Những lợi ích tuyệt vời của nước ion kiềm đối với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch được xem là một nguyên nhân gây tử vong lặng lẽ tại Việt Nam. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng tim, các mạch máu và gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Bạn có thể đã nghe nhiều người khuyên dùng nước ion kiềm tươi, nhưng bạn không biết vai trò của nước ion kiềm tươi đối với hệ tim mạch là gì. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này với Famy!


Xem thêm:


Bệnh tim mạch là gì?

Bệnh tim mạch là một vấn đề nghiêm trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trái tim và hoạt động của các mạch máu, gây suy yếu khả năng vận hành của tim. Những tình trạng bệnh tim mạch phổ biến như bệnh động mạch vành, bệnh cơ tim, rối loạn nhịp tim và suy tim.

Bệnh tim mạch gây hẹp, xơ cứng và làm tắc nghẽn mạch máu, khiến gián đoạn hoặc không cung cấp đủ Oxy đến cho não và các bộ phận khác bên trong cơ thể. Điều này dẫn đến ngừng trệ hoạt động của các cơ quan và sự hủy hoại từng bộ phận, gây ra tử vong.

Bệnh tim mạch có thể xảy ra ở mọi độ tuổi, giới tính và nghề nghiệp. Bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn và yêu cầu sự điều trị và theo dõi cẩn thận, thậm chí trong suốt cuộc đời, điều này tạo ra nhiều chi phí.

nuoc-ion-kiem-benh-tim-mach-1.jpg Hình 1: Bệnh tim mạch là một vấn đề nghiêm trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trái tim

Thực trạng và nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một vấn đề phổ biến và nghiêm trọng trong xã hội hiện đại. Thực tế, các nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh tim mạch liên quan đến lối sống không lành mạnh và yếu tố nguy cơ như hút thuốc, căng thẳng, chế độ ăn không tốt và thiếu hoạt động thể chất.

Thực trạng

Theo ước tính trung bình, mỗi 12 giây lại có một người tử vong do tim mạch. Mỗi năm, bệnh tim mạch gây ra hơn 17,5 triệu trường hợp tử vong trên toàn cầu, trong đó có hơn 200.000 trường hợp ở Việt Nam.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xác định bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu và đặc biệt phổ biến ở các nước đang phát triển. Mỗi năm, số người tử vong do bệnh tim và đột quỵ vượt quá tổng số người tử vong do ung thư, lao, sốt rét và HIV.

Tuy nhiên, bệnh tim mạch có thể được ngăn chặn từ sớm nếu ta duy trì một lối sống tích cực, ăn uống lành mạnh, hạn chế các chất kích thích, và thực hiện các hoạt động vận động và thể dục thể thao. Bổ sung thêm các loại thực phẩm có lợi cho tim mạch như trái cây và rau xanh cũng rất quan trọng.

nuoc-ion-kiem-benh-tim-mach-2.jpg Hình 2: WHO xác định bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu và đặc biệt phổ biến ở các nước đang phát triển

Nguyên nhân

Bệnh tim mạch có nhiều nguyên nhân, đặc biệt liên quan đến các thói quen sinh hoạt hàng ngày, bao gồm:

  • Hút thuốc lá: Nicotine và Carbon monoxide trong thuốc lá là nguyên nhân chính gây co thắt và xơ vữa động mạch.
  • Chế độ ăn uống giàu muối, chất béo và Cholesterol.
  • Thiếu hoạt động vận động, ít tập thể dục và thể thao.
  • Thừa cân và béo phì.
  • Căng thẳng kéo dài có thể gây tổn thương các động mạch và tăng yếu tố nguy cơ bệnh tim.
  • Tăng mức Cholesterol máu làm hình thành xơ vữa động mạch.
  • Tăng huyết áp có thể dẫn đến cứng và dày thành của động mạch và thu hẹp các mạch máu.
  • Đái tháo đường: Bệnh tim mạch là một biến chứng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường.
  • Tuổi cao làm tăng nguy cơ hẹp động mạch, suy yếu hoặc phì đại động mạch.
  • Yếu tố gia đình (có người trong gia đình mắc bệnh tim).

nuoc-ion-kiem-benh-tim-mach-3.jpg Hình 3: Bệnh tim mạch có nhiều nguyên nhân, đặc biệt liên quan đến các thói quen sinh hoạt hàng ngày

Nhận biết bệnh tim mạch qua những dấu hiệu nào?

Việc nhận biết sớm được các triệu chứng của bệnh tim mạch và tìm kiếm sự chăm sóc y tế phù hợp là điều rất quan trọng để đưa ra biện pháp phòng ngừa và điều trị kịp thời.

  • Khó thở.
  • Cảm giác áp lực nặng trong ngực, đau ngực.
  • Cơ thể phát triển sự tích tụ nước, mặt và bàn chân sưng phù.
  • Thường xuyên mệt mỏi và kiệt sức.
  • Ho kéo dài và khó thở.
  • Mất khẩu vị, có thể buồn nôn.
  • Đi tiểu trong đêm.
  • Nhịp tim nhanh và không đều.
  • Thở nhanh, lo lắng, tay ướt mồ hôi.
  • Hay chóng mặt và ngất xỉu.

nuoc-ion-kiem-benh-tim-mach-4.jpg Hình 4: Việc nhận biết sớm được các triệu chứng của bệnh tim mạch và tìm kiếm sự chăm sóc y tế phù hợp là điều rất quan trọng

Các biến chứng nguy hiểm hình thành từ bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đe dọa tính mạng. Những biến chứng này bao gồm nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực cấp, nhồi máu não, suy tim, nhồi máu mạch vành, và rối loạn nhịp tim. Điều quan trọng là nhận biết và hiểu rõ về các biến chứng này, để đưa ra biện pháp phòng ngừa và điều trị kịp thời nhằm giảm nguy cơ và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Bệnh mạch vành

Bệnh mạch vành là tình trạng khi các mảng xơ vữa hoặc Cholesterol tích tụ trên thành động mạch, gây hẹp lòng động mạch, giảm khả năng lưu thông máu và hạn chế cung cấp Oxy và dinh dưỡng cho các cơ quan trên cơ thể. Sự phát triển của mảng xơ vữa dẫn đến suy yếu tim theo thời gian.

Tai biến mạch máu não (đột quỵ)

Tai biến mạch máu não xảy ra khi tuần hoàn máu đến não bị gián đoạn hoặc suy giảm nghiêm trọng, gây thiếu Oxy và dinh dưỡng cho mô não, dẫn đến tổn thương nặng nề hoặc thậm chí tử vong cho bệnh nhân. Các dạng bệnh tai biến mạch máu não bao gồm: co thắt mạch máu não, thiếu máu não tạm thời, nhồi máu não, vỡ mạch máu não, xuất huyết não gây tử vong.

nuoc-ion-kiem-benh-tim-mach-5.jpg Hình 5: Tai biến mạch máu não xảy ra khi tuần hoàn máu đến não bị gián đoạn hoặc suy giảm nghiêm trọng

Bệnh động mạch ngoại biên (PAD)

Bệnh động mạch ngoại biên xảy ra khi các mảng bám từ chất béo, Cholesterol, canxi, mô sợi và các chất khác tích tụ trong các động mạch mang máu đến não, các cơ quan và chi gây xơ vữa động mạch. Theo thời gian, các mảng bám cứng lại và làm hẹp các động mạch.

Bệnh van tim hậu thấp

Bệnh van tim hậu thấp thường xảy ra ở phụ nữ trẻ sau khi mắc viêm họng do liên cầu khuẩn mà không được điều trị kịp thời. Bệnh này phát triển âm thầm và có một số triệu chứng như viêm đa khớp, viêm tim, nốt dưới da, hồng ban vòng, sốt, đau khớp... Điều trị bệnh phức tạp và tốn kém bằng cách sử dụng kháng sinh để loại bỏ liên cầu.

Bệnh tim bẩm sinh

Bệnh tim bẩm sinh thường xảy ra trong thời kỳ thai nhi. Thống kê cho thấy khoảng 1-2% trẻ sơ sinh mắc bệnh tim bẩm sinh như ống động mạch, hoán vị đại động mạch... Đây là nguyên nhân gây tử vong ở nhiều trẻ sơ sinh trong những năm đầu đời.

nuoc-ion-kiem-benh-tim-mach-6.jpg Hình 6: Bệnh tim bẩm sinh thường xảy ra trong thời kỳ thai nhi

Phòng ngừa và hỗ trợ chữa trị bệnh tim mạch bằng nước ion kiềm

Để giải quyết các vấn đề về tim mạch, việc cung cấp đủ chất chống Oxy hóa là rất quan trọng. Trong đó, nước ion kiềm có độ pH từ 8.5 - 9.5 thường chứa nhiều chất chống Oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe.

Chính vì vậy, uống nước điện giải ion kiềm giàu Hydro là một cách dễ dàng và hiệu quả nhất để phòng ngừa, hỗ trợ chữa trị bệnh tim mạch. Hydro là một chất chống Oxy hóa hoàn hảo và có khả năng thẩm thấu vào mọi nơi trong cơ thể. Nó tác động lên các nơi có nhiều gốc tự do .OH (HydrOxyl Radical) - một chất Oxy hóa mạnh gây lão hóa cơ thể và các bệnh tật.

Khi Hydro được hấp thụ vào cơ thể, nó kết hợp với các gốc tự do để tạo thành nước (vô hại): H2 + .OH => H2O + H.. Khi đó, các gốc tự do không còn khả năng gây hại và tấn công các phân tử khác, giúp tạo ra cân bằng tế bào và tăng cường hoạt động tế bào. Đồng thời, các mạch máu có thể sản xuất NO bình thường.


Dành cho những ai chưa biết, NO là một chất tự nhiên có mặt trong cơ thể con người, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường lưu thông máu, duy trì sự trơn tru của các mạch máu, điều chỉnh dòng máu từ hệ tim mạch đến các bộ phận khác trong cơ thể, đồng thời cung cấp Oxy và dinh dưỡng cho tế bào và giảm sự hình thành các mảng bám trên thành động mạch.


nuoc-ion-kiem-benh-tim-mach-7.jpg Hình 7: Nước ion kiềm có độ pH từ 8.5 - 9.5 thường chứa nhiều chất chống Oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch

Hy vọng rằng, sau khi tham khảo bài viết trên, độc giả đã có thể hiểu rõ về bệnh tim mạch, đồng thời biết được tác dụng của nước ion kiềm trong việc phòng ngừa và hỗ trợ chữa trị bệnh tim mạch. Nếu bạn vẫn cần thêm sự hỗ trợ hay giải đáp thắc mắc về nước ion kiềm, hãy liên hệ với Famy để nhận được sự tư vấn cụ thể. Đừng quên trang bị cho gia đình mình máy lọc nước RO ion kiềm Famy để tận hưởng nguồn nước "chất" và an toàn với sức khỏe nhé!

0 Bình luận trong Những lợi ích tuyệt vời của nước ion kiềm đối với bệnh tim mạch

Bình luận bài viết