Tác hại của việc sử dụng máy lọc nước không rõ nguồn gốc xuất xứ

Máy lọc nước giá rẻ đang được bán tràn lan trên thị trường liệu có tốt không, làm cách nào để phân biệt máy lọc nước đạt chất lượng với hàng trôi nổi?

1.Máy lọc nước giá rẻ có tốt không? Có nên mua những chiếc máy lọc nước giá rẻ?

máy lọc nước giá rẻ

Những chiếc máy lọc nước chính hãng cho ra hiệu quả lọc nước cao thường có những linh phụ kiện bên trong được nhập khẩu chính hãng, hoặc được sản xuất trực tiếp trên một quy trình nghiêm ngặt, kết cấu bên trong được tính toán kỹ và sản xuất trên những chất liệu tốt, đảm bảo cho việc xử lý nước cũng như thời gian sử dụng dài, máy sau khi được sản xuất còn phải trải qua quy trình thử nghiệm và được đưa đến những cơ quan có thẩm quyền của nhà nước để kiểm định và cấp phép trước khi chính thức đưa ra thị trường bán cho người tiêu dùng. Chính vì vậy nên những chiếc máy như thế này thường đi kèm với những mức giá không hề rẻ.

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có tràn lan các loại máy lọc nước giá rẻ không rõ nguồn gốc xuất xứ, tem mác nhập nhằng, chất lượng sản phẩm chưa được qua kiểm định. Tuy nhiên với một mức giá rẻ, nó vẫn thu hút được rất nhiều người tiêu dùng, rất nhiều người đã mua mà không biết rằng nó ẩn chứa những mối nguy hại tiềm tàng.

2.Cách nhận biết máy lọc nước giá rẻ, chất lượng kém.

  • Nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng

Đa số các máy lọc nước được bán với giá rẻ trên thị trường hiện nay nguồn gốc không được rõ ràng. Khi được hỏi người bán hàng đều nói sản phẩm của mình là hàng xách tay, hàng nhập khẩu chính hãng không rõ nguồn nước xuất xứ và được lắp ráp trong nước. Khi mua hàng, khách hàng yêu cầu xuất giấy chứng nhận sản phẩm về xuất xứ của các thiết bị này thì hầu hết các cửa hàng đều không có, nếu có thì mập mờ, hoặc giấy mua hàng từ Trung Quốc không có giá trị pháp lý tai Việt Nam.

  • Linh phụ kiện chất lượng kém.

Một sản phẩm giá rẻ thì linh phụ kiện đi kèm theo máy có đảm bảo an toàn hay không? nhất là lõi lọc nước có quyết định đến chất lượng nước? hoặc linh phụ kiện theo máy đạt tiêu chuẩn do các cơ quan chắc năng hay các tổ chức quốc tế quy định. Chắc chắn là không? Bởi vì hạ giá thánh sản phẩm xuống đồng nghĩa với nhập các linh phụ kiện chất lượng kém không được an toàn, được lắp ráp tại Việt Nam. Hoặc có một số đơn vị nhập vỏ bên ngoài là hàng chính hãng, nhưng bên trong đã được thay thế bởi các linh kiện chất lượng cực kỳ độc hại, chất lượng quá kém như lõi lọc, không những không lọc được mà còn mang thêm bệnh vào người khi sử dụng.

  • Chất lượng sản phẩm chưa được kiểm chứng

Tất cả các ý kiến ở trên sẽ đưa ra việc chất lượng của máy này không có sự kiểm định và cấp giấy của các cơ quan chức năng. Chính vì thế mà không có cửa hàng nào dám đứng lên cam kết chất lượng nước sau lọc đối với khách hàng sử dụng, và đôi khi nếu gặp vấn đề phát sinh thì rất khó có thể nhận được sự hỗ trợ từ các cửa hàng cung cấp, hoặc nếu có thì rất mất thời gian chờ đợi để xử lý sự cố.

3.Tác hại của việc sử dụng máy lọc nước không rõ nguồn gốc xuất xứ.

nguy hại của máy lọc nước giá rẻ

  • Khi sử dụng những máy lọc nước kém chất lượng, người tiêu dùng không chỉ mất tiền mà còn mang bệnh vào người những lõi lọc ngâm tẩm hóa chất hay từ các vật liệu không đảm bảo sức khỏe.
  • Tỷ lệ mắc những bệnh mãn tính liên quan đến ô nhiễm như tiêu chảy, ung thư…. ngày càng cao.
  • Người nhiễm chì lâu ngày có thể mắc bệnh thận, thần kinih, nhiễm amini, nitrit…. gây hiện tượng xanh da, thiếu máu.
  • Tiếp xúc lâu ngày gây ra hiện trạng ung thư nội tạng.
  • Và gây ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn khác trong quá trình sử dụng. Vì vậy mà các gia đình cần lưu ý để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường. Hãy là người tiêu dùng thông thái lựa chọn những cơ sở kinh doanh để có thể gửi gắm niềm tin.

4.Nên lựa chọn máy lọc nước thế nào làm máy lọc nước gia đình

máy lọc nước chính hãng famy

  • Lựa chọn nhà cung cấp, thương hiệu có trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để có sự hỗ trợ kỹ thuật kịp thời khi thiết bị gặp sự cố.
  • Tìm hiểu thật kỹ về thương hiệu máy lọc nước mà bạn định mua, tham khảo những thông tin cần thiết trên website hoặc gọi điện trực tiếp đến số hotline của các hãng để được nghe tư vấn
  • Chỉ mua những loại máy đã qua kiểm định, có tem mác rõ ràng, đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, có trụ sở công ty cụ thể.
  • Không nên mua hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc, giá thành có thể rẻ hơn những chiếc máy chính hãng chất lượng cao nhưng kèm them đó lại là “một cái giá” không hề rẻ cho cả gia đình bạn khi sử dụng.

GIẢI PHÁP: Giúp gia đình bạn an tâm

0 Bình luận trong Tác hại của việc sử dụng máy lọc nước không rõ nguồn gốc xuất xứ

Bình luận bài viết