Những hiểu lầm phổ biến về sử dụng máy lọc nước gia đình mà nhiều người mắc phải

Máy lọc nước gia đình hiện đang là thiết bị có mặt trong nhà của rất nhiều gia đình, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều những hiểu lầm cơ bản về cách sử dụng thiết bị này, gây nên mất an toàn khi sử dụng, cũng như khiến cho chiếc máy không phát huy được hết được công dụng của nó. Cùng Famy tìm hiểu 4 hiểu lầm cơ bản về máy lọc nước RO như sau.

Nước đầu ra của máy lọc nước gia đình không thể uống trực tiếp

Có rất nhiều người nghĩ rằng, nước sau khi được lọc qua máy lọc nước vẫn cần được đun lại mới có thể đảm bảo loại bỏ hết vi khuẩn, vi rút trong nước và sử dụng để uống trực tiếp được. Trên thực tế điều này chỉ làm bạn mất thêm thời gian, và tốn thêm nhiên liệu để đun sôi nước mà thôi. Nước sau khi đi qua hệ thống lọc của máy lọc nước, với 1 cơ chế và cách thức làm việc đặc biệt, nó đã loại bỏ được hoàn toàn những cặn bẩn, chất hóa học độc hại, với màng RO có những mắt lọc có kích thước chỉ 0,001 micro mét, nó còn có loại bỏ hoàn toàn những vi khuẩn, vi rút có kích thước siêu nhỏ. Nước sau lọc hoàn toàn đảm bảo các tiêu chuẩn về lý, hóa để có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

may-loc-nuoc-gia-dinh-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Máy lọc nước sau khi lọc qua hệ thống lọc của máy lọc nước đac đảm bảo được những tiêu chuẩn để có thể uống trực tiếp. (Famy máy lọc nước số 1 Việt Nam)

Càng nhiều lõi lọc càng sạch

Không phải toàn bộ lõi lọc trong máy lọc nước đều có chức năng lọc sạch, thực tế là có những lõi lọc trong máy sẽ có chức năng khác nhau, nhiều lõi lọc sẽ chỉ giúp cho máy có nhiều công dụng hơn, ví dụ như cân bằng PH, làm mềm nước, bổ sung khoáng chất, bổ sung hydrogen,….Một máy lọc nước chỉ cần có 7 lõi lọc đã có thể đảm bảo chức năng lọc sạch, và nước đầu ra có thể uống trực tiếp rồi. Chính vì vậy trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu máy khác nhau với số lượng lõi lọc đa dạng nhằm đáp ứng những nhu cầu, hoặc yêu cầu về nguồn nước đầu ra khác nhau của khách hàng.

may-loc-nuoc-gia-dinh-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.png

Ảnh. Lựa chọn số lõi lọc nên phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình (Famy máy lọc nước số 1 Việt Nam)

Máy lọc nước có thể dùng vài năm không cần thay lõi.

Đây là một hiểu nhầm rất phổ biến, gây nên những tác dụng ngược khi sử dụng máy lọc nước. Thực tế lõi lọc nước có thời hạn sử dụng nhất định và cần được thay thế theo khuyến cáo của nhà sản xuất nhằm đảm bảo chất lượng nước đầu ra an toàn, cũng như tăng tuổi thọ của máy lọc nước gia đình, lõi lọc khi đã tích tụ nhiều chất bẩn lắng đọng có thể nhiễm bẩn ngược lại nguồn nước uống, gây nên tắc nghẽn khiến nước chảy châm, làm hư hỏng hệ thống điện trong máy. Chính vì vậy thay lõi định kỳ là một điều rất quan trọng và cần lưu ý khi sử dụng máy lọc nước.

Thời gian thay lõi hợp lý đối với máy lọc nước Famy là:

Hệ thống lọc thô

Lõi lọc 1- lõi lọc PP 5MC: Sau 6 tháng sử dụng (~ 10.000 lít)

Lõi lọc 2 – GAC: Sau 6~9 tháng sử dụng( ~ 15.000 lít )

Lõi lọc 3- PP 1MC: Sau 9~ 12 tháng sử dụng ( ~ 18.000 lít)

Lõi lọc 4 - Cation Filter: Sau 6-9 tháng Sử dụng

Hệ thống lõi lọc tinh

Màng lọc R.O: Sau 18-24 tháng sử dụng (Tùy thuộc vào chất lượng nước nguồn)

Lõi lọc 6: Alkaline (Công nghệ Hàn Quốc): Sau 18 - 24 tháng sử dụng (10.000L)

Lõi lọc 7 - AsenFree(Công nghệ Hàn Quốc): Sau 18-24 tháng sử dụng

Lõi lọc 8 - Maifan filter(Công nghệ Hàn Quốc): Sau 18-24 tháng sử dụng

Lõi lọc 9 - Anti Clo (Công nghệ Hàn Quốc): Sau 18-24 tháng sử dụng

Lõi lọc 10- Hydrogen (Công nghệ Hàn Quốc): Sau 18-24 tháng sử dụng

Máy lọc nước nào cũng giống nhau

Trên thực tế máy lọc nước lọc nước dựa vào khả năng làm việc của bộ lọc, các lõi lọc cần được sản xuất trên một quy trình hiện đại được chứng nhận về chất lượng mới có thể cho ra hiệu quả lọc tốt. Máy lọc nước chính hãng sẽ giúp cho gia đình bạn đảm bảo được chất lượng nước đầu ra đạt chuẩn theo quy định của Bộ y tế và các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền trong hoặc ngoài nước khác. Vì thế khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm đến từ thương hiệu nào bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về tên tuổi, độ uy tín của thương hiệu đó để mang về cho gia đình mình chiếc máy lọc nước tiện dụng và chất lượng.

may-loc-nuoc-gia-dinh-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Những máy lọc nước chính hãng sẽ được những cơ quan uy tín của nhà nước kiểm định về chất lượng. (Famy máy lọc nước số 1 Việt Nam)

Ngược lại với những máy lọc nước gia đình không rõ nguồn gốc, lõi không rõ nguồn gốc xuất xứ khiến cho chất lượng nước thay đổi, nước chảy ra có màu, mùi lạ, là môi trường lý tưởng cho ký sinh trùng phát triển là nguyên nhân gây các bệnh đường tiêu hóa, nhiễm giun, sán… Lõi không có tác dụng lọc, không lọc được tạp chất như kim loại nặng, các loại cặn bẩn… Về lâu dài sẽ dẫn đến nguồn nước bị ô nhiễm, và mắc các bệnh cấp và mãn tính như viêm màng kết, ung thư… Do đó, nên lựa chọn các lõi lọc chính hãng sẽ là một giải pháp tiết kiệm và hiệu quả.

0 Bình luận trong Những hiểu lầm phổ biến về sử dụng máy lọc nước gia đình mà nhiều người mắc phải

Bình luận bài viết