Máy lọc nước gia đình và những điều bạn cần biết.

Máy lọc nước gia đình và những điều bạn cần biết.

Máy lọc nước gia đình là gì? Tại sao chúng ta không đun sôi để nguội nước để uống mà lại cần đến máy lọc nước.

Máy lọc nước gia đình là một thiết bị làm sạch nước dựa trên cơ chế loại bỏ những cặn bẩn, tạp chất, hóa chất độc hại trong nước,… cho ra nguồn nước sạch tinh khiết. Cấu tạo của máy sẽ bao gồm những bộ phận chính sau:

Bộ lọc thô

Bộ lọc thô chính là cấp lọc đầu tiên của máy, bộ lọc này sẽ có tác dụng loại bỏ hoàn toàn những tạp chất, bụi bẩn phù du, kim loại kết tủa có kích cỡ lớn hơn 1 micron

bo-loi-loc-nuoc .jpg

Bơm tăng áp

Bơm tăng áp thường có trong những máy lọc RO có tác dụng đẩy nước qua các màng RO, bơm tăng áp hiện nay có nhiều loại. Loại chỉ đẩy, loại vừa hút vừa đẩy. Hiện nay đa số các máy lọc nước đều có tích hợp loại vừa hút vừa đẩy

Bom-tang-ap-may-loc-nuoc.jpg

Bộ lọc tinh - lõi tạo khoáng

Bộ lọc tinh chính là tầng lọc thứ 2, nó sẽ có nhiệm vụ loại bỏ những tạp chất còn lại trong nước, những tạp chất, vi sinh vật.. có kích thước nhỏ. Đồng thời bổ sung thêm khoáng chất cho nước.

bo-loc-tinh-may-loc-nuoc.jpg

Hệ thống điện

Hệ thống điện sẽ bao gồm các bộ phận nhỏ: Bộ đổi nguồn, hệ thống dây điện, van từ, van điện từ, van áp thấp, van áp cao và đèn công tắc

Hệ thống cút

Hệ thống cút nối ở máy lọc nước cũng rất nhiều. Cút đầu vào, cút T, cút thẳng van từ, cút quả T33, cút cốc, cút vỏ màng. Có 2 loại cút chính là cút vặn và cút nối nhanh.

he-thong-cut-may-loc-nuoc.jpg

Máy lọc nước gia đình làm sạch nước theo cơ chế lọc sạch những chất bẩn, độc hại trong nước và có thể uống trực tiếp tại vòi. Khác với cách đun sôi nước diệt khuẩn thông thường. Cách làm truyền thống này cũng sẽ diệt được khuẩn trong nước, tuy nhiên khi nước nguội càng để lâu sẽ càng sinh sôi thêm nhiều vi khuẩn mà bạn không biết. Hơn nữa với những nguồn nước phức tạp như nhiễm phèn, nhiễm chì, asen, hay bị ô nhiễm… phương pháp này sẽ không thể xử lý được triệt để vấn đề.

Máy lọc nước thật ra là một thiết bị giúp bạn tiết kiệm thời gian, hơn nữa bảo vệ được toàn diện nguồn nước cho gia đình bạn. Hoạt động dựa trên những lõi lọc với lỗ lọc kích thước nhỏ, nó sẽ giúp giữ lại toàn bộ tạp chất, thậm chí những chất độc hại, hay những vi sinh vật rất nhỏ và trả lại cho bạn nguồn nước tinh khiết, bổ sung thêm những khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà không mất thời gian đun nấu, chờ đợi

Có những loại máy lọc nước nào trên thị trường hiện nay

Có khá nhiều những loại máy lọc nước gia đình hiện nay trên thị trường. Xét về thiết kế sẽ có những loại chính sau: Máy lọc nước tủ đứng, máy lọc nước âm tường và máy lọc nước để bàn.

Xét về công nghệ lọc, hiện nay có 3 công nghệ phổ biến như sau

Máy lọc nước gia đình Nano

may-loc-nuoc-cong-nghe-nano-2.jpg

Công nghệ lọc Nano là công nghệ sử dụng những màng lọc có kích thước siêu nhỏ, có thể loại bỏ hết các tạp chất, bụi bẩn, chất độc hại có trong nước. Điều đặc biệt của công nghệ này là nó có thể cho ra nguồn nước uống trực tiếp mà không cần dùng điện. Giúp tiết kiệm điện năng.

Tuy nhiên phương pháp này có một nhược điểm rất lớn: Màng lọc Nano có kích thước lớn, chỉ có các kẽ hở từ 5-1micron chính vì vậy hiệu quả lọc của nó không cao, chỉ phù hợp với những nguồn nước không quá phức tạp, hơn nữa máy hoạt động dựa trên áp lực nước, không sử dụng máy bơm chính vì vậy nếu nguồn nước yếu sẽ khôn thể sử dụng được loại máy này

Máy lọc nước gia đình UF:

may-loc-nuoc-gia-dinh-uf.jpg

Công nghệ này còn được gọi là công nghệ siêu lọc. Máy UF sử dụng màng lọc áp suất thấp chỉ giữ lại những khoáng chất, ion, muối khoáng có lợi cho cơ thể và loại bỏ hoàn toàn những thành phần có kích thước lớn ra khỏi nguồn nước. Quá trình lọc diễn ra ở nhiệt độ thường và áp suất thấp nên tiêu thụ ít điện năng. Cũng giống như Nano. Công nghệ này cũng có những nhược điểm: -Cặn bẩn rong rêu sẽ bị giữ lại ở đáy cốc lọc, chính vì vậy sau một thời gian, nó sẽ bị tắc nghẽn lại và làm giảm hiệu quả lọc. -Vì màng lọc có kích thước lớn lên vô tình các vi khuẩn có kích thước nhỏ sẽ đi vào nguồn nước uống. Sẽ gây hại cho cơ thê khi sử dụng trong thời gian dài.

Máy lọc nước gia đình RO:

may-loc-nuoc-gia-dinh-RO.jpg

may-loc-nuoc-gia-dinh-RO.jpg

Công nghệ lọc RO hay còn gọi là công nghệ thẩm thấu ngược, công nghệ này sử dụng màng lọc có kích thước siêu nhỏ chỉ 0,0001micron lọc được toàn bộ các tạp chất, vi sinh vật với kích thước siêu nhỏ. Kêt quả của màng lọc này nguồn nước hoàn toàn tinh khiết, không độc hại. Công nghệ này có khả năng xử lý tốt tất cả các nguồn nước phức tạp nhất như nước nhiễm phèn, nước ô nhiễm, lọc được các hóa chất độc hại như thuốc trừ sâu, kim loain nặng độc hại. Phù hợp với phần lớn nguồn nước tại Việt Nam.

Nhược điểm của phương pháp này là:

Có 2 nhược điểm lớn nhất của phương pháp này đó chính là nó cho ra một lượng nước thải lớn và trong quá trình lọc nó sẽ lọc sạch cả những khoáng chất tự nhiên có lợi trong nước đi.

Tuy nhiên hiện nay các nhà sản xuất đã có thể khắc phục được nhược điểm này bằng cách bổ sung thêm các lõi khoáng chất cho máy. Nước thải từ máy RO cũng là nước thải an toàn hoàn toàn vẫn có thể sử dụng vào việc tắm rửa, hoặc tưới cây như nước máy bình thường.

Máy lọc nước Famy, giải pháp lọc nước cho tương lai

Máy lọc nước Famy là sự ra đời của những thực nghiệm về nguồn nước, và những nghiên cứu khoa học nghiêm túc trong suốt nhiều năm của đội ngũ chuyên gia tại hãng. Máy lọc nước của Famy sử dụng công nghệ lọc RO, thách thức được những nguồn nước phức tạp nhất.

Máy lọc nước của Famy được người sử dụng tin yêu và lựa chọn nhờ những ưu điểm nổi trội, chất lượng và công nghệ trong máy không ngừng được cải tiến để bắt kịp với những đòi hỏi của người tiêu dùng. Có rất nhiều điểm nổi trội của dòng máy Famy mà ta có thể kể đến:

Mức giá cạnh tranh trên thị trường

Mức giá của những chiếc máy lọc nước gia đình Famy được đánh giá là vô cùng cạnh tranh so với những mẫu máy cùng phân khúc khác trên thị trường. Những mẫu máy lọc nước RO thông thường có mức giá giao động chỉ từ 5-6 triệu đồng. Những mẫu máy lọc nước gia đình nóng lạnh khác của hãng cũng có mức giá cạnh tranh trung bình từ 5,5-7 triệu đồng.

lap-dat-may-loc-nuoc.jpg

Chất lượng sản phẩm vượt trội

“Khu mình ở nước bị nhiễm mặn, mặc dù đã thử rất nhiều loại màng lọc nhưng chỉ có màng của Famy khiến cho mình có thể yên tâm sử dụng”_ Anh Khiêm ở Bến Tre chia sẻ.

Đó là một trong những nhận xét của khách hàng về chất lượng lọc màng lọc RO chuyên dụng Famy dành cho nước nhiễm mặn, màng lọc của Famy đã được đội ngũ chuyên gia nghiên cứu và thực nghiệm rất nhiều trước khi cho ra mắt và đưa vào tiêu thụ trên thị trường. Đặc biệt xử lý được nước nhiễm mặn hiệu quả đến 99.9% xử lý được nồng độ muối từ 3-5 phần nghìn.

may-loc-nuoc-gia-dinh.jpg )

Chế độ lắp đặt, chăm sóc khách hàng tuyệt vời

Một điểm làm nên điều đặc biệt của Famy đó chính là chế độ bảo hành và chăm sóc khách hàng được đánh giá là tốt nhất trên thị trường. Famy luôn quan niệm khách hàng không chỉ sử dụng sản phẩm mà còn là sử dụng dịch vụ.

Khách hàng sau khi mua máy lọc nước sẽ được Famy ghi lại thông tin về tình trạng nước, và thời gian lắp máy để có thể theo dõi quá trình sử dụng, nhắc nhở khách hàng về thời gian sử dụng lõi, và kiểm tra nguồn nước định kỳ theo lịch của hãng.

lap-dat-may-loc-nuoc-gia-dinh.jpg

Đến thời gian bảo hành, thay lõi sẽ có nhân viên của hãng xuống tận nhà khách hàng kiểm tra lại nguồn nước hoàn toàn miễn phí và đúng hạn. Hỗ trợ sửa chữa tận nơi trong quá trình sử dụng.

Nếu như bạn đang bối rối trước một mà trận bao gồm hàng loạt những hãng máy không rõ tên tuổi, không rõ chất lượng, với rất nhiều những công nghệ lọc mà bạn chưa hiểu rõ về ưu hay khuyết điểm của nó để lựa chọn, thì bài viết trên hy vọng sẽ là một gợi ý dành cho bạn. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được chiếc máy lọc nước gia đình thích hợp. 

0 Bình luận trong Máy lọc nước gia đình và những điều bạn cần biết.

Bình luận bài viết