Vòi máy lọc nước chảy yếu? Nguyên nhân tại sao và làm thế nào để khắc phục?

Những sự cố thường gặp của vòi máy lọc nước.

Không có nước chảy ra khi mở vòi lấy nước

voi-may-loc-nuoc-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Có khá nhiều sự cố khi sử dụng vòi máy lọc nước

Nếu vòi máy lọc nước nhà bạn xảy ra hiện tượng này, nguyên nhân có thể là do lỏng giắc cắm, cháy hỏng adaper nguồn, bể chứa nguồn nước cạn, van bình áp chưa nước bị khóa , van bơm tăng áp, van điều tiết bị lỏng, cháy hỏng hoặc đã bị tắc ở 3 lõi lọc thô.

Để khắc phục được lỗi này bạn có thể kiểm tra hoặc cắm lại lõi adapter, kiểm tra lại bình chưa nước, cấp lại nước cho máy, mở khóa van bình áp, trong điều kiện van bơm tăng áp hoặc van điều tiết bị hỏng bạn có thể kiểm tra giắc cắm hoặc thay thế mới. Nếu 3 lõi lọc thô bị tắc hãy mở lõi tay cầm đi kèm máy, kiểm tra tình trạng và thời gian sử dụng 3 lõi lọc 1-2-3. Thay lõi nếu lõi quá bẩn và thời gian sử dụng là (3-6-9 tháng).

Nước chảy ra từ vòi quá yếu

  • Áp lực không khí trong bình tăng áp (bình trữ nước tinh khiết) quá thấp - bóng cao su trong bình chứa bị xìu hơi.

  • Khắc phục bằng cách bơm thêm không khí vào bình tăng áp bằng cách dùng máy bơm hơi ở tiệm sửa xe hoặc bơm hơi xe đạp. Nếu thấy nước chảy ra vẫn yếu thì bạn nên nhờ kỹ thuật viên kiểm tra để sửa chữa hoặc thay thế bình mới.

  • Ống dẫn nước ra vòi bị tắc nghẽn do có vật lạ trong ống.

  • Để khắc phục, bạn tiến hành tháo ra và kiểm tra, tiến hành thông rửa ống nước nếu có bụi cặn bẩn làm tắt nghẽn ống nước.

Vòi lấy nước nóng/ lạnh bị rỉ nước

  • Nguyên nhân vòi lấy nước nóng/lạnh bị rỉ nước là do siết ốc quá chặt làm cho khoá vòi máy lọc nước bị chênh lên cao hoặc hạ xuống thấp, khóa không khớp, gây ra tình trạng nửa đóng nửa mở khóa vòi.

  • Cách khắc phục: Nới lỏng ốc vít nằm ở dưới mặt kính ra 1 chút, giữ cho khóa siết vừa vặn, không quá chặt không quá lỏng, đảm bảo khóa nằm ngang, đúng khớp, không bị chênh lên quá cao hay hạ xuống thấp.

Cách thay vòi máy lọc nước

voi-may-loc-nuoc-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Cách thay vòi máy lọc nước

Cách thay vòi máy lọc nước tại nhà thực ra rất đơn giản, không có khó như nhiều người lo lắng. Nếu bạn đã khóa vòi lại nhưng vẫn thấy vòi nước bị rò rỉ, đến khi mở vòi nước cho chảy thì vẫn chảy mạnh bình thường. Như vậy thì tức là vòi đã bị hỏng, hoặc nói cách khác là gioăng cao su bị ăn mòn; và tại sao lại bị như vậy thì xong phần hướng dẫn thay vòi này ta sẽ cùng tìm hiểu sau nha. Và cách khắc phục đơn giản nhất, tốt nhất là thay vòi mới. Nhưng đôi khi, nơi bạn ở lại không bán vòi mới, muốn mua thì phải đi rất xa để mua. Chính vì thế mà sẽ có 2 trường hợp xử lý khi vòi nước bị rò rỉ như sau:

  • Trường hợp 1: Thay vòi mới:

Nếu như bạn mua được vòi mới thì bạn sẽ không cần phải kỳ công làm bất cứ thứ gì, vì vòi mới đã có đầy đủ tất cả khóa và vòi lắp sẵn. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác vặn vòi đang có ở trên máy lọc theo “ngược chiều” kim đồng hồ là vòi cũ sẽ tự động được tháo ra. Sau đó bạn cho vòi mới vào và vặn” theo chiều” kim đồng hồ là nó sẽ tự động khớp vào. Và thế là đã thay được vòi máy lọc nước tại nhà rồi!

  • Trường hợp 2: Không tìm mua được vòi mới để thay thế

Nếu bạn chưa thể tìm mua được vòi mới ngay, bạn có thể làm theo những bước sau của Famy để khắc phục những sự cố về vòi máy lọc nước.

-Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ như bạn chỉ cần có một con dao nhỏ, tua vít, một đoạn cao su có bề ngang to hơn kích thước của phần khóa của vòi nước.

-Bước 2: Khóa van nước lại để nước khỏi chảy ra nữa.

-Bước 3: Bạn để ý tại phần khóa của vòi nước có một cái nắp nhỏ nhô lên. Bạn lấy con dao lẫy phần nắp nhỏ đấy lên và sẽ thấy bên trong có một con ốc nhỏ và vặn con ốc nhỏ đó ra. Sau đó lấy lần lượt các thứ: cần gạt tại khóa nước, cái lắp bao bọc bên ngoài của tay gạt nước và cuối cùng là một cái ruột vòi ở bên trong cùng (lấy ra thì cần phải dùng cờ lê hoặc mỏ lết để vặn). Nhớ để các linh kiện theo trình tự đã tháo bỏ để có thể dễ dàng lắp vào cho bước sau cùng.

-Bước 4: Bạn để ý sẽ thấy ruột vòi vừa được lấy ra kia ở trên cùng có một cái ga, còn phía bên dưới chính là gioăng cao su của vòi - nơi rất dễ bị mài mòn, móp méo dẫn tới việc cần phải thay vòi mới của máy lọc nước. Bạn lấy miếng cao su đã chuẩn bị từ trước đó ướm vào gioăng cao su của vòi nước sau đó cắt và đục lỗ theo đúng hình đã ướm. Vậy là bạn đã có được một cái gioăng cao su tự làm giống với cái gioăng cũ trong vòi.

-Bước 5: Áp miếng gioăng cao su tự tạo đó lên trên miếng gioăng cao su cũ rồi lắp lại, ngược với thao tác tháo ban đầu là bạn đã hoàn thành xong việc sửa vòi nước bị rò rỉ nước mà không cần thay vòi mới rồi!

*) Lưu ý: Khi lắp vòi lại thì nhớ vặn đều và vừa tay, tránh để cho miếng gioăng mới bị ép vào trong thì sẽ không hiệu quả. Và đây chỉ là mang tính tạm thời, nó sẽ không được lâu dài bằng thay vòi mới và việc sử dụng cao su không phải loại tốt cũng rất hại cho sức khỏe của người dùng. Vì thế cách tốt nhất là bạn nên mua và thay vòi mới càng nhanh càng tốt.

Lựa chọn vòi máy lọc nước inox 304 bền bỉ cho máy lọc nước.

voi-may-loc-nuoc-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Lựa chọn vòi máy lọc nước inox 304 bền bỉ

Vòi máy lọc nước inox 304 là một sản phẩm cao cấp, được rất nhiều khách hàng tìm mua khi có nhu cầu thay thế vòi nước máy lọc nước. Hiện nay trên thị trường có 2 loại vòi theo kiểu 1 khóa và 2 khóa, tùy thuộc vào loại máy lọc nước bạn có thể lựa chọn thiết bị phù hợp.

Giá thành mua mới thông thường của những vòi này chỉ từ 200.000 - 300.000vnđ, tùy từng loại. Với mức gia như vậy mà bạn đã có thể an tâm hơn khi sử dụng, tiết kiệm điện nước hơn, chất lượng nước đầu ra cũng tốt hơn thì đây thực sự là một mức giá rất bình thường, và rất đáng để đầu tư cho chiếc máy của gia đình mình.

Nên mua vòi máy lọc nước ở đâu uy tín, chất lượng?

Nếu muốn đảm bảo chất lượng sản phẩm bạn nên đến trực tiếp những cửa hàng hoặc những đại lý bán máy lọc nước chính hãng gần nhất để mua.

Khi bạn mua tại những đại lý hoặc địa chi uy tín bạn sẽ yên tâm về chất lượng, về sự tương thích của các sản phẩm, được hưởng những chính sách bán hàng tốt của hãng. Hoặc nếu như bạn không thể tìm được những cửa hàng đó ở gần nơi bạn sống, bạn có thể gọi cho chúng tôi theo Hotline: 1900.29.29.24 hoặc mua hàng tại đường link: https://famy.vn/danh-muc-san-pham/phu-kien-may-loc-nuoc, chúng tôi sẽ tư vấn, lắp đặt tận nhà cho khách hàng.

0 Bình luận trong Vòi máy lọc nước chảy yếu? Nguyên nhân tại sao và làm thế nào để khắc phục?

Bình luận bài viết