Tại sao sử dụng nước giếng khoan lại cần thêm bộ lọc để loại bỏ sắt?

Sắt tồn tại trong nước ngầm gần như là tất yếu, nếu khoan 100 giếng thì phải đến 99 giếng khoan có sắt. Chính vì vậy, xử lý sắt là một trong những bài toán đầu tiên với những hộ gia đình sử dụng nước ngầm là nước sinh hoạt. Hiện nay có rất nhiều hộ dân tại Việt Nam ngay cả ở các thành thị vẫn đang sử dụng nước giếng khoan trong sinh hoạt hằng ngày, vậy nên điều chúng ta cần biết, liệu nước giếng khoan có an toàn để sử dụng và cần xử lý nguồn nước này như thế nào?

1.Nước giếng khoan đến từ đâu?

Khi trời mưa, nước thấm qua các lớp đất và đá, được gọi là nước ngầm. Sông, lạch và đập cũng góp phần hình thành nguồn nước ngầm.

Khi nước di chuyển sâu xuống lòng đất, nước sẽ nằm trong các lớp ở độ sâu khác nhau và các khu vực khác nhau, đường gọi là tầng ngậm nước.

nuoc-nhiem-sat.jpg

2.Nước giếng khoan nhiễm sắt, kim loại, asen.

Ô nhiễm asen là một trong những vấn đề chính trong nước giếng khoan. Asen có trong đá, đất, ô nhiễm asen trong nước do các hoạt động tự nhiên hoặc của con người. Asen cũng được sử dụng rộng rãi bởi các ngành công nghiệp và xâm nhập vào nước thông qua chất thải công nghiệp được đổ trực tiếp vào nguồn nước. Tiếp xúc với asen trong một thời gian ngắn có thể gây ra nôn mửa, tiêu chảy và rối loạn thần kinh. Tiếp xúc lâu dài với asen có thể khiến da sẫm màu và dày hơn, và nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư cao hơn. Báo cáo của Tạp chí Quốc tế về Vệ sinh và Sức khỏe Môi trường cho biết asen có thể gây ung thư.

2.Làm thế nào để lọc nước giếng khoan?

Sự hiện diện của một số tạp chất và đặc biệt là kim loại nặng không thể được phát hiện bằng mắt thường hay qua mùi vị. Cách duy nhất và hiệu quả nhất để kiểm tra độ cứng của nước là xét nghiệm nước giếng khoan. Kết quả xét nghiệm nước sẽ cho thấy loại tạp chất nào có trong nước và việc lựa chọn thiết bị lọc nước nào sẽ phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm.

nuoc-nhiem-sat.jpg

Cách làm sạch nước giếng khoan

Nếu xét nghiệm nước xác minh rằng nước giếng khoan có chứa asen, florua, chì và các kim loại nặng, thì thiết bị lọc nước RO là giải pháp hiệu quả nhất để loại bỏ các ô nhiễm kim loại nặng này. Thông thường, bộ lọc nước RO gia đình – máy lọc nước có nóng lạnh với bộ lọc thô và than hoạt tính để loại bỏ trầm tích và các vi sinh vật gây hại. Nhưng, nếu nước cũng chứa một lượng lớn vi sinh vật nguy hiểm thì bạn nên sử dụng máy lọc nước RO kết hợp đèn UV cho nước giếng khoan để loại bỏ các tạp chất. Sự kết hợp của RO, UV là quá trình lọc hiệu quả nhất hiện nay để loại bỏ hầu hết các tạp chất trong nước.

nuoc-nhiem-sat.jpeg

Nếu kết quả kiểm tra cho thấy không có kim loại nặng hoặc mức nước TDS thấp trong nước thì bạn có thể sử dụng máy lọc nước có nóng lạnh – bộ lọc nước RO gia đình thiết bị này có thể loại bỏ các tạp chất vật lý, vi khuẩn và các vi sinh vật khác khỏi nước.

Máy lọc nước là cần thiết để loại bỏ tạp chất có hại trong nước giếng khoan Vì cơ thể chúng ta chứa hơn 65% nước, hiểu được tầm quan trọng của nước đối với cơ thể là rất quan trọng. Trước thực trạng mức độ ô nhiễm nước đang gia tăng nhanh như hiện nay, việc uống nước giếng khoan trực tiếp mà không được lọc sạch vì nó chứa nhiều tạp chất. Máy lọc nước kết hợp công nghệ lọc nước RO và UV có thể loại bỏ các cặn bẩn, vi khuẩn, vi rút nguy hiểm làm cho nước an toàn để uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

Hiện nay Famy đang là hãng máy lọc nước được nhiều người yêu thích và tin tưởng sử dụng vì chất lượng ưu việt và giá thành vô cùng cạnh tranh trên thị trường. Famy với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước với rất nhiều những dòng máy như Máy lọc nước gia đình, Máy lọc nước tổng đầu nguồn, Máy lọc nước công nghiệp, bán công nghiệp, với chất lượng nước đầu ra đảm bảo được tiêu chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y Tế. Khách hàng quan tâm đến những sản phẩm của Famy có thể truy cập website:https://famy.vn/ , hoặc đến các cửa hàng của Famy trên toàn quốc để được tư vấn và mua sắm.

0 Bình luận trong Tại sao sử dụng nước giếng khoan lại cần thêm bộ lọc để loại bỏ sắt?

Bình luận bài viết