Sỏi thạch anh là gì? Ứng dụng của nó trong việc xử lý nước như thế nào.

Hiện nay, trong hầu hết các hệ thống lọc nước gia đình đều có sử dụng những vật liệu lọc như than hoạt tính, cát thạch anh, cát manga, cation, và một vật liệu qua trọng không thể thiếu khác đó chính là sỏi thạch anh, vậy sỏi thạch anh là gì, và nó có vai trò như thế nào trong hệ thống lọc nước?

Sỏi thạch anh là gì?

Sỏi thạch anh còn có tên gọi khác nữa là sỏi đỡ hoặc sỏi lọc nước. Đây là loại đá tồn tại phổ biến trong tự nhiên, hình thành bởi quá trình bào mòn của nước sông, nước suối nên kích thước nhỏ, trong và khá nhẵn, đẹp mắt. Sỏi thạch anh là vật liệu có sẵn trong tự nhiên nên việc khai thác và sử dụng khá thuận lợi.

soi-thach-anh.jpg

Ảnh. Sỏi thạch anh là vật liệu rất dễ khai thác tại Việt Nam

Thành phần cấu tạo của sỏi thạch anh

Sỏi thạch anh có thành phần cấu tạo gồm:

-Oxit Silic (SiO2). Đây là thành phần chính, thành phần cơ bản nhất chiếm đến 99,4%

-Thành phần Oxit Sắt (Fe3O2) chiếm tỉ trogn dưới 0,1%.

-Thành phần Oxit nhôm (Al2O3) chiếm tỉ trong 0,1%

-Thành phần Oxit Natrit (Na2O3) chiếm tỉ trọng 1%

Sỏi thạch anh có thể dùng lọc nước một mình hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác nhằm lọc nước hiệu quả hơn. Đặc biệt, sỏi sau một thời gian sử dụng có thể đem rửa sạch và sử dụng tiếp mà vẫn đảm bảo hiệu quả như mong muốn.

Sỏi thạch anh – được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống.

-Ứng dụng nổi bật nhất, tiêu biểu sỏi thạch anhlọc nước. Nó có khả năng làm sạch hệ thống nước giếng khoan, nước sinh hoạt, nước tinh khiết, xử lý nước thải sinh hoạt. nước thải công công nghiệp một cách an toàn, nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

-Sỏi thạch anh còn là vật liệu quan trọng trong ngành xây dựng .

-Ứng dụng khác nữa của vật liệu này là làm cát bắn tàu loại hạt. Tuy nhiên, chỉ sử dụng loại sỏi có kích thước lớn.

-Người ta còn dùng sỏi thạch anh để trang trí bồn hoa, khuôn viên trước nhà, hoặc đặt trong chậu cây cảnh, bể cá.

Công dụng của sỏi thạch anh trong lọc nước.

soi-thach-anh.jpg

Ảnh.Sỏi thạch anh được sử dụng như một giọ đỡ vững chắc trong hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn

Sỏi thạch anh là một vật liệu được sử dụng rất phổ biến trong việc lọc nước sinh hoạt, xử lý nước thải.

Sỏi thạch anh có thể sử dụng trong mọi hệ thống lọc nước: từ đơn giản đến phức tạp, từ lọc nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp, đến nước giếng khoan…

-Sỏi thạch anh có tác dụng như một giọ đỡ vững chắc cho những loại vật liệu khác trong hệ thống như than hoạt tính hay cát manga trong hệ thống bể lọc vừa chống tắc bể lọc vừa nâng cao hiệu quả làm sạch nước.

-Nó có khả năng loại bỏ các tạp chất, chất cặn bẩn lơ lửng trong nước. Đặc biệt, cát sỏi thạch anh không có khả năng tự kết tủa nên đảm bảo chất lượng nước tốt, không gây mùi khó chịu, không tạo màu lạ.

-Sỏi cát thạch anh khi kết hợp cùng nhau giúp loại bỏ Asen thành phần cực đôc hại trong nước ra ngoài, mang lại nguồn nước sạch an toàn cho con người.

-Kết tủa dạng bông, các loại nhớt lơ lửng trong nước không có khả năng tự lắng vẫn có thể bị loại bỏ khi chúng ta sử dụng cát sỏi thạch anh lọc nước.

Bao nhiêu lâu phải thay sỏi thạch anh một lần là hợp lý

-Sỏi lọc, sỏi đỡ luôn là lớp dưới cùng trong cột loch hay bể lọc. Vì thế, bạn cần phải luôn luôn đổ loại vật liệu này đầu tiên, sau đó đến các loại vật liệu khác phía trên.

-Để đạt hiệu quả cao nhất, sỏi lọc phải được kết hợp với cát lọc (như cát Mangan, than hoạt tính, cát vàng, cát đem…) để loại bỏ các cặn lơ lửng ra khỏi nước.

-Khi đổ sỏi vào cột lọc hay bể lọc, cần phải lưu ý đến chiều dày tối thiểu của lớp sỏi đơc là 0,2m (phủ kín ống thu nước đầu ra).

-Thời gian thay thế sỏi lọc từ 6 tháng – 12 tháng/ lần (phụ thuộc nhiều vào nguồn nước) và cần thường xuyên rửa xuôi, rửa ngược sỏi để tránh tình trạng tắc nghẽn đường ống thu nước đầu ra.

Làm cách nào để mua được sỏi thạch anh chất lượng tốt, giá tốt.

soi-thach-anh-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Famy với hơn 15 kinh nghiệm trong lĩnh vực lọc nước,là một địa chỉ uy tín - Famy máy lọc nước số 1 Việt Nam

Nếu bạn còn đang phân vân giữa những địa chỉ mua sỏi thạch anh nói riêng và vật liệu lọc nước nói chung thì Famy là một gợi ý cho sự lựa chọn của bạn. Famy tự hào là đơn vị đi đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực lọc nước, với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất những sản phẩm xử lý nước, đặc biệt là hệ thống lọc tổng đầu nguồn. Vật liệu lọc của Famy đều đạt những tiêu chuẩn chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đảm bảo chất lượng lọc nước cho khách hàng.

Ngoài ra Famy còn tư vấn, thiết kế hệ thống lọc nước theo yêu cầu của khách hàng, cam kết về chất lượng nước đầu ra, quý khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

0 Bình luận trong Sỏi thạch anh là gì? Ứng dụng của nó trong việc xử lý nước như thế nào.

Bình luận bài viết