Có nên sử dụng bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp không?

Bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp lọc tương ứng với 3 lõi lọc có chức năng bổ trợ cho nhau tạo ra nguồn nước tốt nhất cho sinh hoạt gia đình hay văn phòng. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này thì hôm nay Famy xin chia sẻ những thông tin bên như sau!

1.Thế nào là bộ lọc nước 3 cấp.

Bộ lọc nước 3 cấp là sản phẩm lọc nước đầu nguồn, cho ra thành phẩm nước sạch đạt chuẩn, đáp ứng được mục đích sử dụng cho sinh hoạt. Hệ thống được cấu thành từ lõi lọc PP, Activated Carbon – than hoạt tính dạng hạt, có màu, có khả năng lọc sạch nước máy, nước mưa, nước giếng khoan. Loại bỏ mùi hôi tanh, có màu, có dư lượng thuốc thực vật trong công tác gieo trồng…loại bỏ các thành phàn tạp chất, căn bẩn, rỉ sắt, xác vi sinh vật tạo ra nguồn nước thành phẩm sạch đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt cho người sử dụng.

bo-loc-nuoc-sinh-hoat-3-cap-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Bộ lọc nước 3 cấp -Famy máy lọc nước số 1 Việt Nam

Có nhiều bộ lọc với các lõi lọc khác nhau để đáp ứng được những nhu cầu sử dụng của người tiêu dung với nhiều tính chất nguồn nước đầu vào tương ứng. Bộ lọc thô 3 cấp có công suất hoạt động không lớn nên chủ yếu đáp ứng đủ lượng nước cho người dùng trong nấu ăn.

Hiện nay, bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp này được khá nhiều hộ gia đình lựa chọn. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch nguồn nước sinh hoạt đảm bảo sức khỏe của gia đình khi tiêu dùng. Ngoài ra, sản phẩm này còn lọc cặn bảo vệ cho các thiết bị, duy trì tuổi thọ hệ thống.

Cấu tạo của bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp

bo-loc-nuoc-sinh-hoat-3-cap-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Lõi lọc 1: PP 5 Micron

Lõi được cấu tại từ sợi PP có khe hở 5 micron có chức năng loại bỏ bùn đất, rỉ sét, kim loại nặng có kích thước >5 micron. Bảo vệ màng RO bền bỉ và ổn định hơn.

Lõi lọc 2: GAC. Có cấu tạo tính dạng hạt, có chức năng hấp thu kim loại nặng, chất hữu cơ, chất tẩy rửa, thuốc trừ sâu, các loại hóa chất độc hại.

Lõi lọc 3: PP Micron có cấu tạo từ sợ PP có khe hở 1 micron. Có chức năng loại bỏ bùn đất, rỉ sét, các tạp chất thô, kim loại nặng….kích thước >1 micon.

Có thể thấy, bộ lọc nước 3 cấp có khả năng lọc cặn, loại bỏ được chất ô nhiễm, khử mùi, khử màu,…để nguồn nước đầu ra sạch hơn và đạt chuẩn nước sinh hoạt. Tuy nhiên, nước thành phẩm này chỉ được đảm bảo ở mức sinh hoạt, không an toàn khi dùng để uống trực tiếp. Bạn nên dùng máy lọc nước RO nếu để uống trực tiếp, bởi đây là hệ thống lọc nước máy, nước mưa sạch tinh khiết và đạt tiêu chuẩn của Bộ Y Tế.

2. Bộ lọc nước 3 cấp có tác dụng gì?

bo-loc-nuoc-sinh-hoat-3-cap-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Bộ lọc nước 3 cấp phục vụ nước sinh hoạt gia đình

Dùng nước sinh hoạt chất lượng kém, ô nhiễm lâu ngày có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người sử dụng. Những tác nhân ô nhiễm trong nước chính là thủ phạm gây nên những bệnh lý về da liễu và đường ruột,…phá hủy những thiết bị trong gia đình bạn, lâu ngày gây hư hỏng, rút ngắn tuổi thọ của máy móc….Dễ dàng nhận thấy, bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp có tác dụng lọc sạch nguồn nước sinh hoạt, cho nguồn nước thành phẩm an toàn và đạt chuẩn. Chỉ khi nguồn nước của bạn thật sự đảm bảo được độ sạch, đáp úng đủ tiêu chuẩn nước sinh hoạt của Bộ Y Tế thì bộ lọc này mới vô tác dụng. Và ngược lại, nó chính là một thiết bị xử lý nước sinh hoạt hang ngày tiện lợi. Bộ lọc nước sinh hoạt thô 3 cấp chính là giải pháp hoàn hảo cho gia đình bạn.

3. Có nên sử dụng máy lọc nước 3 cấp không?

bo-loc-nuoc-sinh-hoat-3-cap-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Bộ lọc nước 3 cấp giá rẻ vẫn có thể đáp ứng khả năng lọc nước cơ bản nhưng chưa triệt để. Chúng mang những ưu điểm nhất định và kèm theo đó là những hạn chế

Ưu điểm máy lọc nước 3 cấp

Giúp loại bỏ tạp chất, cặn bẩn, lọc sạch một cách nhanh chóng Giá thành rẻ, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình thu nhập thấp hoặc không muốn chi trả nhiều tiền cho một chiếc máy lọc nước.

Thiết kế nhỏ gọn thích hợp với mọi không gian bếp hoặc nhà ở.

Famy cung cấp đến bạn bộ lọc nước 3 cấp chất lượng cao, cung cấp nguồn nước sinh hoạt an toàn cho người sử dụng, hơn hết chất lượng đã được kiểm chứng và được rất nhiều khách hang tin dùng.

Hạn chế của bộ lọc nước 3 cấp

Các máy lọc nước 3 lõi 3 cấp lọc cũng tồn tại không ít hạn chế, có thể liệt kê như:

Nước chỉ nên sử dụng cho sinh hoạt, không thể sử dụng để uống trực tiếp, để có thể uống trực tiếp vẫn cần đun sôi nước.

Chỉ có thể sử dụng như bước sơ lọc

Công suất lọc hạn chế, không thể phục vụ toàn bộ nhu cầu sử dụng cho cả gia đình, bộ lọc này chỉ phù hợp khi sử dụng riêng tại bếp cho những nhu cầu như sơ chế thức ăn, rửa bát đũa,….

Tuy có khả năng lọc sạch nhanh nhưng nguồn nước không đảm bảo sạch khuẩn triệt để. Bạn không thể đòi hỏi nhiều từ một bộ lọc nước 3 cấp cơ bản. Khi sử dụng các máy lọc nước dòng này, tốt nhất là bạn vẫn nên đun sôi nước rồi mới sử dụng ăn uống.

Nguồn nước từ các máy lọc nước 3 lõi 3 cấp nên sử dụng cho hoạt động vệ sinh thực phẩm, lau rửa, giặt giũ,…Đây sẽ được xem là bước sơ lọc để nâng cao chất lượng nước sinh hoạt, tránh các hiện tượng nguồn nước máy chất lượng kém, nhiễm phèn, nhiễm sắt clo gây mùi khó chịu hoặc hư hại đồ dùng.

Nếu bạn muốn một chiếc máy lọc nước uống trực tiếp cho gia đình thì những chiếc máy lọc nước 3 lõi 3 cấp có lẽ không phải lựa chọn thích hợp. Khi đó, cách tốt nhất là bạn nên thay máy lọc nước mới, hoặc lên đời máy lọc nước gia đình bằng cách nâng cấp hệ thống lọc cho máy lọc nước.

4.Có nên nâng cấp từ bộ lọc nước 3 cấp lên hệ thống lọc tổng nước sinh hoạt gia đình.

bo-loc-nuoc-sinh-hoat-3-cap-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Hệ thống lọc tổng đâu nguồn phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt cho cả gia đình

Bộ lọc nước 3 cấp là hệ thống lọc công suất nhỏ, khả năng lọc của nó cũng bị hạn chế rất nhiều bởi cấu tạo. Nếu bạn đang cần tìm một thiết bị có công suất lọc lớn, cung cấp đủ nước sinh hoạt cho cả gia đình, và có một hiệu năng lọc sạch vượt trội hơn.

Hơn nữa do thường xuyên tiếp xúc trực tiếp vối cặn bẩn và tạp chất, nên bộ lọc nước 3 cấp rất dễ xuống cấp. Kéo theo sự suy giảm chức năng của các linh kiện khác dẫn đến máy dễ hư hỏng, tốn kém chi phí sửa chữa, thay thế. Bạn sẽ phải thay lõi thường xuyên để đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt thành phẩm, lúc này việc nâng cấp lên một hệ thống lọc tổng sẽ giúp bạn nâng cao được tuổi thọ của thiết bị và hiệu quả lọc.

Những thông tin về bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấpFamy trên đây hy vọng đã giải đáp được cho bạn những thắc mắc về công dụng, đặc điểm của bộ lọc nước này. Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt hệ thống lọc nước sinh hoạt cho nhà máy, xí nghiệp…. xin vui lòng liên hệ Hotline: 1900.29.29.24 để Famy có thể hỗ trợ tốt nhất cho bạn!

0 Bình luận trong Có nên sử dụng bộ lọc nước sinh hoạt 3 cấp không?

Bình luận bài viết