Nâng cao hiệu quả sản xuất với hệ thống lọc tổng cho nhà máy, khu công nghiệp.

Sự phát triển của những khu công nghiệp đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của nền kinh tế, tại những khu công nghiệp này nhu cầu về nước sạch đảm bảo cho sản xuất là rất lớn. Chính vì vậy hệ thống lọc tổng cho nhà máy, khu công nghiệp công suất lớn chính là sự lựa chọn hàng đầu để giải quyết được nhu cầu này.

1.Vì sao cần lắp đặt hệ thống lọc tổng cho nhà máy, khu công nghiệp

he-thong-loc-tong-cho-nha-may-khu-cong-nghiep.jpg

Như bạn đã biết hệ thống lọc tổng cho nhà máy, khu công nghiệp là thiết bị được lắp đặt và sử dụng với quy mô nhà máy, khu công nghiệp (KCN). Vì vậy cần một chiếc máy với công suất lớn, đồng thời tạo ra nguồn nước đạt đủ tiêu chuẩn mới có thể đảm bảo cung cấp đủ cũng như đảm bảo chất lượng cho việc sản xuất với công suất lớn.

manufacturing-pmi_wsay.jpg

Mỗi ngành nghề đều có những yêu cầu về chất lượng nguồn nước khác nhau. Sử dụng hệ thống lọc tổng cho khu công nghiệp không chỉ đảm bảo nguồn nước chất lượng cho những sinh hoạt đảm bảo cho công nhân tại đây tránh được những căn bệnh về đường ruột da liễu, đảm bảo sức khỏe cho người lao động tại các nhà xưởng mà còn đóng góp rất quan trọng trong việc sản xuất, tạo ra những sản phẩm đạt chuẩn giúp tiết kiệm và gia tăng năng suất, tránh được nguy cơ nước ô nhiễm gây đóng cặn tắc nghẽn, hoặc han gỉ máy móc ảnh hưởng đến sản xuất.

2.Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc tổng tại khu công nghiệp, những điều bạn cần lưu ý?

he-thong-loc-tong-cho-nha-may-khu-cong-nghiep.jpg

Đầu tiên máy bơm chuyên dụng sẽ hút nước từ bể tạo áp lực đẩy nước chảy qua bồn composite số 1 tại đây sẽ xảy ra quá trình lọc nước qua 3 lớp lọc:

  • Lớp lọc thứ nhất là lớp cát thạch anh và mangan: Một số chất cặn bã sẽ được giữ lại và được loại bỏ giúp cho nước trong, sạch hơn, loại bỏ sắt và các tạp chất huyền phù trong nước nguồn và giúp chống tắc trõ lọc.

  • Lớp lọc thứ 2 lớp chứa than hoạt tính: vật liệu lọc này có nhiệm vụ hấp thụ các chất độc có trong nước như: thuốc bảo vệ thực vật, dioxin, arsen đồng thời loại bỏ màu, mùi clo dư, vị lạ và các chất oxy hoá, các chất hữu cơ có trong nước giúp nước trong hơn và an toàn hơn.

  • Lớp lọc số 3 làm mềm nước: Sau đó nước được chuyển qua cột lọc số 2, nước đến đây sẽ xảy ra quá trình trao đổi ion hóa làm mềm nước nhờ các hạt cation ( hạt chứa ion tích điện dương). Các hạt này sẽ hấp thụ Ca2+ và Mg2+ hiện tượng nước cứng sẽ được khắc phục, loại bỏ được nguy cơ đóng cặn, gây hỏng hóc, tắc nghẽn tại những thiết bị sản xuất. Muốn đảm bảo hệ thống lọc tổng hoạt động tốt người sử dụng nên sục rửa & hoàn nguyên hạt theo lịch cụ thể áp dụng cho từng trường hợp sau khi lắp đặt.

Cuối cùng khi nước qua thiết bị lọc thô(cột lọc béo) chứa lõi PP. Lõi cục lọc được làm từ sợi polyproylene được cuốn chặt nhiều vòng và có kích thước khe hở màng 5 micro. Với tất cả những cặn bẩn bị cuốn theo sau khi đi qua cột lọc số 2 có kích thước lớn hơn hoặc bằng kích thước của màng sẽ bị chặn lại và cho ra sản phẩm nước đạt chuẩn an toàn trong sinh hoạt.

Với thiết kết của các lớp lọc như thế máy lọc nước đầu nguồn sẽ loại bỏ sạch các cặn bã trong nước và các vi khuẩn gây hại.

Van 3 cửa: Với van 3 cửa, sẽ có 3 chế độ hoạt động khác nhau tương ứng với nước sẽ cấp vào 1 cửa và đi ra một cửa đã định sẵn. Cấu trúc van này sử dụng một ống dẫn hình cầu, có thể xoay các chiều để khớp nối với các ống dẫn ra các cửa van

Autoval: Autoval là hệ thống van tự động được cài đặt sẵn, hệ thống này sẽ tự động sục rửa, hoạt nguyên tái sinh hạt nhựa trao đổi ion, tránh những sai sót về vận hành như van tay tiết kiệm thời gian và nhân lực cho người sử dụng.

Các loại cột có thể sử dụng trong hệ thống lọc tổng cho nhà máy, khu công nghiệp:

he-thong-loc-tong-cho-nha-may-khu-cong-nghiep.jpg

3.Tiêu chí lựa chọn hệ thống lọc tổng cho khu công nghiệp

Để có thể mua được những sản phẩm chất lượng với hiệu quả lọc tốt nhất cho trang trại nhà mình, các bạn cần lựa chọn sản phẩm theo những tiêu chí sau đây:

Công suất: đấy là yếu tố quan trọng hàng đầu nhằm đáp ứng đủ số nước cần thiết cho khu công nghiệp vận hành. Các máy lọc tổng công suất lớn lên đến hàng chục nghìn lít nước mỗi giờ thường được ứng dụng và lắp đặt trong các khu công nghiệp.

Khả năng loại bỏ chất ô nhiễm: đây là tiêu chí quan trọng nhằm có được nguồn nước tinh khiết. Các nguồn nước lọc ban đầu cũng cần đạt tiêu chuẩn nhất định. Nước máy, nước ngầm, nước suôi được bảo vệ thường được ưu tiên sử dụng.

Tuổi thọ của bộ lọc: lựa chọn các bộ lọc có tuổi thọ cao sẽ giúp giảm chi phí bảo dưỡng, tối ưu hóa lợi nhuận danh nghiệp.

Các vật liệu thiết kế hệ thống lọc: quyết định đến độ bền, sức nặng và giá trị thẩm mỹ của toàn hệ thống.

he-thong-loc-tong-cho-nha-may-khu-cong-nghiep.jpg

Ngoài ra nguồn gốc xuất sứ, giá thành sản phẩm cũng là một yếu tố rất quan trọng: nên lựa chọn những hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn được sản xuất và bảo hành chính hãng, được sự đảm bảo về chất lượng, cũng như nguồn nước đầu ra từ chính hãng sản xuất, điều này sẽ đảm bảo cả về chất lượng sản phẩm, cũng như trong suốt quá trình sản phẩm những sản phẩm chính hãng cũng sẽ nhận được chế độ bảo hành tốt, nhanh chóng. Không nên mua những sản phẩm giá rẻ, trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường. Những sản phẩm như vậy có chất lượng kém và không có được chế độ bảo hành, hỗ trợ tốt khiến cho khách hàng có thể gặp phải những gián đoạn trong qúa trình sử dụng.

4.Những bước để lắp đặt hệ thống lọc tổng cho khu công nghiệp?

he-thong-loc-tong-cho-nha-may-khu-cong-nghiep.jpg

Để có thể giúp khách hàng có được hệ thống lọc tổng đầu nguồn công nghiệp phù hợp, đáp ứng tốt nhất về việc xử lý nguồn nước, đặc biệt những nguồn nước đặc thù như nguồn nước nhiễm đá vôi, nhiễm mặn, nhiễm phèn, nhiễm sắt. Famy sẽ thực hiện những bước lắp đặt hệ thống lọc tổng cho khu công nghiệp như sau:

  • Bước 1: Famy tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng. Xác định thời gian, địa chỉ lắp để tư vấn trực tiếp cho khách hàng.

  • Bước 2: Kỹ thuật viên của Famy sẽ trực tiếp đến khảo sát vị trí lắp đặt, chất lượng nguồn nước của khách hàng (đối với việc khảo sát chất lượng nguồn nước khách hàng có thể gửi mẫu nước đi xét nghiệm và gửi kết quả lại cho Famy hoặc kỹ thuật viên Famy sẽ đến lấy mẫu trực tiếp để xét nghiệm). Bước này rất quan trọng để Famy có thể thiết kế được 1 hệ thống lọc tổng phù hợp, giải quyết được những vấn đề nguồn nước tại nhà máy tốt nhất.

  • Bước 3: Famy sẽ dựa vào những khảo sát thực tế, yêu cầu về chất lượng của khách hàng, tính toán công suất lọc phù hợp, cũng như kết quả xét nghiệm nguồn nước của khách hàng để thiết kế được hệ thống lọc tổng cho nhà xưởng phù hợp và phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng.

  • Bước 4: Tiến hành thi công, lắp đặt hệ thống lọc nước tổng. Kiểm tra chất lượng nguồn nước sau khi lắp đặt.

  • Bước 5: Nghiệm thu, bàn giao hệ thống, hướng dẫn khách hàng sử dụng.

Lựa chọn hệ thống lọc tổng cho nhà máy, khu công nghiệp phù hợp để tăng cao khả năng sản xuất, bảo vệ máy móc tránh hỏng hóc do nguồn nước ô nhiễm, đóng cặn, nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo vệ sức khỏe cho người lao động khi sử dụng nguồn nước trong nhà máy.

FAMY - MÁY LỌC NƯỚC SỐ 1 VIỆT NAM

0 Bình luận trong Nâng cao hiệu quả sản xuất với hệ thống lọc tổng cho nhà máy, khu công nghiệp.

Bình luận bài viết