Famy vinh dự là đơn vị máy lọc nước đầu tiên nhận được cả 3 chứng nhận Quy chuẩn Quốc Gia.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều hãng máy lọc nước với rất nhiều sản phẩm máy lọc nước khác nhau, tuy nhiên sẽ có những sản phẩm thật sự chất lượng, hướng tới người tiêu dùng, nhưng cũng sẽ có những sản phẩm kém chất lượng, trôi nổi, không thật sự không có giá trị đối với sức khỏe khách hàng vẫn đang được lưu thông trên thị trường.

Vậy sản phẩm như thế nào là đảm bảo chất lượng cho người sử dụng, điều này chúng ta không thể kiểm chứng bằng những cảm quan bình thường được, mà những sản phẩm thật sự có chất lượng phải được chứng nhận từ những cơ quan kiểm định của nhà nước.

Tiêu chuẩn về nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y Tế

QCVN 6-1:2010/BYT là quy chuẩn kỹ thuật quốc gia quy định các chỉ tiêu an toàn thực phẩm và yêu cầu quản lý đối với nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai, được sử dụng với mục đích giải khát.

3.jpg

QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y Tế hiện là quy chuẩn quốc gia cao nhất dành cho nước uống trực tiếp tại Việt Nam. Các sản phẩm máy lọc nước tuân thủ theo quy chuẩn sẽ cung cấp cho khách hàng nguồn nước đảm bảo an toàn cao. Để có thể sử dụng trực tiếp, các nguồn nước này phải được làm tinh sạch các thành phần độc hại như asen, nitrit, mangan, vi sinh vật có hại…mới đạt yêu cầu theo QCVN 6-1:2020/BYT.

Nên biết: Chỉ có những thiết bị lọc nước cho ra nguồn nước đạt quy chuẩn quốc gia về nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT mới có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Đó cũng là tiêu chí hàng đầu khi chọn mua thiết bị lọc nước.

Tuy nhiên, không phải thiết bị lọc nước nào cũng cho ra được nguồn nước đạt tiêu chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT. Và cũng cần lưu ý rằng, khả năng đảm bảo hiệu quả lọc nước như vậy cần được đánh giá kiểm chứng và xác nhận một cách đầy đủ, độc lập, khách quan bởi các tổ chức uy tín và chuyên nghiệp.

Chứng nhận hợp quy về an toàn đối với thiết bị điện – điện tử theo QCVN 4:2009/BKHCN

QCVN 4:2009/BKHCN do Ban soạn thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với thiết bị điện và điện tử biên soạn. Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng trình duyệt và được ban hành theo Thông tư 21/2009/TT-BKHCN ngày 30 tháng 9 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Quy trình kỹ thuật này quy định các yêu cầu về an toàn và yêu cầu về quản lý đối với các thiết bị điện tử được quy định trong danh mục Phụ lục của Quy chuẩn kỹ thuật này.

chung-nhan-QCVN-4-2009

Các thiết bị điện được cấp chứng nhận này phải đáp ứng được các đặc tính kỹ thuật yêu cầu bắt buộc đối với các thiết bị điện – điện tử đảm bảo an toàn với môi trường, với người sử dụng. Vì bản thân các thiết bị điện thường chưa các yếu tố nguy hiểm xếp vào sản phẩm nhóm II gây mất an toàn của Bộ Khoa học Công nghệ. Chính vì vậy sử dụng những thiết bị được cấp chứng nhận QCVN 4:2009/BKHCN sẽ đảm bảo được an toàn cho người tiêu dùng trong suốt quá trình sử dụng.

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tương thích điện tử đối với thiết bị điện tử gia dụng và các mục đích tương tự QCVN 9:2012/BKHCN

Việc chứng nhận hợp quy nhằm đảm bảo chất lượng, hoạt động ổn định của các thiết bị, phòng tránh các sự cố do tương tác xảy ra. Đặc biệt còn có hiện tượng nhiễu điện từ gây ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử xung quanh. Quy chuẩn kỹ thuật này quy định các yêu cầu kỹ thuật và các yêu cầu quản lý đối với giới hạn phát xạ nhiễu điện từ phát ra từ các thiết bị điện tử và gia dụng và các mục đích tương tự.

chung-nhan-QCVN-9-2012

Với những sản phẩm được cấp chứng nhận này sẽ loại bỏ được nguy cơ gây nhiễu điện từ đến các thiết bị điện – điện tử khác. Trên thực tế, các thiết bị y tế như máy đo nhiệt tim, máy đo huyết áp rất dễ bị sai lệch kết quả đo lường, các thiết bị như camera, cửa tự đồng…dễ bị trục trặc việc điều khiển, giám sát do ảnh hưởng của nhiễu điện từ.

Tại nhiều nước trên thế giới, việc đưa ra quy chuẩn tương thích điện từ vào quản lý đối với các thiết bị điện – điện tử là yếu cầu bắt buộc nhằm kiểm soát, loại trừ hoặc hạn chế các nguy cơ có thể xảy ra gây mất an toàn cho hạ tầng cơ sở (mạng thông tin, viễn thông, điều khiển mạng điện…), cũng như bảo vệ môi trường tài nguyên (dải tần số radio), đồng thời nhằm đảm bảo sự hoạt động ổn định của các thiết bị , phòng tránh các sự cố gây ra do tương tác, can nhiễu quá mức khiến các thiết bị hoạt động sai lệch, không đúng tính năng hoặc nghiêm trọng hơn, làm tê liệt hoặc hư hỏng.

Với việc là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay nhận được cả 3 quy chuẩn trên. Máy lọc nước Famy không chỉ cung cấp cho người sử dụng nguồn nước đứng chuẩn, nâng cao sức khỏe cho người sử dụng, mà còn đảm bảo an toàn, chất lượng từ thiết bị điện cho khách hàng của hãng.

0 Bình luận trong Famy vinh dự là đơn vị máy lọc nước đầu tiên nhận được cả 3 chứng nhận Quy chuẩn Quốc Gia.

Bình luận bài viết