5 bước lắp máy lọc nước trong tủ bếp đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được

Tủ bếp - phần nội thất làm ngôi nhà gọn gàng, sang trọng hơn, tuy nhiên, có nhiều người băn khoăn không biết cách lắp đặt máy lọc nước trong tủ bếp sao cho đẹp và thuận tiện. Với 5 bước rất dễ dàng, bạn có thể thực hiện công việc này tại nhà

1. Chọn vị trí lý tưởng để lắp máy lọc nước

Để việc lắp máy lọc nước được đơn giản và thuận tiện, chúng ta cần chọn những vị trí gần nguồn dẫn nước vào, ổ cắm điện và thuận tiện với đường nước xả. Khi lựa chọn vị trí, nên chọn nơi đặt máy có độ cao ngang bằng hoặc cao hơn không quá 3m so với nguồn nước.

Ngoài ra, cần lưu ý tránh lắp đặt ở những vị trí sau:

  • Gần với bếp ga hoặc nơi đun nấu nhiệt độ cao.
  • Tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào máy.

Máy lọc nước lắp trong tủ bếp Hình 1: Máy lọc nước lắp trong tủ bếp

2. Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết

Sau khi chọn được vị trí lắp đặt máy thuận tiện trong tủ bếp, chúng ta cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết như sau:

  • Dụng cụ làm nước: cà lê, mỏ lết, băng tan (cao su non)
  • Các vật tư đi kèm máy lọc nước: bình áp, dây dẫn nước, van khóa nước, tay công (dụng cụ tháo cốc lọc nước).

3. Cách lắp máy lọc nước vào tủ bếp đơn giản

Bước 1: Lắp bộ 3 lõi lọc thô và màng RO vào máy

Sử dụng tay công (dụng cụ mở cốc lọc) đi kèm theo máy lọc nước mở cốc lọc theo chiều kim đồng hồ. Các lõi lọc thô được đóng trong túi ni lông đảm bảo tránh nhiễm bẩn và bảo quản được lâu, trước khi sử dụng cần bóc túi ra.

Thay bộ 3 lõi lọc thô vào cốc lọc trước khi lắp máy vào tủ bếp Hình 2: Thay bộ lõi lọc thô vào máy trước khi lắp máy vào tủ bếp

Mở lắp cốc RO và đưa màng RO vào, chú ý lắp đúng chiều.

Lắp màng lọc RO vào cốc Hình 3: Màng lọc RO

Bước 2: Lắp vòi nước vào máy, kết nối vào hệ thống lọc tinh

Gắn cúc nhựa vào đầu ống dẫn nước (Cúc nhựa có sẵn khi mua máy). Sau đó gắn ống dẫn nước vào vòi lấy nước. Để tránh rò rỉ nước các bạn nhớ dùng mỏ lết siết thật chặt.

lắp máy lọc nước.jpg

Lấy dây dẫn nước vào các lõi bổ sung khoáng chất. Dây dẫn lên vòi nước ban nối vào lõi cuối cùng của máy. Dây dẫn xuống bình áp thì nối với lõi gần lõi RO nhất.

Bước 3: Lắp bình áp vào hệ thống

Dùng băng tan quấn quanh đầu bình áp tầm 8-10 vòng. Sau đó lắp van vào bình.

lắp máy lọc nước 1.jpg

Đặt bình áp vào tủ may rồi lắp dây cuối cùng vào bình áp. Phía sau máy lọc nước có lỗ dùng để bố trí dây nguồn và ống dẫn nước. Bạn lắp ống cấp và thoát nước vào máy.

lắp máy lọc nước 3.jpg

Bước 4: Lắp van cấp nước

Lắp van vào nguồn cấp nước. Sau đó nối đầu còn lại của ống dẫn nước vào van. Lưu ý nguồn nước khá mạnh nên khi thao tác bạn nhớ dùng mỏ lết để siết thật chặt. tránh bị bung hay rò rỉ trong quá trình sử dụng.

Bước 5: Xả rửa máy trước khi sử dụng

Lõi lọc khi sản xuất thường có các chất keo để gắn kết, trước khi đưa máy vào sử dụng lấy nước ăn uống, cần xả rửa khoảng 4-5 lần, mỗi lần mất khoảng 30 phút. Bạn có thể sử dụng bút TDS kiểm tra lại chất lượng nước sau khi hoàn thành.

3. Cách lựa chọn máy lọc nước đảm bảo chất lượng

Để lựa chọn máy lọc nước sao cho phù hợp với gia đình, bạn cần để ý một số tiêu chí như sau:

3.1 Nhu cầu sử dụng

Mỗi gia đình có những nhu cầu sử dụng khác nhau, thông thường mọi người thường để ý đến chức năng của máy như số cấp lọc trong máy, máy có chức năng nóng lạnh hay không, máy có chế độ Hydrogen chống lão hóa hay không, máy để phòng khách hay nhà bếp, lắp máy có vỏ tủ để ngoài hay đưa vào tủ bếp...

Khi xác định được nhu cầu sử dụng, bạn sẽ lựa chọn được loại máy phù hợp. Nếu có những băn khoăn, bạn có thể gọi điện đến tổng đài của Famy 1900-292924 để được tư vấn.

3.2 Lựa chọn thương hiệu, xuất xứ hàng hóa

Máy lọc nước là sản phẩm liên quan đến sức khỏe gia đình, do vậy khi lựa chọn bạn cần xem xét các sản phẩm có đạt được các tiêu chuẩn an toàn sức khỏe, an toàn sử dụng điện... hay không, sản phẩm đã được đăng ký nhãn hiệu hay chưa. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu trôi nổi, người dùng đang không biết phải lựa chọn như thế nào. Vậy nên khi hỏi mua máy lọc nước bạn cần hỏi cửa hàng cung cấp một số giấy tờ chứng nhận như sau:

  • Đăng ký nhãn hiệu của Bộ KH&CN: đây là tiêu chí quan trọng đầu tiên.
  • Chứng nhận đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp.
  • Chứng nhận đạt tiêu chuẩn sử dụng an toàn điện, điện từ.
  • Có chứng nhận xuất xứ, có thể truy xuất nguồn gốc máy rõ ràng, thương hiệu phải do công ty sản xuất, có website, fanpage, hệ thống CSKH, chế độ bảo hành minh bạch.

Máy lọc nước không tủ, lắp âm tủ bếp Hình 5: Máy lọc nước không vỏ tủ, lắp đặt âm trong tủ bếp

4. Kết luận

Máy lọc nước gia đình đang là sản phẩm rất quan trọng, không thể thiếu trong các gia đình, tuy nhiên cách lắp đặt vẫn còn làm nhiều người băn khoăn. Qua bài chia sẻ, với 5 bước rất đơn giản, bạn có thể lắp máy lọc nước vào tủ bếp. Chúc các bạn thực hiện thành công và lựa chọn được thương hiệu máy lọc nước tốt đảm bảo giữ sức khỏe cho gia đình.

0 Bình luận trong 5 bước lắp máy lọc nước trong tủ bếp đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được

Bình luận bài viết