Góc giải đáp: Nước ion kiềm có thực sự tốt dành cho thận không?

Trong cơ thể của chúng ta, nếu có lượng lớn độc tố tích tụ, thận sẽ phải làm việc quá sức. Tình trạng này dẫn đến suy giảm chức năng thận và có thể dẫn đến suy thận, đặc biệt là khi mức độ Axit tăng cao trong cơ thể, gây áp lực lên thận. Vì vậy, có người cho rằng uống nước ion kiềm sẽ tốt cho thận. Vậy nhận định này có thực sự đúng hay không? Chúng ta hãy cùng Famy tìm hiểu.

Vai trò của thận đối với cơ thể con người

Thận có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Nó được coi như một bộ lọc tự nhiên, giúp loại bỏ chất thải và dư lượng chất lỏng khỏi máu để đảm bảo và duy trì hoạt động của cơ thể. Để có một thận khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả, chúng ta cần chăm sóc và bảo vệ thận một cách hợp lý và khoa học.

Thận được coi là một cơ quan quan trọng trong hệ thống bài tiết vì:

  • Thận tham gia vào quá trình loại bỏ các sản phẩm thải trong máu.
  • Lọc các chất độc và cặn bã do hoạt động tế bào tạo ra và đào thải chúng ra khỏi cơ thể.
  • Đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì môi trường cân bằng trong cơ thể.
  • Hỗ trợ quá trình trao đổi chất bình thường trong cơ thể con người.

Với những vai trò quan trọng như vậy, không có lý do gì mà chúng ta không nên bảo vệ thận của mình. Ngoài việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, một cách đơn giản hơn để chăm sóc thận là cung cấp đủ nước cho chúng.

nuoc-ion-kiem-than-1.jpg Hình 1: Thận có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người

Sự thật về nước ion kiềm và lợi ích đối với sức khỏe thận

Thực tế, 83% cấu trúc của thận là nước. Do đó, nước không chỉ cung cấp dưỡng chất cho các tế bào thận hoạt động mạnh mẽ mà còn hỗ trợ quá trình chuyển hóa và những phản ứng trao đổi chất diễn ra hiệu quả nhất. Bởi vậy, việc bổ sung nước thường xuyên là rất tốt cho thận, đặc biệt với nguồn nước ion kiềm.

Nếu cung cấp đủ nước cho cơ thể, đặc biệt là cho thận, sẽ giúp bộ phận này trở nên khỏe mạnh để thực hiện nhiệm vụ của nó. Quá trình loại bỏ cặn bã sẽ diễn ra nhanh chóng, tránh tích tụ và lắng đọng các chất độc trong cơ thể.

Các chất độc tích tụ trong thận thường gây bám bẩn và dẫn đến tắc nghẽn, làm suy yếu chức năng thận. Vì vậy, làm sạch thận chính là việc bổ sung nước ion kiềm để loại bỏ các cặn bã này, giúp cầu thận có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất.

nuoc-ion-kiem-than-2.jpg Hình 2: Nước không chỉ cung cấp dưỡng chất cho các tế bào thận hoạt động mạnh mẽ mà còn hỗ trợ quá trình chuyển hóa và những phản ứng trao đổi chất diễn ra hiệu quả nhất

Lời khuyên chuyên gia về việc sử dụng nước ion kiềm

Ông Sang Whang - Nhà nghiên cứu và chuyên gia hàng đầu về nước ion kiềm tại Mỹ, đã đưa ra nhận định sau đây:

Nước ion kiềm làm trung hòa Axit trong cơ thể

Khi mức độ Axit tăng trong cơ thể, điều này tạo ra áp lực đặc biệt đối với thận và gia tăng nguy cơ về vấn đề thận. Do đó, uống nước kiềm giúp trung hòa môi trường Axit này và giảm căng thẳng đối với thận.

Nước ion kiềm giúp phòng ngừa sỏi thận

Ông Sang Whang cũng đã chỉ ra rằng: "Sỏi thận được hình thành trong thận, ban đầu chỉ là những đốm nhỏ của chất rắn, và khi các chất khác bám vào những hạt đầu tiên, chúng dần dần hình thành thành vật rắn. Các chất này bao gồm phốt phát, Urates... chúng là muối của Axit Photphoric và Axit Uric thường kết hợp với Canxi hoặc Magie, và chúng được hình thành trong môi trường Axit dư, các muối này là muối Axit".

Mặc dù Canxi và Magie có mặt trong các muối này và có thể làm giảm tác động độc hại của Axit Uric và Axit Photphoric, một số người đã lầm tưởng rằng sỏi thận được hình thành do có quá nhiều Canxi. Điều này không chính xác, và bằng chứng tốt nhất là hợp chất Canxi tan trong nước tiểu có tính Axit, trong khi sỏi thận thì không.

Vì vậy, nếu bạn cung cấp Canxi vào bàng quang và giảm nồng độ Axit trong nước tiểu, sỏi thận sẽ được tan rã. Uống nước kiềm có thể ngăn chặn quá trình hình thành sỏi thận từ giai đoạn ban đầu và thậm chí có thể tan rã chúng sau khi đã hình thành.

nuoc-ion-kiem-than-3.jpg Hình 3: Nếu bạn cung cấp Canxi vào bàng quang và giảm nồng độ Axit trong nước tiểu, sỏi thận sẽ được tan rã

Nước ion kiềm hỗ trợ đánh tan sỏi thận

Ngoài ra, việc uống nước ion kiềm cũng là một trong những phương pháp giúp ngăn chặn quá trình hình thành sỏi thận từ giai đoạn ban đầu. Thậm chí, ngay sau khi sỏi đã hình thành, uống nước ion kiềm vẫn có tác dụng hỗ trợ tan sỏi thận.

Nước ion kiềm giúp kiểm soát áp suất thẩm thấu trong thận. Với kích thước phân tử siêu nhỏ khoảng 0.5 nm, nước ion kiềm có khả năng thẩm thấu sâu vào cơ thể, xâm nhập vào từng tế bào, ngăn chặn sự tích tụ sỏi thận và tan chảy các cấu trúc sỏi thận đã tích tụ trước đó.

Khi nước ion kiềm có tính kiềm, nó cũng giúp trung hòa Axit và đồng thời giàu vi khoáng, chứa các chất điện giải như Canxi, Magie... có tác dụng hỗ trợ tan sỏi thận và được loại bỏ qua nước tiểu. Quá trình này không chỉ giúp tan sỏi thận mà còn giảm lo ngại về việc tiêu thụ quá nhiều Canxi.

Nước ion kiềm loại bỏ các rủi ro liên quan đến thận

Đặc biệt, hoạt chất Hydro có trong nước ion kiềm giúp loại bỏ các gốc tự do, hạn chế nguy cơ bị thận cấp tính và giảm biến chứng của bệnh thận cấp tính. Ngoài ra, nước ion kiềm còn giảm quá trình Oxy hóa, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh thận.

nuoc-ion-kiem-than-4.jpg Hình 4: Hoạt chất Hydro có trong nước ion kiềm giúp loại bỏ các gốc tự do

Dựa trên những thông tin trên, chắc chắn bạn đã nhận thức được những lợi ích tích cực của nước ion kiềm đối với sức khỏe tổng quát và đặc biệt là thận. Nếu bạn đang muốn sở hữu một nguồn nước ion kiềm chất lượng, thì máy lọc nước RO ion kiềm Famy chính là sự lựa chọn hoàn hảo với những cải tiến vượt bậc về công nghệ. Hãy liên hệ ngay với Famy để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.


Có thể bạn quan tâm:


0 Bình luận trong Góc giải đáp: Nước ion kiềm có thực sự tốt dành cho thận không?

Bình luận bài viết