Hậu quả khôn lường từ việc không thay lõi lọc nước định kỳ

Máy lọc nước là một vật dụng phổ biển hiện nay của rất nhiều gia đình, việc sử dụng máy lọc nước cho bạn một chất lượng nước đảm bảo, an toàn hơn nữa còn cung cấp thêm các khoáng chất, những đặc điểm ưu việt hơn rất nhiều so với phương pháp đun nước uống thông thường.

Nhiều ưu điểm là vậy, tuy nhiên, những chiếc máy lọc nước này cũng có những quy tắc sử dụng nhất định, vì hoạt động chủ yếu thông qua hệ thống lõi lọc, đây sẽ là nơi loại bỏ tạp chất, chính vì vậy cần được quan tâm và thay thế khi đã đến hạn sử dụng, nếu không, không những không thể bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn, mà ngược lại còn gây nên những vấn đề về chất lượng nguồn nước: Khi sử dụng lâu các tạp chất vi khuẩn, cặn bẩn sẽ bám kín màng lọc, lõi lọc thâm chí hòa tan trở lại nguồn nước, chúng ta sẽ hằng ngày uống nước nhiễm khuẩn mà không hề hay biết.

lõi lọc nước

Hơn nữa khi sử dụng những lõi lọc nước cũ , không thể đảm nhận được chức năng lọc của nó, nó sẽ gây giảm tuổi thọ của máy, máy sẽ gặp những sự cố như hoạt động liên tục hoặc phát ra tiếng ồn dẫn đến nguy cơ chập cháy… rất nguy hiểm.

Thời hạn thay thế của các loại lõi lọc nước

Mỗi lõi lọc trong hệ thống lọc sẽ đảm nhận những vai trò khác nhau, chính vì vậy thời hạn thay thế các loại lõi lọc nước này cũng khác nhau. Vậy những lõi lọc nên sử dụng trong thời gian bao lâu? Lõi số 1: Có tác dụng loại bỏ bùn đất, rỉ sét, các loại tạp chất thô, kim loại nặng… có kích thước lớn hơn 5micron. Lõi này sau 6 tháng bạn nên kiểm tra và thay thế.

thay lõi lọc nước

Lõi số 2: Có chức năng hấp thụ kim loại nặng, chất hữu cơ, chất tẩy rửa, thuốc trừ sâu, các loại hóa chất độc hại. Có thời gia sử dụng từ 6-8 tháng.

Lõi số 3: Loại bỏ bùn đất, rỉ sét, các tạp chất thô, kim loại nặng.. có kích thước >1 micron, có tuổi thọ từ 9-12 tháng.

Lõi số 4: Làm mềm nước loại bỏ các kim loại nặng Ca2+, Mg2+, lõi có hạn sử dụng 6-9 tháng.

Lõi số 5: Akaline (Công nghệ Hàn Quốc) Tăng cường hiệu quả lọc cho màng R.O, một lần nữa loại bỏ các thành phần

Lõi số 6: Tăng cường hiệu quả cho màng lọc R.O

Lõi số 7: Lõi lọc chuyên việt được sản xuất bằng nguyên liệu đặc thù loại bỏ Asen. Lõi này có tuổi thọ từ 18-24 tháng

Lõi số 8: Bổ sung khoáng chất, cân bằng PH, bổ sung oxi cho nước. Tuổi thọ từ 18-24 tháng

Lõi số 9: Loại bỏ Clo dư, chống tái nhiễm khuẩn cho nước trước khi ra vòi. Thời gian sử dụng từ 18-24 tháng

Lõi lọc nước màng R.O: Loại bỏ hoàn toàn chất rắn lơ lửng và chất rắn trong nước, các ion kim loại nặng, vi sinh vật, vi khuẩn,…làm cho nước hoàn toàn tinh khiết nhưng không thay đổi tính lý hóa của nước. Tuổi thọ của lõi R.O sẽ từ 18-24 tháng (tùy thuộc vào chất lượng nước nguồn)

Mua lõi lọc nước ở đâu để đảm bảo chất lượng sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lõi lọc nước, các loại lõi lọc nước này đến từ những thương hiệu khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên không phải lõi nào cũng đảm bảo chất lượng, đã có rất nhiều hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ xuất xứ xuất hiện trên thị trường gây lên sự nhiễu loạn thị trường máy lọc nước.

thay loic định kỳ

Chính vì vậy để đảm bảo mua được những sản phẩm chất lượng tốt đã qua kiểm định để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, bạn nên tìm đến những kênh bán hàng chính thống của các hãng máy lọc nước uy tín hiện nay, như những kênh đại lý bán hàng, kênh thương mại điện tử chính thức của hãng, hay lên trực tiếp website của họ để đặt mua những lõi lọc nước chính hãng. Việc này sẽ đảm bảo được chất lượng lõi lọc mà bạn sử dụng cho gia đình cũng như việc, bạn sẽ nhận được chế độ lắp đặt, bảo hành chính hãng của thương hiệu mà bạn đã mua lõi.

Năm sắp hết, tết sắp đến, nếu các bạn đang lên những kế hoạch để dọn dẹp, chỉnh trang lại nhà cửa thì cũng đừng quên thay lõi lọc cho gia đình nếu lõi lọc đã cũ để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình các bạn nhé!

0 Bình luận trong Hậu quả khôn lường từ việc không thay lõi lọc nước định kỳ

Bình luận bài viết