Những sai lầm khi sử dụng bình nước uống nóng lạnh

Bình nước uống nóng lạnh là một sản phẩm tiện dụng 2 trong 1, đã có rất nhiều gia đình hiện nay lựa chọn sử dụng sản phẩm này thay vì những chiếc máy lọc nước thông thường. Tuy nhiên việc sử dụng những chiếc máy này như thế nào cho đúng cách và tối ưu hiệu quả lại là điều không phải ai cũng biết.

Trong bài viết này Famy sẽ giúp bạn nhận ra những sai lầm trong cách sử dụng máy lọc nước nóng lạnh mà có thể bạn chưa biết!

Lỗi thường gặp trong cách sử dụng bình nước uống nóng lạnh.

Máy lọc nước là thiết bị gia đình quen thuộc, cách sử dụng máy lọc nước phần lớn xuất phát từ quá trình lắp đặt bị lỗi, lựa chọn sai vị trí đặt máy hoặc không để ý thời gian vệ sinh thay thế lõi lọc sau một thời gian sử dụng.

Đây là những lỗi nhỏ nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của máy lọc nước. Bởi mỗi chiếc máy lọc nước hoạt động là một thể thống nhất, phối hợp hài hòa của các bộ phận cấu tạo, linh kiện.

Bất cứ một bộ phận nào hoạt động kém hay hỏng hóc như: lõi lọc, máy bơm, hệ thống van, nước cấp đầu vào đều tác động tới sự vận hành của máy và chất lượng lọc nước.

Nhiều người dung thường mắc phải các sai lầm trong cách sử dụng máy lọc nước nóng lạnh, cụ thể:

Chọn lựa vị trí lắp máy không phù hợp

Vị trí lắp đặt máy lọc nước nóng lạnh cho gia đinh sẽ phụ thuộc vào diện tích không gian, sở thích và thói quen của người sử dụng. Đa phần những máy lọc nước nóng lạnh có tủ vỏ được lắp đặt ở phòng khách, phòng bếp, với các máy lọc nước không vỏ tủ ta có thể lắp để gầm, âm tủ bếp.

610a04c8a13e5938721057.jpg

Nhưng tựu chung lại, lắp máy lọc nước dù là dòng nào cũng cần những lưu ý nhất định. Người dùng không để ý lắp đặt máy tại vị trí có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, gần bếp gas đun nấu, lắp đặt trên mặt đất không bằng phẳng….hoặc để quá sát tường sẽ gây hại cho máy lọc nước.

Sử dụng máy ngay sau khi mua về

Quá trình từ lúc lắp đặt toàn bộ máy lọc nước cho tới khi máy lọc nước bắt đầu hoạt động đầu tiên nên cách nhau một quãng nghỉ. Bạn cũng không thể sử dụng nước lọc đầu của chiếc máy lọc nước mới. Điều này sẽ rất có hại bởi tạp chất vật liệu mới chưa được loại bỏ trong nguồn nước.

6109049c1c40c570930238 (1).jpg

Trong khoảng thời gian đầu, bạn nên mở vòi, xả nước để máy lọc và tự sục rửa hệ thống lõi lọc, đảm bảo vệ sinh an toàn trước khi sử dụng. Cắm điện cho máy lọc nước nóng lạnh ngay khi chưa cho nước cấp. Một trong những bất cẩn nhất trong cách sử dụng máy lọc nước nóng lạnh là việc vội vàng cắm điện cho hệ thống lọc máy lọc nước nóng lạnh mà chưa cho nước cấp đầu vào.

Các máy lọc nước RO hay máy lọc nước nóng lạnh RO hoạt động cần tới điện năng, năng lượng phục vụ cho máy bơm hoạt động, đưa nguồn nước đầu vào qua hệ thống lọc và màng RO.

Do đó, nếu bạn mở điện mà chưa cho nước cấp đầu vào, hệ thống lọc, máy bơm bắt đầu hoạt đông mà không có nước, dễ dẫn tới hỏng hóc linh kiện.

Cắm chung ổ điện của máy lọc nước với các thiết bị khác.

Thiết bị lọc nước cần nguồn điện ổn định để hoạt động, các tỉnh trạng quá tải điện hoặc ổ cắm dẫn nối với quá nhiều thiết bị điện sử dụng sẽ gây tổn hại hoạt động của máy lọc nước.

Không chú ý thay lõi lọc định kỳ.

610a03dc508a7636979656.jpg

Lõi lọc là thành phần quan trọng nhất của chiếc máy lọc nước. Sau một thời gian dài sử dụng, các lõi lọc cần được vệ sinh hoặc thay mới để đảm bảo hiệu quả lọc sạch.

Nhiều gia đình sử dụng máy lọc nước nóng lạnh không để tâm thường xuyên tới chuyện vệ sinh hay thay thế lõi lọc định kỳ, hoặc chỉ khi máy lọc nước xảy ra hỏng hóc mới tiến hành kiểm tra, sửa chữa. Điều nay vô cùng nguy hại đối với nguồn nước uống từ máy lọc nước.

Đặc biết, các lọc thô số 1,2,3 trực tiếp tiếp xúc đầu tiên với nguồn nước, chóng bị tắc bẩn, cần được thay thế trong 3-6 tháng sử dụng.

Sử dụng bình nước uống nóng lạnh đúng chuẩn.

60939cf36b614889451752.jpg

-Khi sử dụng máy lọc nước nóng lạnh, chú ý không đưa nước cấp là nước nóng, điều này sẽ nhanh chóng gây hư hại màng RO.

-Với sản phẩm mới mua về, bạn nên để máy vận hành tự sục xả khoảng 2-3 tiếng rồi mới bắt đầu sử dụng để lọc rử lõi lọc, làm sạch hoàn toàn vật liệu lọc.

-Tuyệt đối không cắm điện cho máy nóng lạnh khi chưa cấp nước đầu vào. Bạn vặn thử hai vòi của máy để kiểm tra nguồn nước cấp.

-Lấy đủ lượng nước vừa đủ dung, tránh để tràn nước hoặc rò nước lên bề mặt máy lọc nước.

-Trong quá trình sử dụng bình nước uống nóng lạnh, cần chú ý vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ. Khi vệ sinh hoặc bảo trì cần rút điện đảm bảo an toàn. Các linh kiện cần quan tâm là: bộ lọc 3 lõi lọc thô, màng lọc RO, các lõi chức năng, máy bơm máy lọc nước, van điện từ…..

Việc vệ sinh, thay thế lõi lọc không quá phức tạp những yêu cầu kỹ thuật chuẩn xác. Nếu bạn không thể tự thực hiện tại nhà có thể liên hệ tới đội ngũ bảo hành chính hang của thương hiệu máy lọc nước mà bạn đã mua để được cung cấp dịch vụ tốt nhất.

Trong quá trình sử dụng máy lọc nước nóng lạnh nếu xảy ra bất cứ phát sinh hay lỗi vận hành nào, bạn nên tìm hiểu kỹ càng nguyên nhân và cách xư lý hoặc gọi tới địa chỉ chuyên nghiệp để được hỗ trợ nhanh chóng và tốt nhất.

Hy vọng qua bài viết này Famy đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn sử dụngbình nước uống nóng lạnh đúng chuẩn, bảo quản được máy lọc nước bền đẹp, tiết kiệm.

0 Bình luận trong Những sai lầm khi sử dụng bình nước uống nóng lạnh

Bình luận bài viết