Thời gian thay lõi lọc nước thích hợp - Tăng tuổi thọ cho máy và đảm bảo chất lượng nguồn nước.

Lõi lọc nước được xem là trái tim của mỗi chiếc máy lọc, có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả lọc, quyết định chất lượng nguồn nước đầu ra.

Tuy nhiên, các lõi lọc nước sau một thời gian dài sử dụng do ảnh hưởng của tạp chất trong nguồn nước dễ bị bẩn tắc, cần vệ sinh và thay thế để đảm bảo hiệu quả hoạt động vậy thời gian thay lõi lọc nước như thế nào là phù hợp?

thơi-gian-thay-loi-loc-nuoc

Ảnh. Thời gian thay lõi lọc nước như thế nào cho thích hợp ? Là một câu hỏi rất quan trọng trong suốt quá trình sử dụng máy lọc nước

Tại sao chúng ta cần quan tâm đến thời gian thay lõi lọc nước?

thơi-gian-thay-loi-loc-nuoc

Ảnh. Biết được thời gian thay lõi lọc nước thích hợp, bạn sẽ có thể chủ động thay lõi, tránh tình trạng lõi quá bẩn không thể lọc nước được nữa.

Mỗi một lõi lọc có nhiệm vụ riêng biệt, phối kết hợp tạo thành hệ thống lọc xuyên suốt. Nguồn nước đầu vào được luân chuyển lần lượt qua các cấp lọc, cho ra nguồn nước đầu ra cuối cùng có chất lượng tinh khiết, sạch khuẩn tới 99.9%.

Việc thay thế lõi lọc định kỳ và thường xuyên kiểm tra vệ sinh là việc làm cần thiết để đảm bảo hiệu quả hoạt động của máy và chất lượng nguồn nước uống đầu ra.

Lõi lọc thô là các lõi lọc có thời hạn thay thế ngắn, cần được chú ý vệ sinh, thay thế với tần suất thường xuyên.

Bởi lẽ, các lõi thô số 1,2,3 lọc tuyến đầu trực tiếp tiếp xúc vào nguồn nước đầu vào (chứa nhiều tạp chất, cặn bẩn kích thước lớn nhỏ) nên các thay lõi này rất dễ bị bẩn tắc, hư hại.

Tiếp đến là màng lọc RO, lõi lọc quan trọng nhất của thiết bị. Lõi lọc RO đóng vai trò quyết định trong việc loại bỏ triệt để tạp chất và vi khuẩn gây hại, sẽ thật nguy hiểm nếu như màng lọc RO xuống cấp hỏng hóc. Do đó, lõi lọc nước RO bao lâu thay 1 lần là chủ đề được quan tâm và băn khoẳn của nhiều người dùng.

Nguồn nước đầu ra sử dụng ăn uống hằng ngày chắc chắn bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu gặp vấn đề ở cấp lọc của màng RO. Bởi vậy, đứng sau các lõi lọc thô, màng lọc RO cũng cần được vệ sinh và thay thế đúng hạn.

Cuối cùng là các lõi lọc chức năng: bổ sung khoáng, cân bằng pH, tăng cường diệt khuẩn… Thời gian thay lõi lọc nước chức năng khá dài, các lõi ít bị bẩn tắc hay bị ảnh hưởng bởi tạp chất trong nguồn nước.

Tuy nhiên, theo thời gian, nếu nhận thấy các lõi chức năng không còn vận hành tốt và gây mùi lạ cho nguồn nước uống đầu ra thì đã đến lúc bạn nên xem xét thời gian thay lõi lọc nước chức năng.

Thời gian thay lõi thích hợp:

thơi-gian-thay-loi-loc-nuoc

Ảnh. Nếu lõi lọc để quá lâu không thay sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng lọc của máy lọc nước

Mỗi hãng sản xuất sẽ có những thời hạn sử dụng cho lõi lọc nhất định, thường thì thời hạn thay lõi này sẽ được tính theo điều kiện sử dụng nhất định: ví dụ như lượng nước uống trung bình của một người/ngày, chất lượng nguồn nước đầu vào là nước máy, số người trung bình trong một gia đình.

Vậy nên thời gian thay lõi lọc cũng sẽ có sự biến đổi khi những điều kiện như trên thay đổi.

Trong bài viết này Famy sẽ tư vấn cho các bạn thời gian thay lõi lọc trong điều kiện bình thường

Thời gian thay thế lõi lọc thô

Bộ ba lõi lọc thô số 1,2,3 ở các máy lọc nước RO có tuổi thọ ngắn.

-Lõi số 1 PP 5 micro

Là lõi lọc thô tiếp xúc đầu tiên với nguồn nước đầu vào, loại bỏ các chất bẩn, bùn đất, rỉ sét, chất rắn kích thước lớn hơn bằng 5 micromet

Thời gian thay lõi: 6 tháng

-Lõi số 2 lõi than hoạt tính

Được cấu tạo than hoạt tính dạng xốp, cho khả năng hấp thụ, loại bỏ clo, các chất hữu cơ, sản phẩm phụ từ quá trình khử mùi, khử màu, khử trùng cao.

Thời gian thay lõi 9 – 12 tháng

-Lõi số 3 PP 1 micro

Lõi lọc có vật chất cấu tạo từ sợi PP tạo khe hở 1 micromet, nhằm lọc cặn, bùn đất và rỉ sét có kích thước lớn hơn bằng 1 micromet.

Thời gian thay lõi: 9 – 12 tháng

-Lõi lọc 4: Cation Filter

Lõi có tác dụng hâp thụ ion dương trong nước, làm mềm nước loại bỏ kim loại nặng Ca2+, Mg2+, đặc biệt bảo vệ màng RO ở những khu vực nhiễm đá vôi.

Thời gian thay lõi: 6 – 9 tháng

Bao lâu nên thay lõi lọc nước RO?

Màng RO sẽ có tuổi thọ lâu nhất trong hệ thống các lõi lọc của một máy lọc nước. Màng RO thường sẽ có tuổi thọ từi 18 – 24 tháng (từ 1,5 năm – 2 năm) Chi phí thay thế lõi RO cao hơn các lõi lọc thô nhưng sau tối đa 2 năm sử dụng, cần kiểm tra và thay thế định kỳ để đảm bảo hiệu quả hoạt động của máy lọc nước.

Bao lâu thì thay lõi lọc nước chức năng?

thơi-gian-thay-loi-loc-nuoc

Ảnh. Thay lõi lọc theo khuyến cáo của nhà sản xuất sẽ giúp bạn tránh được tình trạng màng lọc tắc ứ, bám bẩn nhiều như thế này.

Mỗi dòng thương hiệu máy lọc nước khác nhau sẽ có hệ thống lõi lọc chức năng đặc thù riêng biệt.

Các lõi lọc chức năng của Famy sẽ bao gồm: Alkaline tăng cường hiệu quả lọc của màng RO, Asen Free giúp loại bỏ Asen, chất độc hại bảo vệ nguồn nước, Maifan Filter bổ sung thêm khoáng chất cho nước, Anti Clo Chống tái nhiễm khuẩn trước khi ra vòi, Hydrogen cung cấp hydrogen chống lão hóa, phân tách các phân tử dinh dưỡng giúp cơ thể dễ hấp thụ.

Thời gian thay lõi lọc nước chức năng dao động 12-24 tháng tùy theo chất lượng nước đầu vào, lượng nước sử dụng hàng ngày.

Cụ thể như sau:

Lõi lọc 6: Alkaline (Công nghệ Hàn Quốc)

• Nguyên liệu: Ankaline

• Tăng cường hiệu quả lọc cho màng RO, một lần nữa loại bỏ các thành phần hòa tan có hại cho sức khỏe

• Tạo ra nguồn nước sạch và an toàn hơn

• Tuổi thọ: 18 - 24 tháng (10.000L)

Lõi lọc 7: AsenFree(Công nghệ Hàn Quốc)

• Lõi lọc chuyên việt được sản xuất bằng nguyên liệu đặc thù loại bỏ Asen giúp loại bỏ chất độc nguy hại này giúp tạo ra nguồn nước tốt và an toàn.

• Tuổi thọ 18-24 tháng

Lõi lọc 8: Maifan filter(Công nghệ Hàn Quốc)

• Bổ sung khoáng chất cho nước

• Cân bằng Ph trong nước

• Bổ sung nguồn oxy trong nước

• Tuổi thọ: 18-24 tháng

Lõi lọc 9: Anti Clo (Công nghệ Hàn Quốc)

• Loại bỏ clo dư trong nước

• Chống tái nhiễm khuẩn trước khi ra vòi

• Tuổi thọ: 18-24 tháng

Lõi lọc 10: Hydrogen (Công nghệ Hàn Quốc)

• Chống lão hóa

• Giảm lượng chất oxy hóa trong cơ thể

• Phân tách các phân tử dinh dưỡng giúp cơ thể dễ hấp thụ

• Tuổi thọ: 18-24 tháng

Tham khảo thêm :Cách thay lõi lọc nước tại nhà – Hướng dẫn chi tiết

Theo dõi thời gian sử dụng lõi lọc nước của gia đình cũng chính là đang bảo vệ sức khỏe cho gia đình. Hãy thay lõi định kỳ, hoặc bạn có thể liên hệ với chúng tôi 1900.29.29.24 để được kiểm tra nguồn nước và theo dõi thời gian sử dụng, thông báo thời gian thay lõi lọc nước của gia đình bạn.

0 Bình luận trong Thời gian thay lõi lọc nước thích hợp - Tăng tuổi thọ cho máy và đảm bảo chất lượng nguồn nước.

Bình luận bài viết