Những điều cần biết về máy bơm sử dụng trong máy lọc nước

Một cơ thể khỏe mạnh cần một trái tim khỏe mạnh, máy lọc nước cũng vậy, muốn hoạt động bền bỉ hiệu quả cần có máy bơm chất lượng tốt. Trong bài viết này bạn hãy cùng các kỹ thuật viên Famy tìm hiểu xem Máy bơm máy lọc nước là thiết bị gì? Tại sao bơm máy lọc nước lại quan trọng?

Bơm máy lọc nước là gì?

Bơm nước là một thiết bị có từ lâu đời, từ xa xưa con người đã tìm ra nhiều cách thức khác nhau để chuyển tải nước. Bơm máy lọc nước là thiết bị tăng áp lực nước để nước đẩy qua màng lọc RO hiệu quả, cung cấp năng lượng để thắng được quá trình thẩm thấu tự nhiên tạo ra quá trình thẩm thấu ngược tạo ra nước tinh khiết khi đi qua màng lọc RO.

Tham khảo: Lịch sử phát triển bơm nước

Bơm máy lọc nước được chia thành nhiều loại:

  • Phân loại theo tính năng: bơm thường, bơm hút. Bơm máy lọc nước loại hút sử dụng cho các máy lọc nước được lắp đặt với nguồn nước âm, ví dụ như hút nước từ bể nước ngầm. Bơm thường sử dụng với các nguồn nước máy có áp lực tự nhiên tốt.
  • Phân loại theo điện áp: phổ biến có hai loại máy bơm máy lọc nước 24V và bơm máy lọc nước 36V.
  • Phân loại theo nguồn nước: bơm máy lọc nước thường, bơm máy lọc nước nhiễm mặn.

Bơm máy lọc nước Famy

Hình 1: Máy bơm sử dụng trong máy lọc nước Famy

Tại sao bơm rất quan trọng trong máy lọc nước

Máy bơm được ví như trái tim của máy lọc nước, đưa nước đi khắp các thiết bị với một áp lực đủ lớn. Máy lọc nước RO hoạt động theo nguyên lý thẩm thấu ngược, sử dụng năng lượng từ áp lực nước thắng lại quá trình thẩm thấu tự nhiên. Do đó, trong máy lọc nước bơm là thiết bị hoạt động chính, thường xuyên, nếu lựa chọn bơm không tốt áp lực nước tạo ra sẽ nhanh chóng bị tụt giảm theo thời gian dẫn đến hiệu quả lọc thấp, tỉ lệ nước thải lớn.

Đặc biệt với một số nguồn nước đặc thù như nước nhiễm mặn, nước có TDS cao cần có một máy bơm thiết kế chuyên dụng. Với nước nhiễm mặn, bơm sẽ nhanh chóng bị ăn mòn nếu sử dụng vỏ bơm, cánh quạt bằng kim loại, do vậy chất liệu cấu thành lên bơm cũng rất quan trọng góp phần tạo ra các sản phẩm máy lọc nước ổn định, bền bỉ với thời gian.

Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục lỗi bơm máy lọc nước

Sau một thời gian sử dụng, bơm máy lọc nước có thể gặp một số lỗi như sau:

  • Rò nước ở cổ bơm, đây là lỗi khá hay gặp. Rò nước làm tổn thất, lãng phí nước, gây ra giảm áp lực khiến cho máy hoạt động kém hiệu quả. Tình trạng này lâu dài làm nguồn nước sau khi lọc có chất lượng kém, lọc không sạch, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng. Nguyên nhân có thể do bộ phận gioăng phớt bơm bị mòn, bị lệch. Để khắc phục lỗi bơm, có thể thay thế phần gioăng phớt này.
  • Máy bơm không chạy dẫn đến máy không ra nước, có thể do bộ đổi nguồn máy lọc nước có vấn đề hoặc lỗi van áp cao.
  • Bơm bị hụt công suất sau một thời gian chạy, có khả năng do bị ăn mòn, cuộn dây bị kém, làm cho áp lực nước không đủ để đẩy qua màng lọc RO. Cần lựa chọn loại bơm phù hợp với nguồn nước để tránh bị ăn mòn, đặc biệt với các nguồn nước nhiễm mặn, khả năng ăn mòn cánh quạt cao làm bơm nhanh chóng bị yếu đi.

Gioăng phớt đầu bơm máy lọc nước Famy

Hình 2: Gioăng phớt đầu bơm máy lọc nước Famy

Kết luận

Qua các thông tin ở trên chúng ta đã biết được bơm máy lọc nước là gì? tại sao bơm quan trọng trong máy lọc nước và một số lỗi cũng như cách khắc phục lỗi bơm. Nếu có câu hỏi, thắc mắc, bạn vui lòng để lại trong phần bình luận, đội ngũ kỹ thuật viên Famy sẽ giải đáp cho bạn. Famy là thương hiệu máy lọc nước cao cấp, chuyên nghiệp, chúng tôi có dịch vụ bảo dưỡng máy lọc nước định kỳ tại nhà giúp máy hoạt động hiệu quả, đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn. Gọi ngay cho chúng tôi, hotline 1900-292924 hoặc chat trực tiếp qua website để nhận được thông tin các chương trình khuyến mãi, thông tin dịch vụ và sản phẩm máy lọc nước Famy.

0 Bình luận trong Những điều cần biết về máy bơm sử dụng trong máy lọc nước

Bình luận bài viết