Có máy lọc nước như không nếu không biết thay lõi lọc đúng cách

Bạn có đang thực sự quan tâm đến máy lọc nước nhà mình? Bạn đã thay lõi lọc đúng hạn hay chưa? Hay chính bạn đang đầu độc chính bạn vì việc không thay lõi lọc định kỳ? Hãy để Famy-Nước sạch từ tâm giúp bạn điều đó.

Khi nào cần phải thay lõi lọc và mua lõi lọc ở đâu?

Khi nào cần thay lõi lọc nước

Hình 1: Bạn có biết khi nào cần thay lõi lọc nước Hệ thống lõi lọc là trái tim và linh hồn của chiếc máy lọc nước. Khi lõi lọc không được bảo dưỡng và thay thế đúng hạn, máy lọc nước sẽ trở thành vô tác dụng, thậm chí còn nhiễm khuẩn ngược lại nước gây nguy hại cho sức khỏe. Không thay lõi lọc thì bạn sẽ uống phải nước bẩn.

Các máy lọc nước thông thường trên thị trường hiện nay có khoảng 7-10 cấp lọc, thậm chí có những máy lên tới 11 cấp lọc. Điều này được cho rằng giúp chất lượng nước đầu ra đảm bảo hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều cấp lọc đồng nghĩa với việc khó theo dõi thời gian thay lõi, chi phí thay lõi cao hơn và thao tác thay lõi cũng phức tạp hơn.

Hệ quả của việc không thay lõi định kỳ

Không thay lõi lọc định kỳ sẽ khiến chất lượng nước giảm sau khi lọc, tốc độ nước chảy cũng châm lại có thể bị tắc, thậm chí tái nhiễm khuẩn.

Máy lọc nước RO được nhiều gia đình sử dụng như một giải pháp để đối phó với vấn đề nguồn nước ô nhiễm do các chất độc hại, chất thải, đường ống kém chất lượng. Tuy nhiên, có một sự thật đó là nhiều gia đình bỏ qua việc kiểm tra và thay thế lõi lọc theo định kỳ. Lõi lọc quá hạn không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng nước, mà còn gây lãng phí nước thải, giảm tuổi thọ của máy lọc.

Hình 2: Hậu quả của việc không thay lõi lọc nước đúng hạn

Qua thời gian hoạt động, các chất cặn bẩn và vi khuẩn sẽ bít lõi hoặc màng lọc; làm giảm hoặc mất khả năng hoạt động nếu quá hạn. Đối với các lõi lọc chức năng sẽ bị ảnh hưởng, không có khoáng chất, thậm chí bị tái nhiễm khuẩn.

Thay lõi lọc đúng thời hạn

Hệ thống lõi lọc của máy lọc nước có tác dụng giữ lại hoặc loại bỏ các chất ô nhiễm như cặn bẩn, tạp chất, vi khuẩn... gây hại để nước sau lọc đảm bảo cho sử dụng nước như sinh hoạt, nấu nướng hay ăn uống trực tiếp. Ngoài ra, các lõi lọc chức năng có tác dụng bổ sung các khoáng chất có lợi cho cơ thể, ổn định vị ngọt cho nước, giúp nước đầu ra đảm bảo an toàn tránh tái nhiễm khuẩn.

Khi nào cần thay lõi lọc?

Lõi lọc nước số 1 Famy được cấu tạo từ sợi bông xốp nhựa Polyprolen (PP) được nén chặt khi kẽ hở sợi bông chỉ còn 5 micron. Với lõi lọc số 1 chúng ta có thể quan sát bàng mắt thường được các cặn bẩn bám trên bề mặt của lõi lọc. Còn lõi lọc số 2,3 thì khó phát hiện hơn vì có cấu tạo kín.

Nhưng thông thường, thời gian thay lõi lọc số 1 và số 2 cách nhau khoảng 3 tháng, vì thế bạn có thể dựa vào lõi 1 để biết thời gian thay lõi 2. Và tốt nhất bạn nên ghi lại thời gian để tiện theo dõi, lõi số 1 là 3 - 6 tháng, lõi 2 từ 6 - 9 tháng, lõi 3 là 9 - 12 tháng. Đặc biệt lõi số 4 là lõi cation đây là lõi thuộc dòng máy Hàn Quốc mới có lõi lọc này, xử lý nguồn nước chứa nhiều Ca2+ & Mg2+, nước nhiễm đá vôi tuổi thọ 6-9 tháng . Tuy nhiên, tuổi thọ của các lõi lọc phụ thuộc vào nguồn nước sử dụng và tần suất sử dụng. Nếu bạn sử dụng nguồn nước từ các nhà cung cấp nước sạch thì thời lượng các lõi lọc sẽ tương đương với các con số trên. Thời gian thay lõi phụ thuộc nhiều vào nguồn nước, cần có kiểm tra, đo đạc mới đưa ra lịch thay thế hiệu quả nhất.

Để chủ động hơn trong việc sử dụng máy lọc nước tại nhà, Famy – Nước sạch từ tâm sẽ đưa ra cho bạn các mẫu sản phẩm lõi lọc nước chính hàng.

Trước khi đi mua lõi lọc, bạn phải kiểm tra kỹ xem hãng máy lọc nước nhà bạn đang sử dụng để mua cho đúng. Ví dụ bạn đang dùng máy lọc nước Famy thì cần đến các cửa hàng chi nhánh phân phối của hãng Famy – Nước sạch từ tâm gần nhà để được tư vấn và chọn mua lõi lọc cho phù hợp.

Lõi lọc R/O: Trung tâm vận hành của máy lọc nước, giúp loại bỏ hoàn toàn hóa chất, kim loại nặng, vi sinh vật… mang lại nguồn nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn uống trực tiếp. Lõi lọc này có hạn sử dụng từ 18-24 tháng tùy vào chất lượng nguồn nước cấp. Màng lọc RO có lá màng được nhập khẩu tử Nhật Bản.

Các lõi lọc chức năng 6,7,8,9,10 là các lõi lọc bổ sung khoáng chất cho nước giúp loại bỏ thành phần hòa tan trong nước, cân bằng độ PH trong nước bổ sung nguồn oxy trong nước, loại bỏ clo trong nước , giảm lượng chất oxy hóa trong cơ thể và phân tách phần tử dinh dưỡng giúp cơ thể hấp thụ. các lõi lọc chức năng của famy chính hãng

Hình 3: Các lõi lọc chức năng của máy lọc nước Famy chính hãng

Lõi lọc: Màng R.O

Nguyên liệu: Màng lọc RO thẩm thấu ngược, có khe hở đạt 0,0001 micron Chức năng: Loại bỏ hoàn toàn chất rắn lơ lửng và hòa tan trong nước, các ion kim loại nặng, vi sinh vật, vi khuẩn, siêu vi khuẩn, các chất hữu cơ làm cho nước hoàn toàn tinh khiết nhưng không làm thay đổi tính lý – hóa của nước. Tuổi thọ: 18-24 tháng (Tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước). Màng lọc RO có lá màng được nhập khẩu tử Nhật Bản.

Lõi lọc 6: Alkaline

Tăng cường hiệu quả lọc cho màng RO, một lần nữa loại bỏ các thành phần hòa tan có hại cho sức khỏe Tạo ra nguồn nước sạch và an toàn hơn Tuổi thọ thay lõi lọc: 18-24 tháng

Lõi lọc 7: AsenFree

Lõi lọc chuyên việt được sản xuất bằng nguyên liệu đặc thù loại bỏ Asen giúp loại bỏ chất độc nguy hại này giúp tạo ra nguồn nước tốt và an toàn. Tuổi thọ thay lõi lọc: 18-24 tháng

Lõi lọc 8: Maifan filter

Bổ sung khoáng chất cho nước Cân bằng Ph trong nước Bổ sung nguồn oxy trong nước Tuổi thọ thay lõi lọc: 18-24 tháng

Lõi lọc 9: Anti Clo

Loại bỏ clo dư trong nước Chống tái nhiễm khuẩn trước khi ra vòi Tuổi thọ thay lõi lọc: 18-24 tháng

Lõi lọc 10: Hydrogen

Chống lão hóa Giảm lượng chất oxy hóa trong cơ thể Phân tách các phân tử dinh dưỡng giúp cơ thể dễ hấp thụ Tuổi thọ thay lõi lọc: 18-24 tháng

Để đảm bảo sức khỏe cho chính bạn và gia đình chúng ta hãy chú ý tới việc thay lõi lọc định kỳ. Không thay lõi chúng ta sẽ sử dụng phải nước bẩn.

Dịch vụ thay lõi lọc nước của Famy: Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật với nhiều năm kinh nghiệm, Famy nước sạch từ tâm luôn mang tới cho quý khách hàng các sản phẩm chính hãng, tư vấn cho khách hàng lịch trình thay lõi định kỳ. Kiểm tra nước và tình trạng của máy lọc nước miễn phí cho khách hàng. Đội ngũ chuyên viên tư vấn khách hàng chuyên nghiệp gọi điện thông báo các lịch thay lõi cho khách hàng.

Luôn mang lại sự yên tâm và tận tình tới quý khách hàng. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thể tham khảo để thay lõi lọc nhanh chóng và dễ dàng hơn. Cần được tư vấn kỹ hơn hãy để lại câu hỏi hãy nhấp vào website “https://famy.vn/”.

Gọi ngay: 1900.29.29.24

Đăng ký thay lõi tại đây: https://thayloilocnuoc.famy.vn/

3 Bình luận trong Có máy lọc nước như không nếu không biết thay lõi lọc đúng cách

  • Trần Tùng
    Trần Tùng Phản hồi

    Cho mình hỏi 3 lõi lọc thô có thời gian thay khác nhau, mình thấy kỹ thuật thường tư vấn thay cùng 1 lúc sau khoảng 6 tháng là như thế nào?

    3 years ago
  • Phương Phạm
    Phương Phạm Phản hồi

    Cho tôi hỏi bộ lõi lọc của famy có thay được cho các máy hãng khác không?

    3 years ago
    • Kiên ĐC (Admin)
      Kiên ĐC (Admin) Phản hồi

      Các máy lọc nước trên thị trường đều có 3 cốc lọc thô loại 10 inch là tiêu chuẩn chung của quốc tế. Bộ 3 lõi lọc Famy được sản xuất tuân thủ hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 là sản phẩm cao cấp, có thể thay thế, lắp đặt trong các loại máy lọc nước khác. Cảm ơn bạn đã quan tâm các sản phẩm của Famy.

      3 years ago

Bình luận bài viết