Bình áp trong máy lọc nước mặn là gì? Cách bơm bình áp máy lọc nước RO

Trong cấu tạo của một máy lọc nước mặn RO, bình áp máy lọc nước đóng một vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên quan trọng như thế nào, hoạt động ra sao thì không phải ai cũng có thể hiểu hết được, chuyên gia Famy sẽ giúp bạn tìm hiểu về cấu tạo, chức năng cũng như nguyên lý hoạt động của bộ phận này.

Bình áp máy lọc nước mặn là gì?

Bình áp máy lọc nước là một bộ phận không thể thiếu trong cấu tạo của một máy lọc nước RO nói chung và máy lọc nước mặn nói riêng. Thiết bị này thường có hình trụ, được sơn màu xanh hoặc trắng tùy model, có dung tích dao động từ 10-15 lít. Bình áp máy lọc nước thường được làm từ chất liệu kim loại hoặc nhựa cao cấp, không chứa chất độc hại nhằm mang tới sự an toàn tối đa cho người dùng.

Bộ phận này có tác dụng dùng để chứa nước và duy trì áp lực nước. Khi bình áp gặp trục trặc, máy lọc nước thường gặp phải tình trạng nước chảy ra yếu hoặc không có nước.

binh-ap-may-loc-nuoc

Ảnh.Bình áp trong máy lọc nước mặn RO

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bình áp.

Cấu tạo bình áp của máy lọc nước.

Về cơ bản,bình áp máy lọc nước là một bình rỗng, bên trong có bóng cao su chứa khí. Bên trên bóng cao su bóng chứa nước được làm từ chất liệu butyl. Phía trên đỉnh của bình áp có một lỗ dẫn để nước vào và ra khỏi bình. Còn trên thân bình, thường sẽ có một chốt mày xanh, chốt này chính là van khí (giống như van của lốp xe), đây chính là nơi mà khí được bơm vào bình khi cần thiết.

Nguyên lý hoạt động của bình áp máy lọc nước

Đối với máy lọc nước RO, nước đi qua các bộ lọc, sau đó được đưa vào bình áp. Khi rỗng, bình áp thường có áp suất nằm trong khoảng từ 5 đến 10psi. Còn khi nước được đưa vào bình áp, áp suất trong bình sẽ tăng lên. Khi áp suất trong bình đạt 2/3 áp suất của dòng chảy nước máy thì van ngắt thủy lực của hệ thống lọc RO sẽ hoạt động để ngững đưa nước vào.

Khi bạn mở vòi nước, nước sẽ được đẩy ra khỏi bình áp nhờ áp suất không khí, đồng thời nước lại tiếp tục được đưa từ hệ thống lọc vào bình áo để bù lại áp suất hao hụt từ phần nước mà bạn lấy đi. Cứ như vậy, bình áp điều chỉnh áp suất của hệt thống và điều phối nước vào, ra.

Đánh giá ưu và nhược điểm của bình áp máy lọc nước

Ưu điểm:

Đảm bảo áp lực ổn định của nước đầu ra.

Đảm bảo máy có thể hoạt động trơn tru và ngắt nghỉ đúng lúc.

Nhược điểm:

Khá cồng kềnh và tốn diện tích. Có nhiều người vẫn lầm tưởng, dung tích bình áp chính là dung tích nước được chứa, thế nhng trên thực tế thì 1 phần dung tích bình áp lại được dành cho bóng khí, vì vậy mà lượng nước chứa trong bình chiếm khoảng 60-70% dung tích bình.

Nếu bình áp gặp sự cố sẽ làm gián đoạn hoạt động của máy lọc nước.

Cách bơm bình áp máy lọc nước RO.

Đến đây, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được bình áp máy trong lọc nước là gì. Vậy muốn bơm bình áp phải làm như thế nào? Hãy theo dõi phần tiếp thep của bài viết để biết được nhé!

Cách bơm bình áo:

-Bước 1: Bạn khóa nước đầu vào, đồng thời tắt nguồn điện.

-Bước 2: Khóa van bình áp, rút dây cấp nước cho bình áp và mang bình áp ra phía ngoài.

-Bước 3: Mở khóa van bình áp cho nước chảy. Đến khi nước ngững chảy thì kiểm tra bình áp:

Nếu nước chảy hết tức là bình áp hoạt động bình thường.

Nếu nước còn nhiều thì bạn tiến hành bơm bình áp cho đến khi nước chảy hết, sau đó lawos vào máy lọc nước rồi kiểm tra lại. Nếu nước vẫn không chảy hết thì bình áp đã bị rò khí hoặc thủng, lúc này bạn cần thay mói bình áp để tiếp sử dụng.

-Bước 4: Lắp bình áp vào máy lọc nước đầu.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ có ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy lọc nước mặn RO. Nếu có nhu cầu sử dụng các loại máy lọc nước RO, bạn hãy truy cập ngay website:https://famy.vn/danh-muc-san-pham/may-loc-nuoc-nhiem-man-chuyen-dung để tham khảo và đặt mua online hoặc liên hệ với chúng tôi theo số HOTLINE: 1900 29 29 24 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất

1 Bình luận trong Bình áp trong máy lọc nước mặn là gì? Cách bơm bình áp máy lọc nước RO

Bình luận bài viết