Hệ thống lọc tổng trong trại gà – Giải pháp cho chăn nuôi gà hiệu quả

Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển sản xuất thực phẩm sạch chính vì lý do đó mà hiện nay việc sử dụng hệ thống lọc tổng trong trại gà ngày càng phổ biến. Vậy máy lọc nước đóng vai trò như thế nào đối với việc chăn nuôi tại các trại gà? Bài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.

Những vấn đề khó khăn trong chăn nuôi gà hiện nay

he-thong-loc-tong-chp-trai-ga-1.jpg

Ảnh. Nguồn nước đảm bảo là yếu tố rất quan trọng trong phát triển trại gà

Thịt gà là một trong những loại thực phẩm được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn của đại bộ phận người dân hiện nay. Việc chăn nuôi gà từ nhỏ lẻ đến chăn nuôi theo quy mô lớn đang rất phát triển. Tuy nhiên trong quá trình chăn nuôi người dân gặp phải các vấn đề khó khăn sau;

Gà chậm lớn, còi cọc dẫn đến hiệu quả kinh tế thu được hạn chế.

Thịt gà không đạt được độ thơm ngon, không thu hút được người sử dụng hoặc xuất khẩu với lợi nhuận không cao.

Cùng với đó, các loại vi khuẩn, các virus gây bệnh phát triển phức tạp gây ra các dịch bệnh khiến gà chậm lớn, chết hàng loạt làm tổn thất đến kinh tế của người chăn nuôi.

Một phần nguyên nhân gây ra các vấn đề khó khăn trong chăn nuôi tại các trại gà là do nguồn nước cấp thiếu đảm bảo, chất lượng vệ sinh kém gây ảnh hưởng đến quá trình chăn nuôi. Chính vì lý do này mà trang bị hệ thống lọc tổng trong trại gà là vô cùng cần thiết

Vai trò của nước trong chăn nuôi gà

Hằng ngày gà đưa vào cơ thể 5 - 10% khối lượng nước so với khối lượng cơ thể thông qua thức ăn và uống. Tuy nhiên nếu nước không đảm bảo tiêu chuẩn hóa lý và vi sinh, có thể gây tiêu chảy và bệnh tật cho vật nuôi, bởi nước uống cũng rất quan trọng, tương đương với thức ăn đối với chăn nuôi mà người nuôi chưa đánh giá đúng để mang lại hiệu quả tốt cho chăn nuôi. Ngoài ra, nước giúp cải thiện chất lượng thịt gà, giúp thịt gà khi được xuất ra thị trường đạt được độ thơm ngon vượt trội hơn hẳn so với các sản phẩm khác ngoài thị trường.

he-thong-loc-tong-trai-ga.jpg

Ảnh. Nước có vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng của đàn gà

Nước còn giúp hạn chế sự lây lan các dịch bệnh của gà mang lại hiệu quả chăn nuôi cao cho người nuôi. Bên cạnh đó, nguồn nước sạch giúp vệ sinh chuồng trại tốt, bảo vệ môi trường và đảm bảo tốt sức khỏe cho người chăn nuôi. Hoạt động chăn nuôi của các trang trại sẽ diễn ra ổn định hơn khi nguồn nước sử dụng đảm bảo hợp vệ sinh và an toàn.

Với gà công nghiệp, việc thiếu nước uống trong chăn nuôi thường gây hậu quả nghiêm trọng cho đàn gà, gà có thể bị chết sau 24 giờ bị khát nước, thậm chí thiếu 10% nước uống, gà thịt sẽ chậm lớn, hiệu quả sử dụng thức ăn kém, năng suất gà đẻ trứng giảm mạnh hoặc ngưng đẻ.

Nguồn nước đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của đàn gà chính vì vậy hiện nay có rất nhiều chủ trang trại sử dụng hệ thống lọc tổng cho trại gà.

Sử dụng hệ thống lọc tổng nào tốt nhất cho trại gà.

he-thong-loc-tong-trai-ga.jpg

Ảnh. Hệ thống lọc tổng cho trại gà là phương pháp cung cấp nước sạch an toàn tiện lợi và khoa học nhất hiện nay cho trại gà

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều hãng lọc nước cung cấp các sản phẩm máylọc tổng cho trại gà với nhiều chủng lại và giá thành. Để giúp cho quá trình chăn nuôi đạt hiệu quả tốt nhất đòi hỏi người chăn nuôi phải biết lựa chọn các loại máy lọc nước đầu nguồn tốt nhất.

Quý khách hàng có thể lựa chọn hệ thống lọc tổng theo những tiêu chuẩn sau:

-Công suất lọc của hệ thống lọc tổng phù hợp với quy mô trại gà.

-Được sản xuất bởi những hãng máy uy tín, được kiểm định về chất lượng bởi những cơ quan nhà nước uy tín và nắm rõ xuất sứ của những vật liệu sử dụng trong máy.

-Có chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng uy tin, vì đây là một hệ thống máy móc vận hành tự động nên có thể trong quá trình sử dụng có thể xảy ra những trục trặc nhỏ. Chính vì vậy nếu hãng máy bạn chọn có một chế độ bảo hành chính hãng, uy tín, bạn sẽ được hỗ trợ nhanh chóng, đảm bảo không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng.

-Những hãng máy đã có kinh nghiệm lâu đời trong việc nghiên cứu, sản xuất cũng như thi công tại những trang trại chăn nuôi.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc nước trong trại gà

cau-tao-loc-tong.jpg

Ảnh. Cấu tạo bên trong của các cột lọc trong hệ thống lọc tổng trong trại gà

  • Hệ thống gồm 3 cột lọc composite (hoặc cột inox) và 2 cột lọc 20 inch màu xanh.

  • Nước giếng khoan sẽ được hút lên qua cột lọc nước composite số 1 với thành phần vật liệu lọc là cát thạch anh,hạt mangan ,sỏi thạch anh ,cột lọc này có tác dụng ngăn chặn bùn đất ,lọc sắt,mangan , và tăng độ PH cho nguồn nước

  • Nối tiếp sang cột lọc nước số 2 với các thành phần vật liệu lọc là sỏi thạch anh và than hoạt tính cột lọc này có tác dụng khử mùi rất tốt đồng thời chặn vật liệu lọc từ cột số 1 sang sau khi kết tủa và tiêu diệt vi khuẩn.

  • Sang cột lọc composite số 3 cột lọc này chỉ có 2 loại loại vật liệu lọc bằng hạt cation và sỏi thạch anh có tác dụng làm mềm ,làm ngọt nước đồng thời hấp thụ triệt để đá vôi hay gọi là canxi dư thừa hòa tan trong nước.

  • Tới 2 cốc lọc tiếp theo cốc lọc 20 inch lần lượt 5 micron và 1 micron ,nó các tác dụng lọc xác khuẩn và các loại tạp chất có kích thước lớn hơn 1 micron.

Nước sau khi đi qua hệ thống này hoàn toàn đảm bảo cho việc sử dụng trong trại gà. Sử dụng hệ thống lọc tổng trong trại gà chính là phương pháp cung cấp nước an toàn, đảm bảo, tiện lợi và khoa học nhất hiện nay trong chăn nuôi gà nói riêng và chăn nuôi gia súc, gia cầm nói chung.

FAMY - MÁY LỌC NƯỚC SỐ 1 VIỆT NAM

0 Bình luận trong Hệ thống lọc tổng trong trại gà – Giải pháp cho chăn nuôi gà hiệu quả

Bình luận bài viết