Bí quyết kinh doanh máy lọc nước thành công – Bạn cần chuẩn bị những gì?

Thi trường kinh doanh máy lọc nước rất tiềm năng. Bởi nhu cầu về nước sạch đang là vấn đề bức thiết của rất đông người dân hiện nay. Tới đâu chúng ta cũng có thể nghe thấy thông tin về nước ô nhiễm, nhiễm kim loại nặng,.. Biện pháp tối ưu để giải quyết vấn đề này chính là sử dụng hệ thống máy lọc nước cho gia đình.

Cùng tìm hiểu thị trường đầy tiềm năng này nhé!

Các bước để mở cửa hàng kinh doanh máy lọc nước

• Đánh giá chung về thị trường

Khi kinh doanh, trở thành đại lý về máy lọc nước nói riêng hoặc bất kỳ một ngành nghề nào nói chung, tìm hiểu thị trường luôn là yếu tố đầu tiên và quan trọng.

kinh-doanh-may-loc-nuoc-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.JPG

Ảnh. Máy lọc nước hiện đang là một thị trường rất tiềm năng tại Việt Nam hiện nay

Cần xác định xem nhu cầu về máy lọc nước ở khu vực đó như thế nào? Đời sống người dân cư ra sao? Nơi đó có gần khu công nghiệp, gần nguồn nước bẩn hay khu dân cư, người dân có mặn mà với sản phẩm mà mình định kinh doanh hay không?

Các đối thủ cạnh tranh có nhiều không? Nếu chưa có ai kinh doanh thì cơ hội thâm nhập thị trường sẽ nhanh chóng, còn đã có đối thủ thì nên nghiên cứu hướng đi của họ để tìm ra cách đi khác biệt giúp kinh doanh máy lọc nước hiệu quả.

Nguồn vốn để kinh doanh

Khi nói đến kinh doanh thì yếu tố vốn luôn là vấn đề cần quan tâm. Cần chuẩn bị bao nhiêu tiền mới đủ?

Thực ra chi phí ban đầu bỏ ra không quá lớn và có khả năng cao thu hồi nếu như bạn xác định chính xác chiến lược và phương thức kinh doanh.

Chọn mặt bằng để kinh doanh

Để có thể kinh doanh máy lọc nước tốt, yếu tố mặt bằng rất quan trọng. Cửa hàng bạn thuê định phải là mặt đường trục chính, dân cư đông đúc hoặc khu công nghiệp…

Địa điểm đó không cần quá lớn nhưng sạch sẽ, thoáng đãng mới thu hút được người mua.

kinh-doanh-may-loc-nuoc-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.JPG

Ảnh. Không gina trưng bày cần rộng rãi, sắp xếp khoa học để khách dễ dành lựa chọn.

Tìm thị trường đầu ra và nguồn đầu vào

Đây là những yếu tố quyết định giá bán cạnh tranh với đối thủ.

kinh-doanh-may-loc-nuoc-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Để có thể kinh doanh thành công trong lĩnh vực này bạn cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường kinh doanh

Nếu ở cấp đại lý, bạn cần tìm hiểu thật kỹ những nhà phân phối sẽ cấp hàng cho mình. Thông qua tìm hiểu trực tiếp, tìm hiểu qua bạn bè người thân, qua Internet để có những đánh giá chính xác về các đơn vị phân phối.

Đừng chỉ nhìn vào giá thành mà cần đánh giá các yếu tố như đổi trả hàng, chế độ hậu mãi, dịch vụ đi kèm và những ưu đãi dành cho đại lý để lựa chọn nơi cung cấp hàng một cách chính xác.

Không thiết cứ là nơi đâu cung cấp hàng rẻ thì nhập nơi đó, vì đôi khi chất lượng đi kèm với giá tiền, nên có thể hàng bạn nhập được rẻ là hàng kém chất lượng và như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc kéo khách đến cửa hàng. Việc kinh doanh máy lọc nước của bạn cũng không khởi sắc được.

Với những mặt hàng đặc thù như máy lọc nước thì định bạn cần nắm được kiến thức và một số kỹ thuật cơ bản để tiến hành tư vấn và lắp đặt cho khách. Đừng chỉ phụ thuộc vào đơn vị cung cấp mà cần chủ động thì cửa hàng mới phát triển tốt được.

Một số lưu ý khi kinh doanh máy lọc nước.

kinh-doanh-may-loc-nuoc-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.JPG

Ảnh. Máy lọc nước là mặt hàng đã đem lại thanh công cho rất nhiều hộ kinh doanh

• Cần đặc biệt chú trọng thị trường mục tiêu để đạt được hiệu quả tuyệt đối. Ví dụ, ở mảng máy lọc nước bạn đi sâu hướng kinh doanh theo chủng loại: Lọc RO - Lọc nano – Lọc nóng lạnh. Bằng cách này bạn sẽ hiểu tường tận về sản phẩm, sẽ dễ trong việc tư vấn và tìm nhà cung cấp.

• Chỉ kinh doanh sản phẩm chất lượng, vì như vậy bạn mới trụ vững trong thương trường đầy khốc liệt này. Kinh doanh sản phẩm chất lượng giai đoạn đầu có thể hơi khó khăn vì giá cả khi tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn so với hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Nhưng khi đã thâm nhập được vào thị trường thì chắc chắn sản phẩm chất lượng sẽ được khách hàng tin dùng.

• Ngoài ra, bạn cần phải đa dạng các hình thức bán hàng. Không chỉ bán hàng theo phương pháp truyền thống mà cần đẩy mạnh cách thức bán hàng online, bán hàng qua kênh hội thảo…Xúc tiến nhiều phương pháp sẽ đem lại hiệu quả không ngờ.

Có thể nói, kinh doanh máy lọc nước đang là một thị trường tiềm năng vì đây là một xu thế phát triển trong tương lai, bởi nguồn nước sạch ngày càng khan hiếm và vấn đề sức khỏe của con người ngày càng được chú trọng.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

0 Bình luận trong Bí quyết kinh doanh máy lọc nước thành công – Bạn cần chuẩn bị những gì?

Bình luận bài viết