Rất nhiều người đã mắc phải sai lầm này khi sử dụng máy lọc nước nóng lạnh vào mùa hè

Xu hướng sử dụng máy lọc nước vào mùa hè thường sẽ là những dòng máy lọc nước nóng lạnh nhằm sử dụng nước mát một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Tuy nhiên nếu gia đình bạn đang chuẩn bị mua sắm một chiếc máy lọc nước nóng lạnh thì hãy lưu ý đến những điều sau đây để có thể phát huy được tối đa công dụng lọc nước và giữ cho máy được bền bỉ.

Những lỗi thường gặp nhất khi sử dụng máy lọc nước nóng lạnh trực tiếp.

Chọn vị trí lắp máy không phù hợp

Vị trí của máy lọc nước có thể được lắp đặt tùy vào không gian căn nhà, thói quen sử dụng của chủ nhà cũng như những loại máy lọc nước (máy không tủ vỏ, máy lọc nước mini, máy lọc nước nóng lạnh treo tường..) để lắp đặt sao cho tiện lợi. Tuy nhiên có những nơi sau cần tránh khi lắp máy để máy không bị ảnh hưởng, hư hại.

-Những nơi có ánh sáng chiếu trực tiếp vào máy

-Gần bếp gas đun nấu

-Trên những vị trí mặt đất không bằng phẳng hoặc quá sát tường

máy lọc nước

Không xả nước đầu tiên của máy

Một điều ít người biết khi sử dụng máy lọc nước là bạn nên xả nước đầu tiên của máy sau khi đã lắp đặt. Từ khi lắp đặt máy cho đến khi bạn sử dụng lần đầu tiên nên cách nhau một khoảng thời gian. Bạn nên xả hết đợt nước đầu tiên nhằm loại bỏ hoàn toàn tạo chất của các vật liệu mới và để máy tự sục rửa hệ thống lõi, đảm bảo vệ sinh an toàn khi sử dụng.

Cắm điện cho máy nóng lạnh ngay khi chưa có nước cấp

Những chiếc máy lọc nước R.O cần tới điện năng để có thể hoạt động, khi bạn cắm điện máy bơm sẽ hoạt động, đưa nguồn nước đầu vào qua hệ thống lọc màng R.O

Tuy nhiên nếu chưa có nước cấp đầu vào, hệ thống này sẽ hoạt động mà không có nước sẽ gây hao tốn điện năng cũng như nhanh khiến máy bị hư hỏng

Cắm chung ổ điện với máy lọc nước với thiết bị khác.

Để thiết bị lọc nước hoạt động tốt, máy cần được cung cấp nguồn điện ổn định, việc cắm chung máy lọc nước với các thiết bị khác có thể gây ra tình trạng quá tải điện, lâu dần có thể gây tổn hại hoạt động của máy lọc nước.

Không chú ý thay lõi lọc định kỳ

Trong một chiếc máy lọc nước thì lõi lọc chính là trái tim của chiếc máy. Máy có thể cho ra được nguồn nước uống đảm bảo chất lượng hay không phụ thuộc rất lớn vào hiệu quả lọc của bộ phận này trong máy. Những chiếc lõi lọc chất lượng sẽ cho ra nguồn nước tốt, có thể uống trực tiếp tại vòi, tuy nhiên lõi lọc sau một thời gian sử dụng, tiếp xúc và lọc tạp chất sẽ bị suy giảm chức năng lọc nước. Lúc này người sử dụng cần phải sục rửa hoặc thay thế nếu cần thiết để đảm bảo chất lượng nước, cũng như không gây tắc nghẽn, làm hỏng hóc máy.

Máy lọc nước nóng lạnh A.O Smith

Lõi lọc bị két bẩn sau một thời gian sử dụng

Có rất nhiều gia đình không để ý đến điều này, chỉ khi thấy nước có vị lạ hoặc máy lọc nước có dấu hiệu hỏng hóc mới vội vã sửa chữa. Các nhà sản xuất thường khuyến cáo người dùng để ý đến thời giant hay thế lõi lọc, đặc biệt là bộ 3 lõi lọc thô 1,2,3 , vì đây là 3 lõi phải tiếp xúc đầu tiên và trực tiếp với nguồn nước, bộ lõi này sẽ cần được thay thế trong vòng từ 3-6 tháng tùy vào mức độ sử dụng và chất lượng nước đầu vào của gia đình.

máy lọc nước nóng lạnh

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy nước nóng lạnh an toàn, tiết kiệm điện.

Khi mua máy lọc nước nói chúng hay những dòng máy lọc nước nóng lạnh nói riêng, bạn chỉ cần chú ý đến những lưu ý nhỏ của chúng tôi sau đây, bạn sẽ đảm bảo được chiếc máy của bạn vận hành êm ái, bền bỉ, cũng như cho ra nguồn nước chất lượng tốt.

Lưu ý khi lắp đặt máy

-Lựa chọn vị trí lắp máy sạch sẽ, cao ráo, tránh nơi nhiệt độ cao, thuận tiện cắm điện

-Giữ khoảng cách giữa máy với vật cản phía sau/ tường khoảng 10 -20cm và tránh mặt phẳng gồ ghề.

-Điều kiện áp lực nước cấp: Cần đảm bảo nước cấp đầu vào đủ áp lực (0.1 Mpa – 0.5 Mpa). Hoặc bạn có thể lắp thêm bơm tăng áp hoặc van giảm áp để đủ áp lực đưa nước máy vào hệ thống lọc

-Bố trí lắp đặt máy tại cạnh đường thoát nước và để thông thoáng đường nước thải.

máy lọc nước nóng lạnh Sunhouse

Nên lắp đặt máy ở những bề mặt bằng phẳng và khô thoáng

Lưu ý khi sử dụng máy

-Khi sử dụng máy lọc nước nóng lạnh, không sử dụng nước cấp là nước nóng vì khi đưa vào máy nó sẽ ảnh hưởng nghiệm trọng đến màng R.O gây ra hư hỏng màng.

-Khi mới mua sản phẩm về và lắp đặt tại nhà, bạn nên để máy tự sục xả khoảng 2-3 tiếng rồi mới bắt đầu sử dụng để lọc rửa lõi lọc, làm sạch hoàn toàn vật liệu lọc.

-Tuyệt đối không cắm điện cho máy khi mà chưa có nước cấp đầu vào. Bạn có thể vặn thử hai vòi nước của máy để kiểm tra nguồn nước cấp. Khi lấy nước để sử dụng từ các máy, bạn lưu ý lấy vừa đủ tránh để nước tràn ra bề mặt máy lọc nước.

-Sau khi sử dụng máy lọc nước một thời gian cần phải chú ý vệ sinh và bảo dưỡng máy theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Tốt nhất bạn nên gọi cho bộ phận bảo hành của hãng để họ cử nhân viên kỹ thuật xuống bảo dưỡng cũng như kiểm tra nguồn nước, vệ sinh lõi lọc giúp bạn đúng quy trình

Các linh kiện các bạn cần quan tâm đó là: bộ 3 lõi lọc thô, màng lọc RO, các lõi chức năng, máy bơm máy lọc nước, van điện từ…..

Thời hạn thay thế lõi lọc nước cụ thể:

-Bộ lọc thô lõi 1,2,3: hạn sử dụng từ 3-6 tháng

-Màng lọc R.O: hạn sử dụng từ 1 - 1.5 năm

-Các lõi chức năng: hạn sử dụng từ 2 - 3 năm

máy lọc nước nóng lạnh Karofi

Việc vệ sinh và bảo dưỡng chiếc máy lọc nước không quá phức tạp, bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên vì máy có nhiều chi tiết cũng như việc bảo dưỡng máy cần sự cẩn thận khi tháo lắp nên cách tốt nhất và tiện lợi nhất là bạn có thể gọi đến các hãng máy và yêu cầu nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng cho bạn.

Các hãng máy họ sẽ nắm rõ được quy trình kỹ thuật, cũng như biết được chính xác khi nào bạn nên thay lõi hay lõi bằng cách kiểm tra nước cho gia đình bạn.

Trên đây mà những lưu ý nhỏ của mình để các bạn có thể sử dụng máy nước nóng lạnh tốt nhất, đúng cách, tăng được tuổi thọ, cũng như đảm bảo chất lượng sử dụng cho máy.

0 Bình luận trong Rất nhiều người đã mắc phải sai lầm này khi sử dụng máy lọc nước nóng lạnh vào mùa hè

Bình luận bài viết