/lần kiểm tra (chưa gồm chi phí thay thế, sửa chữa linh kiện).
Ⅵ. Các trường hợp không được bảo hành hoặc bảo hành có tính phí
Sản phẩm khách hàng thông báo bảo hành không phải sản phẩm của Famy.
Sản phẩm bị móp méo, nứt, vỡ, biến dạng do vận chuyển hoặc có tác động ngoại lực vào sản phẩm.
Sản phẩm không được kích hoạt bảo hành.
Sản phẩm hết thời hạn bảo hành.
Sản phẩm không được lắp đặt, bảo dưỡng, sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
Sản phẩm bị hỏng do côn trùng xâm nhập, phá hoại (chuột, gián, kiến, mối …).
Số sê-ri và mã ký kiệu của các sản phẩm đã bị thay đổi, xóa bỏ hoặc khó nhận diện.
Sản phẩm hư hỏng do nguồn điện không ổn định, tiếp xúc trực tiếp với nước hoặc do tự ý thay thế, đấu nối dây nguồn không phù hợp.
Bộ lọc tổng có auto van mà không có mái che.
Sản phẩm bị hư hỏng do trường hợp bất khả kháng như điện chập chờn, sét đánh, lũ lụt, mưa đá, hỏa hoạn, phá hoại hoặc các sự kiện khác ngoài sự kiểm soát của con người.
Ⅶ. KHẤU HAO SẢN PHẨM SỬ DỤNG
1. Phạm vi áp dụng:
Phụ lục khấu hao sản phẩm sử dụng được áp dụng với các trường hợp đổi mới sản phẩm đã qua sử dụng/đổi trả sản phẩm được nêu trong Quy định Bảo Hành.
2. Giá trị khấu hao sản phẩm sử dụng
Khấu hao sản phẩm sử dụng = Tổng giá trị các lõi lọc theo máy + Tỷ lệ khấu hao theo thời gian sử dụng
Thời gian sử dụng | Tỷ lệ khấu hao |
---|---|
Dưới 03 tháng | 0% |
Từ 03 tới 06 tháng | 10% |
Từ 06 tới 12 tháng | 20% |
Từ 12 tới 18 tháng | 40% |
Từ 18 tới 24 tháng | 80% |
Từ 24 tháng | 100% |
3. Lưu ý
- Thời gian sử dụng được căn cứ trên phiếu mua hàng hợp lệ của khách hàng.
- Tỷ lệ khấu hao được căn cứ trên giá trị sản phẩm tại thời điểm mua hàng.
- Phụ lục Khấu hao sản phẩm sử dụng là phụ lục không thể tách rời của Quy định Bảo Hành sản phẩm Famy.