Xúc động hành trình mang nước sạch đến lai châu

Những ngày đầu năm 2021, và cũng là những ngày lạnh giá nhất của vùng đất Lai Châu, đội ngũ của Famy lại lên đường thực hiện những chuyến đi thiện nguyện. Là một trong những thương hiệu máy lọc nước uy tín hiện nay tại thị trường Việt Nam. Quan điểm về kinh doanh của Famy là luôn luôn mong muốn cho đi những giá trị tốt đẹp để đóng góp cho xã hội, chính vì vậy Famy đã liên tục triển khai những chương trình mang nước sạch đến những vùng sâu vùng xa, những vùng còn gặp nhiều thiếu thốn về nước sạch để trao gửi yêu thương.

Đoạn đường gian nan và những bước chân kiên cường của đội ngũ Famy.

Chương trình “Nước sạch học đường” được Famy triển khai tại Lai Châu đợt này đã đi qua tổng cộng 7 điểm trường trên 6 xã bao gồm: Nậm Pì, Nậm Manh, Nậm Hàng, Nậm Chà, Mường Mô, Hua Bum đây là những xã vùng biên giới rất khó khăn lại nằm trên địa thế cao, có rất ít người sinh sống, chính vì thế nguồn nước sạch ở đây cực kỳ khan hiếm., thời gian diễn ra chương trình rơi đúng vào đợt lạnh khắc nghiệt nhất của Lai Châu, khi toàn bộ vùng đất này đã bị bao phủ bởi băng giá, rất nhiều vật nuôi của bà con tại đây đã chết vì không chịu được thời tiết lạnh giá của vùng miền núi.

LAI CHÂU5.jpg

LAI CHÂU6.jpg

Nhưng vượt qua được những cái lạnh thấu xương, những chiếc xe chở hệ thống lọc nước của Famy vẫn bon bon qua những con đường mòn gấp ghềnh đầy đất đá, qua những khúc cua nguy hiểm của những con đường đèo cạnh bên những vách vực sâu thảm thẳm đầy thách thức. Những anh em trong đội ngũ kỹ thuật của Famy vẫn miệt mài làm việc với mong muốn sớm hoàn thành được dự án, mang được nước sạch đến với các điểm trường được nhanh chóng để cho các cháu bé và thầy cô tại các điểm trường nhanh chóng được sử dụng nguồn nước sạch tinh khiết.

Nhu cầu nước sạch tại các điểm trường Lai Châu

Sở dĩ Famy luôn ưu tiên các điểm trường để hỗ trợ lắp đặt hệ thống nước sạch, vì Famy hiểu rõ trường học là nơi có nhu cầu sử dụng nước cao, các bé đi học tại những vùng này đa phần là học cách rất xa nhà nên hầu hết sẽ ăn bán trú tại trường vì vậy nguồn nước sử dụng tại trường không chỉ để uống mà còn để nấu ăn, đó là lý do nước sử dụng cần có chất lượng thật tốt để đảm bảo sức khỏe cho các thầy cô đang giảng dạy tại trường và các bé học sinh đều đang trong lứa tuổi phát triển, hiếu động, hoạt động thể chất nhiều. Có được một nguồn nước sạch, tinh khiết để sử dụng, các em học sinh ở đây sẽ có được những bữa cơm bán trú ngon, an toàn, sẽ không phải lo lắng về những vấn đề về da hay những bệnh tât phát sinh do phải thường xuyên sử dụng nguồn nước nhiễm khuẩn để ăn uống, giặt rũ, tắm rửa… Góp phần giúp cho các thầy cô và học sinh nơi đây yên tâm để học tập và giảng dạy tốt hơn.

Lai châu 11.jpg

Niềm vui và cảm xúc sau chuyến đi.

Famy đã chính thức hoàn thành toàn bộ dự án với 7 điểm trường của mình vào ngày 16/01/2021. Những ngày tháng tại Lai Châu để thực hiện dự án này thực sự sẽ là những kỷ niệm khó quên đối với những thành viên trong đoàn kỹ thuật của Famy. Đó là những ngày tháng khó khăn nhưng tràn đầy niềm vui, vui vì đã giúp đỡ được nhiều người. Vui vì nhìn thấy nụ cười của các em bé trên vùng núi cao xa xôi, vui vì sự đón tiếp và những tình cảm tuy giản dị nhưng thắm đượm tình cảm của người miền ngược với những người miền xuôi. Và xúc động trước những tình cảm chân thành và những hoàn cảnh còn rất khó khăn của người dân nơi đây.

LAI CHÂU.jpg

Famy sẽ còn tiếp tục chuyến hành trình đầy ý nghĩa này của mình đến những vùng đất khác, giúp đỡ những con người với những hoàn cảnh khó khăn khác. Với chúng tôi, cho đi chính là nhận lại. Trong chuyến đi này chúng tôi đã được rất nhiều thứ. Đó là những trải nghiệm và những bài học về nhân sinh đáng quý sẽ luôn in đậm trong tim.

LAI CHÂU3.jpg

0 Bình luận trong Xúc động hành trình mang nước sạch đến lai châu

Bình luận bài viết