Vật nuôi phát triển tốt nhờ sử dụng hệ thống lọc tổng trong chăn nuôi.

Với mục tiêu hướng đến “An toàn sinh học” trong chăn nuôi, ngoài đảm bảo vệ sinh chuồng trại, thức ăn…cho vật nuôi thì một yếu tố vô cùng quan trọng khác đó chính là nguồn nước và lựa chọn hệ thống lọc tổng trong chăn nuôi chính là giải pháp hiệu nhất hiện nay.

he-thong-loc-tong-trong-chan-nuoi.jpg

Vì sao cần sử dụng hệ thống lọc tổng trong chăn nuôi?

-Nước đóng 1 vai trò quan trọng trong chăn nuôi bởi vì nếu nguồn nước bị ô nhiễm, không đảm bảo sẽ làm hạn chế sự tăng trưởng của vật nuôi thậm chí có thể làm chết cả đàn vật nuôi.

-Hiện nay tại nhiều trang trại nuôi vẫn chưa có hệ thống nước máy để sử dụng trong việc chăm sóc vật nuôi, đối với những trang trại như thế này nhu cầu về nguồn nước sẽ được thay thế bằng nguồn nước giếng khoan, nước sông, hồ....

Tuy nhiên nguồn nước như thế này thường sẽ mang theo những nguy cơ gây bệnh cho vật nuôi vì thường bị nhiễm khuẩn và có chưa những kim loại nặng như: Sắt, Clo, Mangan, thạch tín....gây bệnh cho vật nuôi.

-Thông thường, nguồn nước giếng khoan sẽ được chủ trang trại dụng để vệ sinh chuồng trại và dùng nước đó để đun nấu thức ăn, làm nước uống cho vật nuôi. Toàn bộ nguồn nước uống và tắm rửa cho vật nuôi đều được sử dụng từ nguồn nước này. Thế nhưng nguồn nước giếng khoan lại có chứa các chất độc như phèn, magan, thủy ngân.... và có nồng độ chất rắn vượt ngưỡng cho phép.

he-thong-loc-tong-trong-chan-nuoi.png

Ảnh. Nước từ ao, hồ hoặc nước giếng khoang đang là nguồn nước được sử dụng khá nhiều tại các trang trại hiện nay

-Vì thế, các trang trại chăn nuôi nên sử dụng hệ thống lọc nước giếng khoan đối với nước giếng khoan hoặc bộ lọc tổng đầu nguồn đối với nguồn nước mặt, sông, hồ… để có thể tạo ra nguồn nước sạch đảm bảo sự an toàn và phát triển cho vật nuôi.

Yêu cầu của nguồn nước dùng trong chăn nuôi

-Nguồn nước trong chăn nuôi phải mát, sạch sẽ, không chứa các khoáng độc, cũng như các vi khuẩn, vi sinh vật có hại. Những vùng nước nhiễm mặn, nhiễm phèn (phèn nhôm, phèn sắt) sẽ có ảnh hưởng xấu đến sự tăng trọng và sức đề kháng với bệnh tật của gia súc, gia cầm. Nước phải có độ PH thích hợp từ 6,8 – 7,2 nếu nước quá kiềm (pH >8), hoặc quá axit (pH<7) đều có hại cho vật nuôi.

-Nếu sử dụng nguồn nước mặt như nước từ ao, hồ, sông, suối….thì cần chú ý đến khía cạnh vi sinh vật và các tạp chất có hại.

-Nếu sử dụng nguồn nước ngầm thì cần phải xem xét lượng khoáng chất hòa tan trong nước. Nếu hàm lượng khoáng độc quá nhiều thì không dùng để nuôi gia súc như lợn, bò…vì nó gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chúng.

Để có thể có được sự tăng trưởng và phát triển của vật nuôi tốt nhất, các chủ trang trại cần quan tâm đến chất lượng nguồn nước được sử dụng trong trang trại của mình. Lắp đặt hệ thống lọc tổng cho trang trại là cách thức tiện lợi, khoa học nhất để có được nguồn nước đạt tiêu chuẩn được nhiều chủ trang trại tin dùng hiện nay.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc tổng trong trang trại, chăn nuôi.

he-thong-loc-tong-trong-chan-nuoi.png

Ảnh. Sơ đồ hoạt động hệ thống lọc tổng tại trang trại

Hệ thống lọc nước bao gồm 2 cốc lọc 20 inch và 3 cột lọc bằng chất liệu composite (hoặc inox tùy theo lựa chọn của khách hàng).

-Cột lọc thứ nhất sẽ hút nước từ nguồn nước cấp lên đồng thời ngăn chặn bùn đất, các chất rắn như sắt, mangan bằng vật liệu lọc (cấu tạo từ cát thạch anh, hạt mangan). Đặc biệt nó còn làm tăng độ PH cho nước.

-Cột lọc thứ 2 nối tiếp với cột lọc thứ nhất có công dụng khử mùi cực kỳ tốt đồng thời ngăn chặn các chất kết tủa và tiêu diệt vi khuẩn có trong nước nhờ cấu tạo các thành phần cát thạch anh và than hoạt tính.

-Khi nước được chuyển sang cột lọc thứ 2, nước sẽ được làm mềm và ngọt hơn đồng thời giữ lại tối đa đá vôi (canxi thừa) nhờ cấu tạo từ các hạt cation.

-Tiếp theo đó nước sẽ đi qua cột lọc thứ 3 đây là cột lọc có chứa vật liệu cation có tác dụng làm mềm nước, giúp nước không còn có cặn, giảm được điện năng tiêu thụ.

Tiếp tục nước di chuyển tới lần lượt qua 2 cốc lọc màu xanh có kích thước 5 micron và 1 micron. Nước sẽ được sát khuẩn và loại bỏ tạp chất có kích thước > 1 micron.

**Lưu ý: Hiệu năng cũng như hàm lượng vật liệu trong các cột lọc sẽ được tính toán kỹ lưỡng, đưa ra thiết kế riêng để phù hợp với thực trạng nguồn nước của từng khu vực nhằm đưa ra kết quả xử lý hiệu quả nhất

Đặc biệt đối với những hệ thống lọc nước tích hợp autoval, hệ thống sử dụng sau một thời gian sẽ được tự động sục rửa, hoàn nguyên tiết kiệm được về thời gian cũng như nhân lực.

autoval.png

Ảnh. Autoval sẽ giúp cho toàn bộ hệ thống hoạt động tự động, tiết kiệm thời gian và sức người.

Ưu điểm hệ thống lọc nước đầu nguồn trang trại

-Tạo ra các sản phẩm có giá trị kinh tế cao đảm bảo vệ sức khỏe của con người.

-Tiết kiệm chi phí đến 30% và bảo vệ môi trường.

-Tạo ra sản phẩm sạch đến với ngưởi sử dụng.

-Cải thiện chất lượng của sản phẩm giúp bà con tăng thêm thu nhập

-Ngăn ngừa cặn tích tụ trong đường ống, các hệ thống, thiết bị…giúp tăng tuổi thọ cũng như hiệu suất làm việc của thiết bị

-Bảo vệ môi trường do hạn chế sử dụng nhiều chất tẩy rửa: Chất tẩy rửa là nguyên nhân gây ra hiện tượng ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm môi trường toàn cầu, các thành phần này tích tụ lâu trong nước ngầm và rất khó bị phân hủy.

-Bảo vệ môi trường sống của chúng ta, cũng như hệ thống nước tự nhiên.

Lựa chọn hệ thống lọc tổng nào cho trang trại của bạn?

Famy hiện nay là một trong những đơn vị tiên phong trong việc sản xuất và phát triển hệ thống lọc tổng, đã triển khai lắp đặthệ thống lọc tổng tại rất nhiều trang trại trên toàn quốc góp phần làm tăng hiệu quả trong chăn nuôi, cũng như đảm bảo chất lượng nước bảo vệ tốt cho sức khỏe vật nuôi.

Với 15 năm kinh nghiệm, Famy sẽ cung cấp cho bạn những thiết bị lọc nước đầu nguồn phù hợp nhất với yêu cầu của từng trang trại.

Những bước để lắp đặt hệ thống lọc trong chăn nuôi

Để có thể giúp khách hàng có được hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn phù hợp, đáp ứng tốt nhất về việc xử lý nguồn nước, đặc biệt những nguồn nước đặc thù như nguồn nước nhiễm đá vôi, nhiễm mặn, nhiễm phèn, nhiễm sắt. Những bước lắp đặt của Famy cũng được chuyên nghiệp hóa, mang đến sự tiện lợi cho khách hàng:

2.png

Bước 1: Famy tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng. Xác định thời gian, địa chỉ lắp để tư vấn trực tiếp cho khách hàng.

Bước 2: Kỹ thuật viên của Famy sẽ trực tiếp đến khảo sát vị trí lắp đặt, chất lượng nguồn nước của khách hàng (đối với việc khảo sát chất lượng nguồn nước khách hàng có thể gửi mẫu nước đi xét nghiệm và gửi kết quả lại cho Famy hoặc kỹ thuật viên Famy sẽ đến lấy mẫu trục tiếp để xét nghiệm). Bước này rất quan trọng để Famy có thể thiết kế được 1 hệ thống lọc tổng phù hợp, giải quyết được những vấn đề nguồn nước tại nhà máy tốt nhất.

Bước 3: Famy sẽ dựa vào những khảo sát thực tế, yêu cầu về chất lượng, tính toán công suất lọc phù hợp, cũng như kết quả xét nghiệm nguồn nước của khách hàng để thiết kế được hệ thống lọc tổng lọc nước đầu nguồn phù hợp và phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng.

Bước 4: Tiến hành thi công, lắp đặt hệ thống lọc nước tổng. Kiểm tra chất lượng nguồn nước sau khi lắp đặt.

Bước 5: Nghiệm thu, bàn giao hệ thống, hướng dẫn khách hàng sử dụng

Bước 6: Thanh lý hợp đồng, và viết phiếu bảo hành. Famy cam kết về chất lượng nước đầu ra cho tất cả khách hàng

d479e31cc9723e2c6763.jpg

Ảnh. Hệ thống lọc tổng của Famy đã được triển khai lắp đặt tại rất nhiều trang trại chăn nuôi

Ngoài ra với chế độ bảo hành chính hãng 3 năm đối với hệ thống lọc tổng trong chăn nuôi, cùng dịch vụ sau bán vô cùng chất lương, đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, đảm bảo về chất lượng, bảo hành nhanh chóng, tận tình, Quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm cả về chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi đến với Famy.

Famy – Máy lọc nước số 1 Việt Nam

0 Bình luận trong Vật nuôi phát triển tốt nhờ sử dụng hệ thống lọc tổng trong chăn nuôi.

Bình luận bài viết