Những yếu tố nào ảnh hưởng đến thời gian thay lõi lọc nước của máy lọc nước RO?

Trong một máy lọc nước là một hệ thống lõi lọc bao gồm những lõi lọc tinh, lọc thô, lõi bổ sung khoáng. Tuy nhiên những lõi lọc này sau một thời gian sử dụng sẽ đều cần được thay thế, và thời gian thay lõi lọc nước theo khuyến cáo của nhà sản xuất dành cho mỗi lõi lại có sự khác nhau?

khi-nao-can-thay-loi-loc-nuoc (1).jpg

Ảnh. Thời gian thay lõi lọc nước lý tưởng cho gia đình mình thế nào là thích hợp?

Tuy nhiên những thời hạn này đều sẽ ở những điều kiện thông thường như: nguồn nước đầu vào là nước máy, thời gian, và lượng nước sử dụng chung bình của một gia đình. Vậy những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến thời giant hay lõi lọc nước của máy RO?

Các yếu tố làm ảnh hưởng đến thời gian thay lõi lọc

thoi-gian-thay-loi-loc-nuoc

Ảnh. Có 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến thời gian thay lõi lọc nước.

Có rất nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của các lõi lọc nước, trong đó có 3 yếu tố hàng đầu bạn cần lưu ý:

Nhu cầu sử dụng nước:

Số lượng người sử dụng của gia đình bạn có ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy lọc nước, đó chính là lý do nhiều gia đình thắc mắc tại sao lõi lọc nước nhà mình chỉ một thời gian dài mới cần thay mới. Vì vậy, lượng người sử dụng càng nhiều thì thời gian cần thay lõi lọc cũng sẽ rút ngắn nên bạn cần phải chú ý để thay lõi lọc định kỳ để đảm bảo có được nguồn nước an toàn nhất nhé.

Chất lượng nguồn nước

Đây là vấn đề làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của lõi lọc nước nhà bạn. Theo đó, nếu nguồn nước của bạn bị ô nhiễm sẽ khiến cho lõi lọc nước bị giảm tuổi thọ đáng kể, bởi nguồn nước bị ô nhiễm thì dẫn đến máy lọc nước cần phải lọc thô trước để đảm bảo tuổi thọ của lõi lọc nước, những điều này cũng làm ảnh hưởng đến lõi lọc đáng kể.

Thay lõi lọc nước định kỳ:

Việc thay lõi lọc nước định kỳ cũng rất quan trọng, bởi nó không chỉ đảm bảo được nguồn nước sạch mà nó ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy lọc nước. Thông thường, lõi 1 khoảng 3-6 tháng bạn nên thay 1 lần, nếu bạn không thay thế sẽ khiến lõi 2-3 cũng sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là làm tắc của màng RO sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng nước đầu ra và ảnh hưởng đến máy lọc nước của bạn.

Cần chọn đúng máy lọc nước:

Để đảm bảo máy lọc nước sử dụng được bền lâu thì bạn cần phải chọn đúng máy lọc nước và phù hợp với từng nguồn nước sử dụng, bởi đây cũng là yếu tố quan trọng góp phần quyết định tới chất lượng nước sau khi lọc cũng như tuổi thọ của máy lọc cũng như tuổi thọ của máy lọc và lõi lọc nước. Hiện trên thị trường có nhiều dòng máy lọc nước khác nhau, mỗi loại đều có những tính năng và chất lượng riêng. Vì vậy, bạn cũng nên tìm hiểu vấn đề này trước khi mua máy lọc nước để có thể sử dụng được bền lâu nhé.

Thời gian khuyến cáo từ nhà sản xuất: Tùy thuộc vào chức năng từng lõi lọc và công nghệ sản xuất lõi lọc thì mỗi nhà sản xuất sẽ khuyến cáo về tuổi thọ riêng cho từng lõi lọc.

Trên đây là những thông tin các bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về cách tính thời gian thay lõi lọc nước để có thể tự theo dõi thời gian sử dụng lõi của gia đình mình, để có thể tự thay thế lõi lọc nước tại nhà sao cho phù hợp.

thoi-gian-thay-loi-loc-nuoc

Ảnh. Famy với dịch vụ thay lõi lọc nước tại nhà hàng đầu hiện nay

Hoặc bạn có thể liên hệ với Famy theo số HOTLINE: 1900.29.29.24 để có được dịch vụ thay lõi lọc nước tận nhà và theo dõi thời gian thay lõi định kỳ cho gia đình bạn.

0 Bình luận trong Những yếu tố nào ảnh hưởng đến thời gian thay lõi lọc nước của máy lọc nước RO?

Bình luận bài viết