5 lưu ý quan trọng khi mua máy lọc nước gia đình.

Máy lọc nước gia đình là một như cầu cực kỳ cần thiết, và dần dần sẽ trở thành thiết yếu trong mỗi gia đình. Vì chúng ta ai cũng cần phải uống nước hàng ngày, mà với một nguồn nước phức tạp như hiện nay thì máy lọc nước gia đình chính là giải pháp an toàn nhất.

Nhưng mua như thế nào và lựa chọn ra sao để đáp ứng đúng, đủ như cầu sử dụng, cũng như đảm bảo về chất lượng và an toàn khi sử dụng là điều mà không phải ai cũng biết?

5 Điều cần biết trước khi chọn mua máy lọc nước gia đình

1. Phân biệt giữa máy lọc nước và bình lọc nước

2 sản phẩm này có sự khác nhau rõ rệt, tuy nhiên vẫn có những người nhầm lẫn giữa 2 sản phẩm này.

Trước hết bình lọc nước cũng có tác dụng lọc nhưng nó sẽ bị hạn chế hơn về khả năng lọc, chính vì vậy nó không thể cho ra được nguồn nước có uống trực tiếp. Nếu bạn sử dụng bình lọc bạn cần phải đun sôi nước trước khi cho vào bình lọc mới có thể đảm bảo chất lượng nước để uống.

Trái lại máy lọc nước gia đình được cấu tạo với những màng lọc bao gồm rất nhiều cấp lọc có thể loại bỏ được các cặn bẩn kích cỡ lớn và các vi sinh vật kích cỡ nhỏ, giúp nước của bạn loại bỏ hoàn toàn độc tố, có thể uống luôn tại vòi.

binh-loc-nuoc.jpg

may-loc-nuoc-gia-dinh-Famy.jpg

2. Hiểu rõ nguồn nước đầu vào của gia đình bạn

Yếu tố này khá quan trọng. Vì bạn cần biết rằng trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm lọc nước, sử dụng những công nghệ lọc khác nhau nhưng tựu chung thì không có bất cứ sản phẩm này có thể xử lý được tất cả những vấn đề của nước. Hoặc có thì giá thành sẽ rất cao, phương án đó cũng sẽ không hợp lý cho nhu cầu sử dụng của bạn.

Cách đơn giản nhất là bạn phải hiểu nguồn nước gia đình mình thế nào, đang có những vấn đề gì sau đó tìm chính xác chiếc máy giải quyết được vấn đề đó. Như vậy nguồn nước của nhà bạn sẽ được lọc sạch tinh khiết, hơn hết bạn có thể tiết kiệm được chi phí cho việc mua máy.

3. Chỉ mua những thiết bị của những hãng uy tín, rõ nguồn gốc xuất xứ đã được kiểm định chất lượng.

Về điều này thì ai cũng biết, nhưng có rất nhiều người tiêu dùng vẫn không tránh khỏi được sức hấp dẫn bởi mức giá của những sản phẩm kém chất lượng thường rất rẻ, nhưng chính những chiếc máy lọc nước gia đình giá rẻ này lại mang đến rất nhiều nguy cơ xấu cho sức khỏe, không an toàn cho người sử dụng.

Để xác định được đâu là máy lọc nước chính hãng, chất lượng bạn có thể dùng cách như sau:

-Cảm quan: Những hãng sản xuất lớn thường rất trau chuốt bề ngoài cho những sản phẩm của mình, chính vì vậy những chiếc máy lọc nước hàng “chuẩn” thường sắc nét, những đường in chìm, nổi cũng rất rõ ràng, đẹp, mặt kính của máy thường bóng bẩy, và độ hoàn thiện gần như là tuyệt đối, cánh cửa tủ thường rất khít, đóng mở chắc chắn. Trái lại, với những chiếc máy hàng trôi nổi, thường các góc cạnh của máy sẽ khá thô, thậm chí vẫn còn những vật liệu thừa do không được gọt rũa tỉ mỉ.

may-loc-nuoc-gia-dinh-co-nong-lanh.jpg

-Chất lượng: Bạn có thể nhận thấy điều này khi kiểm tra lõi lọc nước trong máy. Lõi lọc là một bộ phận có thể dễ dàng tháo rời và thay thế, đối với máy lọc nước thì lõi lọc chính là bộ phận quan trọng nhất. Đối với những lõi lọc chính hãng, lõi sẽ mịn, đều, khi sờ vào sẽ không có cảm giác bột phấn dính trên tay, nhỏ nước vào sẽ ngấm rất nhanh. Còn đối với những lõi lọc kém chất lượng, bề mặt của lõi sẽ không mịn và đều màu, trên bề mặt sẽ xuất hiện lớp bột dính tay có thể cảm nhận được, nước thẩm thấu vào lõi sẽ chậm…. Nếu máy đạt chất lượng tốt và đã thông qua kiểm định, thường sẽ có giấy xác nhận từ các cơ quan thẩm định, nếu những đại lý chính hãng, họ có thể cho bạn xem những chứng nhận đó.

bo-5-loi-loc-famy1.jpg

Hiện nay để tránh hàng giả hàng nhái các hãng khi xuất máy trên thị trường đều cung cấp đến khách hàng mã QR, website, SMS, Hotline…4. Ngân sách của bạn

Đúng là nếu với một ngân sách càng lớn thì bạn sẽ càng có nhiều sự lựa chọn hơn, tuy nhiên không phải cứ máy đắt tiền là tốt, như trên mình đã nói: quan trọng là nó phải phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn. Vẫn sẽ có những chiếc máy tốt nhất trong tầm giá mà bạn hướng tới. Khi mua máy bạn sẽ không những phải chi trả tiền mua máy ban đầu, mà còn phải tính đến chi phí vận hành máy (điện năng, nước thải, máy lọc nước gia đình không dùng điện, máy lọc nước gia đình sử dụng điện,…), và chi phí thay lõi lọc định kỳ nữa. Chính vì vậy đây sẽ là một bài toán bạn cần tính kỹ, nhất là khi ngân sách hạn hẹp.

5. Lựa chọn hãng sản xuất có chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng tốt.

Điều này thực sự quan trọng, cho dù bạn có mua máy lọc nước với mức giá thế nào, nó sẽ vẫn có nguy cơ xảy ra những sự cố trong quá trình sử dụng, hơn nữa theo định kỳ bạn sẽ cần thay lõi lọc, kiểm tra nguồn nước….. Chính vì vậy, với một chế độ bảo hành tốt , bạn sẽ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

may-loc-nuoc-gia-dinh-tu-van.JPG

6. Nên chọn mua máy lọc nước của hãng nào?

may-loc-nuoc-gia-dinh-cao-cap-famy.jpg

Famy là một trong những hãng máy đã có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước. Là một hãng máy của người Việt và cho người Việt, với những nghiên cứu chuyên chuyên sâu về thực địa và chất lượng nước tại rất nhiều nơi tại Việt Nam. Famy đã nghiên cứu và cho ra đời rất nhiều những sản phẩm xử lý được đa dạng những vấn đề về nước khác nhau, với mức giá cạnh tranh so với những sản phẩm cùng phân khúc, chất lượng được đánh giá cao, cùng dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Famy xứng đáng trở thành sự lựa chọn của người tiêu dùng khi muốn tìm mua những chiếc máy lọc nước gia đình chất lượng.

0 Bình luận trong 5 lưu ý quan trọng khi mua máy lọc nước gia đình.

Bình luận bài viết