Mua máy lọc nước mặn thành ngọt nên chọn RO hay Nano?

Hạn hán kéo dài, nước xâm lấn đang là 1 thách thức không nhỏ tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ nước ta. Thiếu nước ngọt sinh hoạt, nhiều gia đình đã lựa chọn giải pháp sử dụng máy lọc nước mặn để biến nước biển thành nước ngọt sử dụng. Vậy máy lọc nước mặn loại nào tốt? Nên chọn máy lọc nước RO hay Nano? Tất cả những thắc mắc mà bạn cần sẽ được chúng tôi giải đáp ngy tại đây.

1/ Máy lọc nước mặn là gì?

Máy lọc nước nhiễm mặn là thiết bị công nghệ có khả năng lọc sạch những tạp chất, vi khuẩn có hại trong nước. Đồng thời bằng việc sử dụng màng lọc thông minh máy còn có tác dụng khử muối, biến nguồn nước mặn đầu vào thành nước ngọt đầu ra.

Sử dụng máy lọc nước mặn thành nước ngọt sẽ giúp bạn và gia đình có nguồn nước sạch sinh hoạt, đảm bảo an toàn sức khỏe.

may-loc-nuoc-man-la-gi

Ảnh. Máy lọc nước mặn là gì?

2/Có những loại máy lọc nước nào?

Có những loại máy lọc nước nào

Phân theo công nghệ lọc, máy lọc nước hiện có 3 loại: Máy lọc nước UF, máy lọc nước RO, máy lọc nước Nano.

Trong đó RO và Nano với những ưu điểm vượt trội hiện nay được nhiều gia đình lựa chọn nhiều hơn. Máy lọc nước UF là thế hệ máy lọc đời đầu còn nhiều nhược điểm nên hiện nay ít được sử dụng.

Trong bài viết này, mình sẽ tập trung so sánh 2 dòng sản phẩm là RO và Nano để các bạn có được sự lựa chọn tốt nhất khi muốn tìm mua máy lọc nước nhiễm mặn.

may-loc-nuoc-man

Ảnh.Có những loại máy lọc nước nào?

Máy lọc nước Nano

Máy lọc nước Nano áp dụng công nghệ lọc nước với kích thước lỗ lưới lọc bé hơn RO nhưng nhỏ hơn UF. Dòng này có thể lọc bỏ các chất bẩn, vi khuẩn, chất hữu cơ, hàm lượng kim loại nặng.

Máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO áp dụng công nghệ lọc nước theo nguyên lý thẩm thấu ngược. Màng lọc với kích thước lỗ lọc nhỏ khoảng 0.001 micron. Dòng máy này có thể lọc bỏ virus, vi khuẩn, các loại chất bẩn, ion kim loại….

3/Chọn máy lọc nước mặn RO hay Nano.

may-loc-nuoc-man

Ảnh.Nên sử dụng máy lọc nước RO hay Nano cho nguồn nước mặn

Máy lọc nước Nano

Máy lọc nước Nano hay còn gọi là máy lọc nước không dùng điện, không chất thảu. Máy hoạt động theo cơ chế xử lý nước hấp phụ bề mặt.

Các chất hữu cơ như thuốc trừ sâu, các hợp chất của Clo dư, một số kim loại nặng, vi khuẩn, virus trong khi đi qua lớp vật liệu lọc có kích thước nanomet sẽ bị giữ lại. Các chất khoáng hòa tan trong nước (TDS) vẫn được bảo toàn nên chất lượng nguồn nước sẽ không thay đổi nhiều so với nguồn nước ban đầu.

Vì vậy máy chỉ thích hợp với những nguồn nước ít ô nhiễm, hàm lượng khoáng thấp (TDS) vẫn được bảo an toàn nên chất lượng nguồn nước sẽ không thay đổi nhiều so với nguồn nước ban đầu.

Vì vậy chỉ thích hợp với những nguồn nước ít ô nhiễm, hàm lượng khoáng thấp (TDS) vẫn được bảo toàn nên chất lượng nguồn nước sẽ không thay đổi nhiều so với nguồn nước ban đầu.

Vì vậy máy chỉ thích hợp với những nguồn nước ít bị ô nhiễm, hàm lượng khoáng thấp (TDS<150mg/l). Những nguồn nước nhiễm mặn (TDS.150), nước nhiễm phèn, nhiễm Asen cao với máy lọc nước Nano.

Máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO sử dụng công nghệ màng thẩm thấu ngược là màng lọc nước có công nghệ tốt nhất hiện nay.

Máy hoạt động theo cơ chế xử lý nước sử dụng khe lọc với kích thước khe cực nhỏ 0.0001 micromet chỉ các phân tử nước mới qua được. Tất cả các chất khoáng hòa tan trong nước có kích thước lớn hơn khe lọc sẽ không qua được và được thải ra ngoài qua đường nước thải.

Vì vậy nguồn nước sau khi qua màng RO sẽ có hàm lượng khoáng rất thấp. Nguồn nước có hàm lượng khoáng cao (TDS >150mg/l), nước nhiễm phèn, nhiễm Asen hay những nguồn nước ô nhiễm đều phù hợp với máy lọc nước RO.

Đối với nguồn nước nhiễm mặn (TDS .150) khi qua máy lọc nước RO sẽ bị loại bỏ hầu hết các khoáng chất hòa tan, biến nước nhiễm mặn thành nước ngọt phục vụ nhu cầu gia đình của bạn.

Như vậy chọn mua máy lọc nước mặn thành ngọt thì sử dụng máy lọc RO là tốt nhất. Vừa đảm bảo nguồn nước sạch sẽ vừa lọc được chất khoáng hòa tan trong nước, cho nguồn nước vừa ngọt vừa sạch khuẩn.

4/ Máy lọc nước chuyên dụng với nước nhiễm mặn của Famy – Giải pháp tốt nhất cho những nguồn nước nhiễm mặn.

may-loc-nuoc-man

Ảnh. Máy lọc nước nhiễm mặn chuyên dụng ECO-M2IQ-A thế hệ mới của Famy

Máy lọc nước nhiễm mặn chuyên dụng của Famy sử dụng màng lọc RO chuyên dụng dành riêng cho nước nhiễm mặn. Sau rất nhiều thời gian nghiên cứu và thử nghiệm trực tiếp trên những nguồn nước bị nhiễm mặn, màng lọc RO của Famy cho ra được hiệu quả lọc mặn tuyệt đối, có khả năng xử lý dải mặn cao lên đến 3 phân nghìn.

Với chất lượng lọc 99.99% loại bỏ được hoàn toàn muối trong nước cho nguồn nước đầu ra đạt chuẩn nước uống trực tiếp của Bộ Y Tế, màng lọc có độ bền cao. Hơn nữa còn giúp loại bỏ hoàn toàn những tạp chất, vi khuẩn, các dư lượng thuốc bảo vệ thực vật như thuốc sâu, thuốc diệt cỏ…..

Máy lọc nước nhiễm mặn Famy có khả năng chống chọi môi trường mặn khốc liệt, các thành phần cấu tạo nên máy được sản xuất theo tiêu chuẩn chống ăn mòn, rỉ sét. Màng lọc RO được thiết kế chuyên dụng xử lý nước nhiễm mặn, lá màng được nhập khẩu từ Nhật Bản, chất lượng và tuổi thọ cao.

0 Bình luận trong Mua máy lọc nước mặn thành ngọt nên chọn RO hay Nano?

Bình luận bài viết