Hạt Birm lọc nước, vật liệu khử sắt hiệu quả và kinh tế.

Hạt Birm là gì?

Hạt Birm là một vật liệu lọc nước silicat nhôm tráng dioxide mangan MnO2. Lớp phủ này là hợp chất oxy hóa cao hoạt động như một chất xúc tác không hòa tan để tang cường các phản ứng oxy hóa Fe2+ thành Fe3+ và tạo ra hydroxit sắt Fe(OH)3 kết tủa (phèn) và bám trên bề mặt birm theo từng lớp.

hat-birm.jpg

Ảnh. Hạt Birm

Có thể dễ dàng làm sạch bề mặt hạt bằng cách rửa ngược để loại bỏ các chất kết tỉa. Nên điều kiện cần thiết là phải có bơm rửa lọc đủ áp lực để đánh bật sắ kết tủa trên bề mặt hat.

Tác dụng của hạt Birm trong lọc nước.

hat-birm.jpg

Ảnh. Hạt Birm được sử dụng trogn khá nhiều hệ thống lọc nước hiện nay

-Hạt lọc Birm được dung để khử phèn, sắt,mangan có trong nước, đây là loại hạt hoạt động như một chất xúc tác không hòa tan,làm cho quá trình phản ứng oxy hóa hoàn tan và các hợp chất sắt trong nước nhanh hơn. Vì thế mà hiệu quả lọc sạch nước cũng từ đó mà cao hơn.

-Hạt Birm có thể sử dụng trực tiếp một cách đơn giản, không cần tái sinh hoặc vẹ sinh thưởng xuyên. Các đặc tính vật lý của Birm cung cấp một vật liệu lọc tuyệt vời mà có thể dễ dàng làm sạch bằng cách rửa ngược để loại bỏ các chất kết tủa.

-Ngoài ra, hạt Birm xử lý sắt có tuổi thọ dài, tiêu hao tương đối thấp, phạm vi nhiệt độ rộng hiệu suất và hiệu quả loại bỏ rất cao. Hạt Birm còn có thể được sử dụng ở các hệ thống xử lý nước áp lực hay lực hấp dẫn.

Công dụng khử Sắt và Mangan của hạt Birm

hat-birm.jpg

Ảnh. Nước nhiễm sắt và nước nhiễm mangan

-Trong nước ngầm, sắt hòa tan là bình thường trong thái bicarbonate màu do sự dư thừa của carbon dioxide và không thể lọc. Hạt Birm như một chất xúc tác giữa các hợp chất oxy và sắt hòa tan tăng cường các phản ứng oxy hóa Fe++ thành Fe+++sản xuất hydroxit sắt kết tủa để dễ dàng lọc.

-Hạt Birm dễ làm sạch bằng cách rửa ngược để loại bỏ các hydroxit sắt. Nó không được tiêu thụ trong quá trình loại bỏ sắt và do đó cung cấp một lợi thế kinh tế tích cực so với phương pháp loại bỏ sắt khác.

-Hạt xử lý nước Birm cũng được sử dụng để giảm mangan. Khi được sử dụng để giảm mangan, nước được xử lý nên có độ pH giữa 8,0 – 9,0 cho kết quả tốt nhất. Nếu cả mangan, nước được xử lý nên có độ pH dưới 8,5.

Ưu điểm của hạt Birm so với những loại vật liệu khác

Sử dụng hạt birm là một giải pháp lọc hiệu quả và tiết kiệm kinh tế so với các dòng vật liệu lọc khác hiện nay:

-Hiệu suất xúc tác cao dẫn tới lọc phèn và mangan trong nước ngầm rất hiệu quả.

-Khó hòa tan tron những phản ứng của sắt. Thời gian sử dụng lâu và tiêu hoa vật liệu thấp.

-An toàn cho người sử dụng do không hòa tan vào nước.

-Phạm vi nhiệt độ rộng.

-Có thể được sử dụng trong cả hai hệ thống lọc trọng lực hoặc xử lý nước lọc áp lực bằng cột lọc composite hoặc cột lọc inox sử dụng van điều khiển.

-Không cần dung hóa chất cho việc tái tạo hoàn nguyên vật liệu.

-Birm nâng công suất với các nhà máy, trạm xử lý nước sạch hiện có lên từ 1,5 – 2 lần. Không cần lắp đặt them mới cột lọc hoặc xây dựng bể ngưng, bể lắng.

Điều kiện để vật liệu Birm hoạt động tốt nhất

-Nước không chưa dầu hoặc Hydro Sufua

-Chất hữu cơ không được vượt quá 4-5ppm

-Hạt Birm đòi hỏi DO ít nhất 15% của hàm lượng sắt và mangan để làm việc.

-Tốc độ dòng chảy 12m3/h.

-Tỷ lệ rửa ngược: 24m/hr.

-Mất độ: 1,2kg/lít.

-Độ kiềm: Lớn hơn và gấp đôi Sunfát và clorua kết hợp.

-pH: 6.8-9%

-Hàm lượng oxy hòa tan phải ít nhất 15% hàm lượng sắt (hoặc sắt và mangan)

Mua hạt Birm khử sắt ở đâu đảm bảo chất lượng?

Hiện nay có rất nhiều đơn vị kinh doanh về ngành xử lý nước đều có cung cấp các loại vật liệu lọc nước. Tuy nhiên, thì mỗi nơi sẽ có những giá cả, chủng loại và chất lượng khác nhau. Vậy nên để chọn lựa và mua đúng sản phẩm chất lượng là một câu hỏi lớn khiến người tiêu dung có nhiều băn khoăn khi phải lựa chọn giữa bạt ngàn những thông tin.

Một Tip để lựa chọn là các bạn hãy chọn mua của những hãng cung cấp uy tín, đạt được những chất lượng về sản phẩm của Quốc Gia, điều đó sẽ đảm bảo cho nguồn nước của gia đình bạn. Famy hiện nay là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xử lý nước với đầy đủ những chứng nhận về chất lượng được Bộ Y Tế cấp, là một địa chỉ uy tín, quý khách hang có nhu cầu tìm mua sản phẩm hạt birm lọc nước, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900.29.29.24 website: famy.vn

0 Bình luận trong Hạt Birm lọc nước, vật liệu khử sắt hiệu quả và kinh tế.

Bình luận bài viết