Vai trò quan trọng của nước đối với sức khỏe răng miệng

Cơ thể con người có đến 70% là nước, nước đóng một vai trò rất quan trọng trong sự sống của con người. Chính vì vậy một người trưởng thành sẽ phải uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày(tùy trọng lượng cơ thể) để đảm bảo một sức khỏe tốt. Một trong những bộ phận bị ảnh hưởng rất nhiều bởi nguồn nước mà chúng ta sử dụng hằng ngày đó là bộ phận răng miệng của chúng ta.

Vai trò của nước với sức khỏe răng miệng

Nước giúp cho hoạt động của các cơ quan và các hệ thống cơ thể vận hành trơn tru. Nước giúp điều chỉnh thân nhiệt, loại bỏ chất thải, vận chuyển chất dinh dưỡng đến hàng tỉ tế bào trong cơ thể. Nước giúp bôi trơn chất hoạt dịch trong xương khớp, trong đó có khớp thái dương hàm – khớp nối giữa hàm dưới và hệ thống sọ mặt. Là một khớp đặc biệt và có chức năng quan trọng trong vùng hàm mặt. khop-thai-duong-ham

Nước cũng là thành phần quan trọng của nước bọt – đảm bảo duy trì sức khỏe răng miệng như: làm sạch khoang miệng, tiêu hóa thức ăn, tạo điều kiện cho quá trình mất khoáng – tái khoáng men răng, trung hòa axit từ thứ ăn…. Uống nhiều nước giúp làm giảm khô miệng – một biểu hiện của tình trạng thiếu nước do nguyên nhân toàn thân hay tại chỗ.

Nước uống chứa một lượng flour thích hợp cũng giúp ngăn ngừa sâu răng và giúp răng được cứng chác vì bổ sung flour cho quá trình tái khoáng hóa men răng.

Nhu cầu nước và các thành phần trong nước uống.

Các chuyên gia về sức khỏe thường khuyến cáo tiêu thụ 8-10 cốc nước hay 2-2,5 lít nước một ngày. Số lượng có thể thay đổi tùy theo trọng lượng cơ thể, hoạt động thể chất hoặc điều kiện thời tiết nóng bức.

tac-dung-cua-nuoc-toi-rang-mieng

Ngoài thành phần chính là H2O (công thức hóa học của nước), nước uống còn chứa một số thành phần chất khoáng ở nồng độ thích hợp rất có ích cho sức khỏe nói chung và răng miệng nói riêng ví dụ như flour. Nước flour hóa là một biện pháp sức khỏe cộng đồng được công nhận rộng rãi về vai trò của phòng ngừa sâu răng.

Để có thể có được nguồn nước tốt nhất cho sức khỏe răng miệng, nguồn nước sử dụng rất quan trọng, nước trogn tự nhiên chưa qua xử lý có thể không đảm bảo được lượng flour tiêu chuẩn trong nước để có thể phòng chống sâu răng.

Vậy làm sao để nguồn nước nhà bạn luôn đảm bảo để sử dụng làm nước uống hằng ngày cũng như tốt cho vấn đề về răng miệng.

phong-kham-nha-khoa

Vấn đề này được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là tại những phòng khám nha khoa, nơi mọi người nhận thức được rõ tầm quan trọng của nguồn nước đến sức khỏe người tiêu dùng thì đây là vấn đề rất được quan tâm.

Nguồn nước dẫn đến các ghế nha khoa tại phòng khám thường phải đạt đủ những tiêu chuẩn của bộ y tế.

Nắm bắt được điều này Famy đã có những sản phẩm phục vụ rất tốt cho nhu cầu này tại các phòng khám nha khoa. Với những sản phẩm máy lọc nước RO, lọc sạch tất cả các tạp chất, chất rắn lơ lửng, kết hợp thêm với các lõi chức năng giúp bổ sung thêm khoáng chất có lợi cho cơ thể. Đặc biệt Flour được cân bằng tốt cho sức khỏe răng miệng.

Những dòng máy của Famy rất đa dạng về dung tích, giá thành khách hàng có thể sở hữu máy để phục vụ cho gia đình hoặc những nơi có nhu cầu sử dụng như bệnh viện, phòng khám.

Khách hàng có nhu cầu có thể truy cập website: https://famy.vn/, hoặc đến những đại lý máy lọc nước gần nhất để được tư vấn và mua sắm những sản phẩm phù hợp.

0 Bình luận trong Vai trò quan trọng của nước đối với sức khỏe răng miệng

Bình luận bài viết