Lựa chọn sản phẩm máy lọc nước tinh khiết để sử dụng

Máy lọc nước tinh khiết mang lại nguồn nước chất lượng cao, không lẫn tạp chất hóa chất độc hại, bụi bẩn, virus vi khuẩn có hại cho con người. Máy lọc nước đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay, là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Ngày nay, nguồn nước đang ngày càng ô nhiễm thì việc sử dụng máy lọc nước tinh khiết được quan tâm nhiều. Khách hàng cần có những hiểu biết căn bản về tính năng, cấu tạo của sản phẩm, từ đó lựa chọn được loại máy ổn định nhất, chất lượng tốt nhất.

Tìm hiểu máy lọc nước tinh khiết

Hình 1: Máy lọc nước tinh khiết, sản phẩm không thể thiếu trong gia đình

1. Máy lọc nước tinh khiết là gì?

Trước khi tìm hiểu về máy lọc nước tinh khiết chúng ta cần có những hiểu biết thế nào là nước tinh khiết. Trên cơ sở đó chúng ta sẽ đánh giá được máy lọc nước nào có thể sản xuất ra nước tinh khiết?

1.1. Nước tinh khiết là gì?

Nước tinh khiết (pure water) là nước không lẫn bất kỳ tạp chất nào, thành phần của nước tinh khiết chỉ có các phân tử nước H2O. Nước tinh khiết có các đặc tính cơ bản như không màu, không mùi, không vị, nhiệt độ sôi ở 99.974°C (làm tròn là 100°C), nước tinh khiết là môi trường trung tính có pH = 7 và không dẫn điện.

Tham khảo: Nước tinh khiết là gì, công dụng của nước tinh khiết trong cuộc sống.

1.2. Máy lọc nước tinh khiết là gì?

Máy lọc nước tinh khiết là các hệ thống lọc nước, xử lý nước có thể cho ra nước có chất lượng cao, tinh khiết, không lẫn bất kỳ tạp chất nào khác. Hiện nay có rất nhiều các công nghệ lọc nước khác nhau nhưng chỉ có một số công nghệ nhất định mới cho ra được nước tinh khiết.

  • Công nghệ lọc chặn, lọc bằng vật liệu lọc nước, sử dụng các vật liệu như cát sỏi thạch anh, than hoạt tính, hạt cation, hạt bim, cát mangan... Công nghệ này thường sử dụng trong các bộ lọc nước tổng đầu nguồn, các hệ thống lọc này thường sử dụng cho nước sinh hoạt tắm giặt, rửa rau quả chứ chưa có nguồn nước tinh khiết.
  • Công nghệ siêu lọc UF, sử dụng các màng UF có các mắt lọc cực nhỏ cỡ 0.01 micron, công nghệ này cũng thường dùng để hỗ trợ thêm công nghệ lọc chặn bằng vật liệu do đó cũng chưa cho ra nguồn nước tinh khiết.
  • Công nghệ Nano sử dụng các khe nứt siêu nhỏ để hấp thụ các chất bẩn, công nghệ này không có nước thải và tiết kiệm điện năng tuy nhiên hiệu quả lọc không cao và không cho ra nguồn nước tinh khiết.
  • Công nghệ thẩm thấu ngược RO là công nghệ sử dụng các màng lọc RO có kích thước mắt lọc siêu nhỏ 0.0001 micron, dưới áp suất lớn, thẩm thấu ngược diễn ra, các phân tử nước được thẩm thấu ngược qua màng và được tích tụ lại tạo ra nguồn nước có thể nói là tinh khiết đến 99.99%.

Như vậy máy lọc nước RO là loại máy duy nhất có thể tạo ra nước tinh khiết nên người tiêu dùng còn gọi một tên khác là máy lọc nước tinh khiết. Vậy máy lọc nước tinh khiết chính là máy lọc nước RO.

2. Tìm hiểu cấu tạo của máy lọc nước tinh khiết

Chúng ta vừa tìm hiểu và biết được máy lọc nước tinh khiết như thế nào. Có thể thấy đây là sản phẩm hữu ích. Để lựa chọn được sản phẩm chất lượng, người dùng cần phải tìm hiểu chi tiết cấu tạo nên sản phẩm này. Cấu tạo chung máy lọc nước tinh khiết

Hình 2: Cấu tạo chung máy lọc nước tinh khiết

2.1. Hệ thống các lõi lọc

Đây là bộ phận chính của các sản phẩm máy lọc nước trực tiếp tinh khiết. Những lõi lọc này được tích hợp các tính chất về công nghệ, các hạt gốm có công nghệ cao, chúng có khả năng bức xạ hồng ngoại. Các hạt này giúp chia nhỏ các phân tử nước ra từ đó giúp loại bỏ đi các chất bẩn lẫn trong nước. Khi nước được phân nhỏ ra sẽ đi vào cơ thể tốt hơn, lọc máu hiệu quả hơn. Tùy theo mỗi loại máy lọc nước khác nhau mà sẽ có số lượng lõi lọc khác nhau. Thông thường sẽ có từ 3 đến 7 loại lõi lọc. Các lõi lọc sẽ làm nhiệm vụ khác nhau. Có lõi dùng để loại bỏ các bụi bẩn, các tạp chất rỉ sắt, bùn đất có kích thước lớn mà mắt người nhìn được. Loại thì lọc bỏ các loại tạp chất, lõi dùng để loại bỏ chất động hại trong nước. Ngoài ra, còn có lõi lọc được trang bị tách nước khỏi các vật chất nhỏ có hại hay lõi giúp chống tái khuẩn, chống hấp thụ màu và làm mềm nước. ...

2.2. Các bộ phận khác

Để máy này hoạt động được cần phải có hệ thống bơm tăng áp được lắp đặt thiết kế bên cạnh. Hệ thống bình áp, van cấp nước và vòi nước là bộ phận giúp cung cấp trực tiếp nước đến cho người dùng. Ngoài ra còn có một đường thải nước bẩn ra ngoài tránh tích tụ ở trong máy áp. Phía bên ngoài là hệ thống khung hộp chứa đựng các bộ phận kể trên. Khung hộp này được thiết kế rất thẩm mỹ giúp cho không gian trong nhà đặt máy lọc nước này thêm phần sang trọng và hiện đại hơn. Chúng cũng giúp bảo quản các trang thiết bị, bộ phận bên trong của máy.

Tham khảo: Nguyên lý, cấu tạo máy lọc nước RO

3. Ưu điểm của việc sử dụng máy lọc nước tinh khiết

Sản phẩm này có một số điểm mạnh mà nhiều người chú ý. Các điểm mạnh này tạo nên ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại khác:

3.1. Công nghệ hiện đại

Hầu hết, các máy lọc nước tinh khiết phải được áp dụng công nghệ thẩm thấu ngược trong máy lọc. Chúng giúp cho tăng cường khả năng loại bỏ các loại vi khuẩn, vi rút gây độc hại ở trong nước. Tuy nhiên, đây cũng là điểm yếu bởi chúng đã lọc bỏ đi cả các khoáng chất có lợi cho con người.

3.2. Không lo điện giật

Các sản phẩm máy lọc nước được sử dụng với dòng điện có công suất cực thấp để vận hành lọc nước. Vì vậy, nhiều người lo ngại một sản phẩm sử dụng điện năng để lọc ra nước trong khi nước có khả năng dẫn nhiệt có thể bị giật. Thực tế các bộ phận trong máy được vận hành với điện năng nhưng nguồn nước qua đó lại không được tiếp xúc với điện nên không lo bị giật.

Sử dụng máy lọc nước tinh khiết

Hình 3. Sử dụng máy lọc nước tinh khiết

3.3. Không lo bị đánh lửa

Với cơ chế hoạt động tiếp điểm không lo bị đánh lửa nên có thể sử dụng một cách hiệu quả. Đồng thời, hệ thống các bộ phận không bị đánh lửa gây ra. Không sử dụng van từ tính Nhiều sản phẩm hiện nay sử dụng van từ tính trong lọc nước. Tuy nhiên, ở máy lọc nước tinh khiết của Ro lại không sử dụng loại này nên người dùng không lo van sản phẩm này dễ bị hỏng hóc.

3.4. Thiết kế đẹp

Nhắc đến các sản phẩm máy lọc nước tinh khiết chúng thường được thiết kế một cách tinh xảo, nhỏ gọn và sang trọng. Màu sắc bên ngoài thường rất hài hòa, rất tinh tế làm cho không gian nội thất thêm phần sang trọng. Với các thông tin kể trên, chúng ta đã biết được cấu tạo của sản phẩm máy lọc nước tinh khiết. Có thể thấy đây là thiết bị tiện ích mang lại cho con người nguồn nước đảm bảo. Với nhiều ưu điểm khác nhau giải thích vì sao loại máy này được ưa chuộng đến vậy. Người dùng có thể chọn mua tại các cơ sở uy tín để được sản phẩm chất lượng.

0 Bình luận trong Lựa chọn sản phẩm máy lọc nước tinh khiết để sử dụng

Bình luận bài viết