5 tiêu chí cần nhớ khi lựa chọn máy lọc nước nóng lạnh cho gia đình

Mùa hè chính là khoảng thời gian chúng ta bắt đầu tính toán đến việc sắm cho gia đình mình một chiếc máy lọc nước nóng lạnh. Tuy nhiên trên một thị trường với bạt ngàn các sản phẩm, chắc hẳn không khỏi bă khoăn: Làm thế nào để lựa chọn được một chiếc máy lọc nước nóng lạnh tốt nhất và phù hợp nhất?

Famy sẽ mách bạn những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn máy lọc nước nóng lạnh để bạn có thể mua được những chiếc máy thực sự phù hợp và khiến bạn hài lòng.

cách lựa chọn máy lọc nước nóng lạnh

1.Tiêu chí phù hơp với nhu cầu sử dụng

Đây là tiêu chí bạn cần xét đến đầu tiên. Hãy nhìn nhận xem nhu cầu của gia đình bạn ở mức. Vì mỗi loại máy lọc nước sẽ có những công suất hoạt động khác nhau. Chính vì vậy bạn có thể xem xét trên 2 yếu tố: Số lượng người sử dụng và điều kiện kinh tế của gia đình.

Số lượng người sử dụng: Với từng loại máy lọc nước sẽ có những công suất hoạt động khác nhau. Thế nhưng hầu hết các loại lọc nước trên thị trường đều có công suất lọc trung bình từ 10-20 lít/giờ. Với mức công suất này rất phù hợp sử dụng gia đình từ 5-10 người.

máy lọc nước nóng lạnh

Nhưng nếu bạn là người sống độc thân, hoặc gia đình ít người (2-3 thành viên). Bạn có thể cân nhắc dòng sản phẩm máy lọc nước nóng lạnh mini. Mặc dù có cấu tạo đơn giản. Nhưng bình lọc nước được trang bị lõi lọc mạnh mẽ. Có thể loại bỏ các tác nhân trong nước như các máy lọc nước khác trên thị trường.

2.Tiêu chí về chất lượng

Tiêu chí thứ 2 bạn cần quan tâm sau khi đã xác định được nhu cầu của mình. Chẳng ai muốn mua phải những sản phẩm kém chất lượng và khiến cho bạn cảm thấy phiền phức khi cứ phải tìm cách sửa chữa nó cả, chính vì vậy lựa chọn được một chiếc máy tốt là rất quan trọng. Với các loại máy lọc nước khác nhau các bạn cũng có thể dễ dàng quan sát và phân biệt chúng bằng mắt thường. Dựa vào các tiêu chí dưới đây như:

  • Không nhìn thấy mối hàn trên vỏ bình lọc bằng thép không gỉ.

  • Đầu nối, khớp nối: các sản phẩm tốt thường sử dụng các loại khớp nối nhanh, chỉ cần cắm, không cần keo dán, không có ren vặn.

  • Vỏ cốc lọc dân dụng: không sử dụng nhựa tái sinh, không sử dụng màu sắc đậm mà dùng màu trắng tự nhiên, tránh nhiễm chì và các kim loại nặng khác.

may loc nuoc nong lanh

Một chiếc máy lọc nước tốt trước tiên phải cho ra được nguồn nước tinh khiết, an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Chất lượng nước đầu ra của máy phải đạt tiêu chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y Tế, đây là quy chuẩn đảm bảo cho nước uống trực tiếp và nước uống đóng chai, với quy chuẩn này bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng nước. Ngoài chất lượng nước đầu ra thì thiết kế, vật liệu, kiểu dáng và các tính năng của máy lọc nước nóng lạnh cũng cần thân thiện tiện lợi và đặc biệt phải đảm bảo an toàn về điện cho người sử dụng. Đây cũng là các chỉ tiêu của tiêu chuẩn máy lọc nước dùng trong gia đình TCVN11978:2017 của tổng cục đo lường chất lượng – Bộ khóa học công nghệ.

Để đạt được những tiêu chuẩn kể trên những chiếc máy cần được sản xuất bởi những nhà sản xuất uy tín, có sự nghiên cứu và thử nghiệm sản phẩm tốt trước khi đưa ra thị trường. Những chiếc máy lọc nước nóng lạnh chính hãng cần có tem của nhà sản xuất, tem kiểm định chất lượng của những cơ quan có thẩm quyền. Người tiêu dùng không nên vì sự hấp dẫn của những chiếc “máy lọc nước giá rẻ” mà mua phải những sản phẩm kém chất lượng nhé.

3.Tiêu chí phù hợp với nguồn nước của gia đình.

Trước khi quyết định mua máy bạn nên kiểm tra nguồn nước của gia đình. Bạn có thể kiểm tra bằng bút thử DTS hay bút điện phân, hoặc mang mẫu nước đến trung tâm xét nghiệm, hoặc một cách đơn giản hơn là có thể nhờ những nhân viên lắp đặt máy của các hãng máy đến và kiểm tra trự tiếp nguồn nước cho gia đình. -Nước thông thường (nước máy, nước giếng, nước mưa): nguồn nước như thế này có độ ô nhiễm không quá cao, có thể chọn loại máy lọc có lõi RO giúp lọc sạch tạp chất còn sót lại (3-4 lõi). Bạn cũng có thể mua một số loại máy có bổ sung thêm khoáng chất, tạo nước tốt cho sức khỏe (5-10 lõi).

cây lọc nước nóng lạnh

-Nước bị nhiễm phèn: Thường có màu ngả vàng, vị hơi chua, có vị tanh do hàm lượng ion Fe2+, Mn2+ cao, thường xuất hiện nhiều ở khu vực ở miền Nam nước ta, trong đó, Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực bị ảnh hưởng khá nặng nề. Đây là loại nước mà bạn không thể uống trực tiếp, bạn nên dùng máy lọc công nghệ RO. Các bộ lọc thô cùng lõi RO sẽ giúp lọc các ion kim loại trong nước, cho nguồn nước sạch và a toàn

-Nước nhiễm mặn, nước lợ: Loại nước này chủ yếu ở địa hình cửa sông, cửa biển, bạn nên chọn những chiếc máy lọc nước có chức năng khử mặn, cân bằng lại độ PH trong nước.

4.Tiêu chí về giá thành

Khi mua máy lọc nước nóng lạnh uống trực tiếp, hãy quan tâm đến hầu bao của mình. Hãy mua những chiếc máy phù hợp với túi tiền, nhưng cũng không nên ham rẻ mà mua phải những sản phẩm kém chất lượng. Thông thường những chiếc máy lọc nước nóng lạnh với 2 chế độ RO sẽ có giá trung bình trong khoảng (4-7 triệu đồng) phù hợp với đai đa số người dùng. Đối với những loại máy lọc nước điện giải thì giá thành tương đối cao, rơi vào khoảng từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Tùy thuộc vào kinh tế gia đình mà bạn nên chọn lựa sản phẩm phù hợp.

cây lọc nước nóng lanh

5.Chế độ bảo hành của hãng chăm sóc khách hàng của hãng

Một điều bạn cần quan tâm cuối cùng là chế độ bảo hành của hãng và chăm sóc khách hàng của hãng. Những chiếc máy đôi khi sẽ xảy ra những trục trặc trong thời gian sử dụng, cũng như lõi lọc trong máy cũng sẽ có thời gian sử dụng nhất định. Chính vì vậy một chế độ bảo hành tốt là một chế độ sẽ giúp bạn xử lý những vấn đề về kỹ thuật, theo dõi trải nhiệm sử dụng, lịch trình thay lõi của bạn kỹ bạn kỹ càng và thường xuyên nhất.

may loc nuoc nong lanh

0 Bình luận trong 5 tiêu chí cần nhớ khi lựa chọn máy lọc nước nóng lạnh cho gia đình

Bình luận bài viết