Nước nhiễm đá vôi là gì? Giải pháp lọc nước nhiễm đá vôi hiệu quả nhất

Nước là tài nguyên vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người. Tuy nhiên, không phải lúc nào nước cũng đảm bảo an toàn cho sức khỏe và sinh hoạt của chúng ta. Trong đó, nước nhiễm đá vôi là một trong những vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khái niệm nước đá vôi là gì cũng như phương án lọc nước nhiễm đá vôi hiệu quả nhất hiện nay.

Nước đá vôi là gì?

Đá vôi là một khoáng chất phổ biến trong tự nhiên và khi tan ra trong nước sẽ tạo thành các ion Canxi (Ca2+) và ion Magie (Mg2+). Nếu nồng độ ion Canxi và Magie trong nước ở mức quá cao, thì lúc này nguồn nước sẽ bị nhiễm đá vôi.

Nói cách khác, nước nhiễm đá vôi là nguồn nước có chứa hàm lượng Canxi, Magie hòa tan trong nước cao vượt quá ngưỡng cho phép. Thực tế, chúng ta còn có một cách gọi khác đối với tình trạng nước nhiễm đá vôi, đó chính là nước cứng.

nuoc-nhiem-da-voi-1.jpg Hình 1: Nước nhiễm đá vôi là nguồn nước có chứa hàm lượng Canxi, Magie hòa tan trong nước cao vượt quá ngưỡng cho phép

Dấu hiệu nhận biết nước nhiễm đá vôi

Để nhận biết tình trạng nước nhiễm đá vôi, chúng ta có thể thông qua một số dấu hiệu sau:

  • Màu sắc: Nguồn nước nhiễm đá vôi thường có màu trắng đục hoặc màu vàng nhạt.
  • Hương vị: Nếu uống trực tiếp nguồn nước nhiễm đá vôi, chúng ta có thể có cảm nhận thấy hương vị khó chịu hoặc hơi đắng.
  • Cặn bẩn: Nước nhiễm đá vôi có thể để lại các cặn bẩn trên bề mặt bồn tắm, bồn rửa mặt, chậu rửa hoặc các vật dụng khác được sử dụng để lấy và chứa nước.
  • Khó tạo bọt: Sử dụng xà phòng hoặc kem đánh răng với nguồn nước nhiễm đá vôi sẽ làm giảm khả năng tạo bọt.
  • Độ cứng: Như đã đề cập, nước nhiễm đá vôi thường có độ cứng cao. Chúng ta có thể kiểm tra độ cứng của nguồn nước để đánh giá xem nước có nhiễm đá vôi không.

nuoc-nhiem-da-voi-2.jpg Hình 2: Nước nhiễm đá vôi thường có độ cứng cao


Chủ đề đáng tham khảo:


Nước bị nhiễm đá vôi có độc không? Tác hại của nước đá vôi

“Nước đá vôi có hại không?” hay “nước đá vôi có độc không?” là những câu hỏi đang được khá nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về các vấn đề của nguồn nước sinh hoạt. Thực tế, tình trạng nước nhiễm đá vôi sẽ tạo ra những tác động tiêu cực đến nhiều khía cạnh của cuộc sống con người, từ sinh hoạt đến sản xuất.

Đối với sức khỏe con người

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, nguồn nước nhiễm đá vôi đang trở thành nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nghiêm trọng đối với sức khỏe con người như khô da, xơ tóc, sỏi thận… và thậm chí làm gia tăng tỷ lệ mắc ung thư.

Ngoài ra, việc sử dụng nguồn nước bị nhiễm đá vôi để nấu nướng, chế biến thức ăn sẽ làm giảm đi các chất dinh dưỡng. Điều này không chỉ khiến cơ thể con người bị thiếu dưỡng chất mà còn gây ra một số vấn đề đối với hệ tiêu hóa.

nuoc-nhiem-da-voi-3.jpg Hình 3: Nguồn nước nhiễm đá vôi đang trở thành nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nghiêm trọng đối với sức khỏe con người

Đối với sinh hoạt hàng ngày

Bên cạnh những tác động trực tiếp lên sức khỏe con người, tình trạng nước nhiễm đá vôi còn góp phần làm giảm chất lượng không gian sống của chúng ta. Việc nước nhiễm đá vôi để lại các mảng bám cáu cặn trên bề mặt thiết bị gia dụng sẽ khiến tuổi thọ sử dụng bị suy giảm đáng kể.

Bên cạnh đó, hệ thống đường ống nước cũng sẽ dễ bị tắc nghẽn do những ảnh hưởng từ nước nhiễm đá vôi. Ngoài ra, nước bị nhiễm đá vôi sẽ làm giảm hiệu quả sử dụng các sản phẩm làm sạch, khiến cho việc lau chùi trở nên khó khăn hơn và tốn nhiều thời gian hơn.

Có thể thấy rằng, nước nhiễm đá vôi sẽ làm gián đoạn các hoạt động thường nhật của con người. Đồng thời, tình trạng này còn khiến gia tăng chi phí sinh hoạt cho vấn đề sửa chữa, thay mới đồ gia dụng.

nuoc-nhiem-da-voi-4.jpg Hình 4: Tình trạng nước nhiễm đá vôi góp phần làm giảm chất lượng không gian sống của chúng ta

Đối với sản xuất công nghiệp

Sản xuất công nghiệp cũng là một lĩnh vực chịu ảnh hưởng từ tình trạng nước nhiễm đá vôi nếu không có phương án xử lý kịp thời. Một số vấn đề thường gặp do nước đá vôi gây ra ở lĩnh vực sản xuất công nghiệp là nghẽn đường ống, hỏng nồi hơi, nổ nồi hơi… Tất cả đều sẽ làm tốn kém thêm chi phí cho doanh nghiệp.

nuoc-nhiem-da-voi-5.jpg Hình 5: Sản xuất công nghiệp cũng là một lĩnh vực chịu ảnh hưởng từ tình trạng nước nhiễm đá vôi nếu không có phương án xử lý kịp thời

Lọc tổng Famy - Giải pháp lọc nước nhiễm đá vôi số 1 thị trường

Để xử lý nước nhiều đá vôi một cách hiệu quả, việc lựa chọn ra giải pháp phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Ở thời điểm hiện tại, bộ lọc nước đầu nguồn (hay bộ lọc tổng) đang trở thành cách lọc nước có đá vôi được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Và thực tế, trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều đơn vị cung cấp dòng sản phẩm bộ lọc đá vôi trong nước đầu nguồn. Tuy nhiên, để tìm được một địa chỉ uy tín, mang đến sự an tâm cho khách hàng lại là điều không hề dễ dàng.

nuoc-nhiem-da-voi-6.jpg Hình 6: Máy lọc nước tổng đầu nguồn (hay bộ lọc tổng) đang trở thành cách lọc nước nhiễm đá vôi được nhiều người tin tưởng lựa chọn

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Famy đang trở thành đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xử lý nước tại thị trường Việt Nam. Về vấn đề khử đá vôi trong nước, dòng sản phẩm lọc tổng Famy đã và đang được rất nhiều khách hàng ưu tiên sử dụng nhờ nhiều ưu điểm nổi bật.

Đầu tiên, việc sử dụng lọc tổng Famy để xử lý nước nhiễm đá vôi sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều về thời gian và công sức so với những cách lọc nước đá vôi truyền thống. Bên cạnh đó, các hệ thống lọc nước đá vôi của Famy có thể linh hoạt lắp đặt tại nhiều vị trí, giúp tối ưu không gian sử dụng.

Với những ứng dụng của công nghệ hiện đại, khách hàng có thể sử dụng một cách dễ dàng các thiết bị xử lý nước đá vôi đến từ thương hiệu Famy. Đồng thời, dòng sản phẩm máy lọc nước nhiễm đá vôi Famy sở hữu công suất ổn định, đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt.

nuoc-nhiem-da-voi-7.jpg Hình 7: Sử dụng lọc tổng Famy là cách lọc nước có đá vôi tối ưu, giúp tiết kiệm đáng kể về thời gian và công sức so với những cách xử lý nước đá vôi truyền thống

Nước nhiễm đá vôi đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với đời sống của chúng ta. Hy vọng rằng, bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tình trạng ô nhiễm nước này, đồng thời nắm được cách xử lý nước có đá vôi hiệu quả nhất. Việc đảm bảo sự an toàn và sạch sẽ cho nguồn nước sẽ giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên tốt hơn, đồng thời bảo vệ được sức khỏe cho chính bản thân cũng như cho các thành viên trong gia đình.

0 Bình luận trong Nước nhiễm đá vôi là gì? Giải pháp lọc nước nhiễm đá vôi hiệu quả nhất

Bình luận bài viết