Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước nhiễm mặn phù hợp với gia đình

Bạn đang băn khoăn lựa chọn máy lọc nước nhiễm mặn có khả năng loại bỏ muối cao, bạn không biết phải lựa chọn theo tiêu chí nào? Sau đây là một số tiêu chí bạn cần cân nhắc để chọn được máy lọc nước nhiễm mặn hiệu quả nhất cho gia đình.

1. Hiệu quả lọc mặn

Máy lọc nước nhiễm mặn thì đương nhiên hiệu quả lọc mặn là quan trọng, khi nước nguồn được loại bỏ hoàn toàn muối, nước sẽ có vị thanh, ngọt hơn. Các máy lọc nước nhiễm mặn trên thị trường hiện nay thường có hiệu quả lọc trong khoảng 90 - 95%, với một số máy lọc nước nhiễm mặn chuyên dụng, các hệ thống lọc được thiết kế đặc biệt có hiệu quả lọc lên đến 99.9%.

Máy lọc nước nhiễm mặn chuyên dụng Famy ECO-M2IQ-A có hiệu quả lọc lên đến 99.9%

Máy lọc nước nhiễm mặn chuyên dụng Famy ECO-M2IQ-A có hiệu quả lọc lên đến 99.9%

2. Độ mặn tối đa

Trong các đợt nước nhiễm mặn, độ mặn có thể lên cao đến 5 phần nghìn, tuy nhiên độ mặn này chỉ kéo dài trong một vài ngày do đó nên lựa chọn các máy lọc mặn hoạt động được ở khoảng 1-3 phần nghìn.

Theo thống kê, độ mặn trung bình của các đợt nước nhiễm mặn ở mức 2 phần nghìn. Thông số này liên quan đến độ bền, tuổi thọ thiết bị, nếu nguồn nước nhà bạn có độ mặn cao vượt ngưỡng xử lý của máy lọc, hiệu quả lọc sẽ giảm đi đáng kể, các thành phần máy do phải hoạt động vượt ngưỡng sẽ nhanh chóng bị giảm tuổi thọ, ví dụ màng RO sẽ rất nhanh bị tắc và mỗi lần thay thế tốn khá nhiều chi phí.

3. Vật liệu, thành phần máy lọc nước nhiễm mặn

Đặc thù máy lọc nước nhiễm mặn sẽ làm việc trong môi trường ẩm, không những thế hơi nước chứa nhiều muối có thể gây ra gỉ sét, ăn mòn kim loại rất mạnh. Nếu vỏ tủ của máy bằng sắt sơn tĩnh điện hoặc inox thông thường sẽ bị muối ăn mòn, sau khoảng 1-2 năm sử dụng vỏ tủ dễ bị gỉ sét, mục rỗng gây mất vệ sinh cũng như thẩm mỹ của máy.

Môi trường có độ mặn cao chứa nhiều ion Clorua, các kim loại thụ động dễ bị ăn mòn cục bộ. Do vậy, tất cả các thành phần máy lọc nước nhiễm mặn cần được lựa chọn bằng các vật liệu chống ăn mòn. Thành phần bơm trong máy lọc nước nhiễm mặn là bộ phận quan trọng, làm việc trực tiếp với môi trường nước mặn dưới áp lực lớn, bơm rất dễ bị ăn mòn, bị hỏng hoặc giảm áp nhanh chóng. Các máy lọc nước nhiễm mặn gia đình chuyên dụng, các thành phần của máy cần được lựa chọn các nguyên vật liệu phù hợp, với công nghệ đáp ứng được điều kiện khắt khe.

Các thành phần máy lọc nước dễ bị han gỉ trong môi trường nước nhiễm mặn

Tủ vỏ, cánh bơm là những thành phần dễ bị ăn mòn trong môi trường nước nhiễm mặn

4. Không sử dụng màng RO thông thường cho máy lọc nước nhiễm mặn

Máy lọc nước nhiễm mặn sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược RO để loại bỏ muối trong nước. Tuy nhiên, do đặc thù nước nhiễm mặn khác với các nguồn nước thông thường nên màng RO cần có thiết kế đặc biệt để có hiệu quả xử lý cao và bền với môi trường nước nhiễm mặn.

Màng RO cho nước nhiễm mặn được cấu tạo từ các lá màng có thiết kế đặc biệt với kích thước lỗ bán thấm phù hợp với các ion Natri và Clo (thành phần chính gây ra độ mặn trong nước nhiễm mặn), do vậy hiệu quả xử lý có thể lên đến 99.9% tức là loại bỏ hoàn toàn muối. Với các màng RO thông thường, khi sử dụng cho máy lọc nước nhiễm mặn, lưu lượng lọc giảm nhanh chóng chỉ sau 1 vài ngày sử dụng, hiệu quả lọc không cao và khả năng gây ra tắc màng rất nhanh. Màng RO được ví là trái tim của máy lọc nước, là thành phần có giá thành cao, lựa chọn màng RO không đúng sẽ mất nhiều chi phí khi thay thế.

Màng lọc RO chuyên dùng cho nước nhiễm mặn của Famy

Màng lọc RO chuyên dụng cho nước nhiễm mặn của Famy

5. Kết luận

Với đặc thù riêng, nước nhiễm mặn yêu cầu thiết bị cần có những tiêu chuẩn riêng biệt để có thể hoạt động hiệu quả và bền bỉ trong môi trường khắc nghiệt. Trên đây là các tiêu chí cơ bản khi lựa chọn máy lọc nước nhiễm mặn phù hợp với gia đình bạn, hãy gọi cho chúng tôi - 1900.292924 để nhận được tư vấn tốt nhất.

10 Bình luận trong Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước nhiễm mặn phù hợp với gia đình

  • Huỳnh Tấn Phước
    Huỳnh Tấn Phước Phản hồi

    Chỗ tui nước giếng khoan bị nhiễm mặn, không thể sử dụng được, máy lọc nước nhiễm mặn có thể sử dụng được không? rất mong nhận được tư vấn

    3 years ago
    • Kiên ĐC (Admin)
      Kiên ĐC (Admin) Phản hồi

      Nước giếng khoan có rất nhiều tạp chất, đặc biệt một số vùng nhiều đá vôi và có một số nơi nước nhiều sắt, do vậy trước khi cho chạy qua máy lọc nước nhiễm mặn cần có bộ lọc tổng để tiền xử lý. Bạn có thể gọi điện vào tổng đài 1900-292924 để nhận được tư vấn cụ thể.

      3 years ago
  • Đỗ Bá Sang
    Đỗ Bá Sang Phản hồi

    Mình ở Vũng Tàu, có thể lọc nước biển thành nước ngọt được không, chọn máy nào tốt?

    3 years ago
    • Kiên ĐC (Admin)
      Kiên ĐC (Admin) Phản hồi

      Nước biển có độ mặn rất cao, thường lên đến 3 đến 4%, tức là khoảng 30 đến 40 gam muối trong một lít nước biển, do vậy các máy lọc thông thường không thể sử dụng được. Phạm vi xử lý của các máy lọc nước nhiễm mặn hiện nay chỉ ở khoảng 0.1 đến 0.5% tức là nhỏ bằng 1/10 ngưỡng độ mặn nước biển.

      3 years ago
  • Trường Nguyễn
    Trường Nguyễn Phản hồi

    Màng Ro nước nhiễm mặn có thay thế vào máy lọc nước thông thường được không, giờ thay cả con máy hơi khoai

    3 years ago
    • Kiên ĐC (Admin)
      Kiên ĐC (Admin) Phản hồi

      Màng Ro cho nước nhiễm mặn cần đi cùng một số các thành phần chuyên dụng khác như flow, van, bơm... do vậy bạn không thể lắp màng ro nước nhiễm mặn cho máy lọc nước thông thường, nó sẽ làm giảm hiệu quả xử lý mặn và giảm độ bền của máy.

      3 years ago
  • Minh Trí
    Minh Trí Phản hồi

    Giá máy này bao tiền, có chương trình trả góp không bạn ơi

    3 years ago
    • Kiên ĐC (Admin)
      Kiên ĐC (Admin) Phản hồi

      Hiện có 4 dòng sản phẩm xử lý được nước nhiễm mặn, bạn tham khảo tại đường dẫn sau https://famy.vn/san-pham/may-loc-nuoc-nhiem-man-chuyen-dung-famy-eco-m2iq-a Sản phẩm này sắp ra mắt trong tháng 12/2020, cảm ơn bạn đã quan tâm các sản phẩm Máy lọc nước Famy.

      3 years ago
  • Tấn Tài
    Tấn Tài Phản hồi

    Nhà đã có sẵn máy lọc nước thì phải làm thế nào khi nước nhiễm mặn, lọc thông thường chỉ khoảng 1 tuần là nước ra rất ít, có khi còn không ra tí nào?

    3 years ago
    • Kiên ĐC (Admin)
      Kiên ĐC (Admin) Phản hồi

      Máy lọc nước thông thường không thể xử lý được nước nhiễm mặn do một số lý do như sau: 

      • Màng lọc RO nhanh chóng bị tắc khi sử dụng để lọc nước nhiễm mặn.
      • Hiệu quả lọc kém, không loại bỏ được hoàn toàn muối trong nước, nước đầu ra không đảm bảo để ăn uống.
      • Không thể sử dụng các thành phần thiết bị của máy xử lý nước nhiễm mặn chuyên dụng sang máy thông thường do các máy chuyên dụng được thiết kế đặc biệt, phải có đầy đủ các bộ phận máy thì hiệu suất lọc mới đạt tối đa. 

      Máy lọc nước nhiễm mặn chuyên dụng có thể sử dụng với nguồn nước thông thường chưa bị nhiễm mặn, do vậy gia đình mình chỉ cần duy nhất 1 thiết bị là có thể lọc được mọi nguồn nước. Thông tin đến bạn.

      3 years ago

Bình luận bài viết