Tác dụng của nước ion kiềm đối với người bị bệnh về tiêu hóa

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm nguồn nước sẽ dẫn đến một vấn đề nghiêm trọng về đường tiêu hóa. Trong bài viết này, hãy cùng Famy khám phá công dụng kỳ diệu của nước ion kiềm điện giải trong việc phòng và điều trị bệnh tiêu hóa nhé!

Bệnh rối loạn tiêu hóa là gì?

Rối loạn tiêu hóa là một căn bệnh phức tạp và cần thời gian điều trị kéo dài, ảnh hưởng khắp cơ thể từ miệng đến hậu môn. Hệ thống tiêu hóa của cơ thể có nhiệm vụ chính là hấp thụ chất dinh dưỡng và loại bỏ chất thải.

Khi bị bệnh tiêu hóa, người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và đôi khi cảm thấy xấu hổ trước mọi người xung quanh, có các biểu hiện như ợ nóng, viêm đường ruột, hội chứng kích thích ruột, bệnh trĩ và viêm đại tràng.

nuoc-ion-kiem-benh-tieu-hoa-1.jpg Hình 1: Rối loạn tiêu hóa là một căn bệnh phức tạp và cần thời gian điều trị kéo dài, ảnh hưởng khắp cơ thể

Nguyên nhân gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa

Bệnh tiêu hóa có nhiều nguyên nhân và triệu chứng phổ biến ở hệ tiêu hóa. Dưới đây là các nguyên nhân chính:

Thói quen ăn uống không lành mạnh

Ngày nay, đi cùng những sự phát triển về đời sống, con người không còn tập trung quá nhiều vào việc ăn uống. Chính vì vậy, thói quen ăn uống không lành mạnh được xem là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa:

  • Nếu bạn thường xuyên bỏ bữa hay ăn uống không đúng giờ, cơ thể sẽ bị đói, gây co bóp hệ tiêu hóa và tạo ra cảm giác khó chịu. Việc tái thiết chế độ ăn uống bình thường trở nên rất khó trong tình trạng này.
  • Nếu bạn ăn quá nhiều thức ăn nhanh, thức ăn có nhiều dầu mỡ, đồ ăn đóng hộp và các thực phẩm có tính Axit cao sẽ làm tăng nồng độ Axit trong dạ dày.
  • Nếu bạn có thói quen sử dụng rượu, bia, chất kích thích và thuốc lá sẽ làm tăng sự tích tụ Axit dư thừa trong cơ thể, gây ra các vấn đề tiêu hóa.

nuoc-ion-kiem-benh-tieu-hoa-2.jpg Hình 2: Thói quen ăn uống không lành mạnh được xem là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa

Xem thêm: Những loại thực phẩm có tính kiềm nên được sử dụng hàng ngày

Tâm trạng căng thẳng

Mỗi khi cơ thể và tâm trí cảm thấy không thoải mái, căng thẳng hay lo âu vì bất kỳ lý do gì, thì hệ thần kinh trung ương cũng sẽ bị kích thích. Điều này sẽ khiến hoạt động tiêu hóa chậm lại do hệ thần kinh trung ương làm giảm lưu lượng máu đến hệ tiêu hóa, gây ra các cơn co thắt.

Lạm dụng kháng sinh

Kháng sinh có tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể, nhưng cũng tạo ra những ảnh hưởng phụ như gây tiêu chảy và một số vấn đề rối loạn tiêu hóa khác. Bởi vậy, sử dụng kháng sinh quá nhiều trong thời gian dài sẽ tạo áp lực và gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

nuoc-ion-kiem-benh-tieu-hoa-3.jpg Hình 3: Sử dụng kháng sinh quá nhiều trong thời gian dài sẽ tạo áp lực và gánh nặng cho hệ tiêu hóa

Những biểu hiện thường gặp ở bệnh tiêu hóa

Hiện nay, nhóm bệnh về đường tiêu hóa đang xuất hiện một cách đa dạng và phức tạp với nhiều biểu hiện khác nhau. Dưới đây, Famy sẽ nêu ra một số biểu hiện thường gặp ở bệnh tiêu hóa.

Bệnh rối loạn tiêu hóa

Khi các cơ quan trong hệ tiêu hóa bị co thắt không đều, người bệnh có thể cảm thấy đau bụng, đầy hơi và khó tiêu. Đây là những biểu hiện của bệnh rối loạn tiêu hóa. Những triệu chứng này thường xuất hiện ở nhiều người và ở mọi độ tuổi. Tuy nhiên, bệnh chỉ gây khó chịu và mệt mỏi, không gây nguy hiểm tính mạng.

Bệnh trào ngược dạ dày

Biểu hiện của căn bệnh này có thể bao gồm: ợ hơi, ợ nóng, ợ chua, buồn nôn, đắng miệng... khi Axit trong dạ dày trào ngược lên thực quản. Người mắc bệnh này không gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, tuy nhiên có thể cảm thấy không muốn ăn, gây ra tình trạng suy dinh dưỡng hoặc những biến chứng nghiêm trọng khác.

Bệnh viêm loét dạ dày

Đây là một căn bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Người bệnh có thể cảm thấy đau bụng, buồn nôn, không ngon miệng, xuất huyết dạ dày hoặc giảm cân đột ngột và phân đen. Căn bệnh này gây tổn thương nghiêm trọng cho niêm mạc dạ dày, gây viêm và loét.

Bệnh viêm đại tràng

Rối loạn tiêu hóa kéo dài và tái phát thường xuyên trong một thời gian dài có thể gây viêm đại tràng. Bề mặt niêm mạc của đại tràng bị tổn thương, gây ra căn bệnh viêm đại tràng. Bệnh này thường tái phát thường xuyên và trở thành bệnh mãn tính.

nuoc-ion-kiem-benh-tieu-hoa-4.jpg Hình 4: Nhóm bệnh về đường tiêu hóa đang xuất hiện một cách đa dạng và phức tạp với nhiều biểu hiện khác nhau

Sử dụng nước ion kiềm hiệu quả đối với bệnh đường tiêu hóa

Có thể thấy rằng, các vấn đề về đường tiêu hóa luôn gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe con người và quá trình sinh hoạt hàng ngày. Do đó, việc sử dụng nước ion kiềm để bảo vệ sức khỏe đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều người. Vậy, sử dụng nước ion kiềm như thế nào cho hiệu quả đối với bệnh đường tiêu hóa? Cùng tìm hiểu nhé!

Nạp nước mỗi ngày với nước ion kiềm có độ pH 8.5 - 9.5

Mức độ pH 8.5 - 9.5 của nước ion kiềm là lý tưởng để sử dụng làm nước uống hàng ngày, thay thế cho các loại nước thông thường khác.

Nhiều nghiên cứu thực tế đã chỉ ra rằng, việc uống nước ion kiềm với độ pH 8.5 - 9.5 có thể giúp duy trì sự cân bằng Axit - Kiềm trong cơ thể, tăng cường sức khỏe cơ thể, giảm đau dạ dày và hạn chế tình trạng trào ngược dạ dày thực quản.

Hiện nay, để có thể sở hữu nguồn nước kiềm 8.5 - 9.5 độ pH, một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất chính là sử dụng máy lọc nước RO ion kiềm Famy.

Bên cạnh chế độ nước kiềm với độ pH 8.5 - 9.5, thiết bị còn cung cấp cho người dùng thêm 2 chế độ nước uống nữa là nước tinh khiết và nước kiềm với độ pH 7.5 - 8.5. Đây đều là những loại nước uống mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người, đáp ứng đa dạng nhu câu sử dụng.

Rửa sạch thực phẩm bằng nước ion kiềm có độ pH 10.5

Nước ion kiềm Famy với pH 10.5 có khả năng rửa sạch rau củ quả, loại bỏ các chất độc hại như thuốc trừ sâu và giảm mùi tanh của hải sản khi nấu nướng.

Với khả năng chống oxy hóa cao, nước ion kiềm còn giúp bảo quản thực phẩm một cách hiệu quả nhất và đảm bảo thời gian bảo quản kéo dài hơn. Thực phẩm được bảo quản bằng nước ion kiềm sẽ tươi ngon hơn, mềm hơn và giữ được hương vị tự nhiên.

nuoc-ion-kiem-benh-tieu-hoa-5.jpg Hình 5: Việc sử dụng nước ion kiềm để bảo vệ sức khỏe đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều người

Mong rằng thông qua bài viết này, Famy đã giúp bạn hiểu rõ về tác dụng của máy lọc nước điện giải và nước ion kiềm trong việc hỗ trợ và điều trị cho bệnh nhân về vấn đề tiêu hóa. Nếu bạn đang quan tâm và muốn mua một chiếc máy lọc nước, hãy liên hệ với Famy để được tư vấn chuyên nghiệp và tận tâm nhất!


Có thể bạn quan tâm:


0 Bình luận trong Tác dụng của nước ion kiềm đối với người bị bệnh về tiêu hóa

Bình luận bài viết