Giảm 5 cân nhờ uống đủ 8 ly nước theo lịch uống nước giảm cân khoa học

Uống đủ 8 ly nước vào những thời điểm thích hợp trong ngày không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp cho bạn giảm được cân nặng, bằng những thói quen rất đơn giản hàng ngày, bạn đã có thể giảm cân an toàn và hiệu quả. Vậy uống nước như thế nào để có thể giảm được cân?

Với bài viết này Famy sẽ giúp bạn tạo nên một lịch uống nước giảm cân giúp đạt được những hiệu quả giảm cân tốt nhất!

Nguyên lý của việc áp dụng lịch uống nước giảm cân

lich-uong-nuoc-giam-can-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Áp dụng lịch uống nước giảm cân để có thể giảm các chỉ số cơ thể một cách lành mạnh - (Famy máy lọc nước số 1 Việt Nam)

-Nước tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể và giúp đào thải ra khỏi cơ thể thường xuyên hơn.

-Khi cơ thể bị mất nước, nó không thể loại bỏ chính xác chất thải dưới dạng nước tiểu hoặc phân. Trong khi đó, nước giúp cơ thể ngừng giữ nước, điều này giúp bạn giảm thêm vài cân nước đấy nhé.

-Uống nhiều nước giúp cơ thể ngừng giữ nước, điều này giúp bạn giảm thêm vài cân nước đấy nhé.

-Nước là chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên. Nước có thể giúp chiếm không gian lớn trong dạ dày, dẫn đến cảm giác no và làm giảm cơn đói. Một người cũng có thể nghĩ rằng họ đối khi thực sự chỉ là họ đang khát mà thôi. Uống một ly nước trước khi chuẩn bị ăn một cái gì đấy có thể hạn chế lượng thức ăn nạp vào.

Trong một nghiên cứu năm 2019, 50 phụ nữ thừa cân đã uống 500 ml nước trước bữa ăn 30 phút trong 8 tuần liên tiếp. Kết quả là họ đều đã giảm được trọng lượng cơ thể, mỡ và chỉ số khối cơ thể.

-Nước làm tăng lượng calo đốt cháy.

Với một lịch uống nước khoa học, bạn sẽ đạt được kết quả đốt chat calo dư thừa cho cơ thể.Trong một nghiên cứu năm 2019, 12 người uống 500ml nước.2h 1 lần đã giúp họ tiêu hao đi một lượng năng lượng. Cụ thể, họ đã đốt cháy được từ 2-3% lượng calo trung bình so với những người bình thường.

-Nước là cần thiết để đốt cháy chất béo.

Không có nước, cơ thể không thể chuyển hóa chất béo hoặc carbohydrate được lưu trữ đúng cách. Quá trình chuyển hóa chất béo được gọi là lipolysis. Bước đầu tiên của quá trình này là thủy phân, xảy ra khi các phân tử nước tương tác với triglyceride (chất béo) để tạo ra glycerol và axit béo. Uống đủ nước là điều cần thiết để đốt cháy chất béo từ thức ăn và đồ uống, cũng như chất béo được lưu trữ.

Uống đủ nước là điều kiện cần thiết cho dù bạn đang giảm cân bằng bất cứ phương pháp nào đi nữa.

Uống bao nhiêu nước mỗi ngày để giảm cân?

lich-uong-nuoc-giam-can-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Uống một lượng nước hợp lý mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Không có khuyến nghị tiêu chuẩn cho việc uống bao nhiêu nước mỗi ngày để giảm cân. Một số người sẽ cần lượng nước nhiều hơn một nhóm người khác, điều này phụ thuộc vào các yếu tố:

  • Mức hoạt động

  • Tuổi tác

  • Giới tính

  • Trọng lượng cơ thể

  • Nhiệt đô môi trường sống

  • Độ ẩm môi trường sống

  • Điều kiện công việc có tiếp xúc ngoài trời nhiều không

  • Tình trạng sức khỏe

Theo khuyến nghị của Học viện Y khoa Quốc gia tại Hoa Kỳ thì bạn vẫn có thể tham khảo mức nước cụ thể sau đây:

+2.700ml/ngày cho phụ nữ trưởng thành

+3.700 ml/ngày đối với nam giới trưởng thành.

Lịch uống nước giảm cân cho một ngày

lich-uong-nuoc-giam-can-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Ảnh. Lịch uống nước giảm cân cho một ngày

Lịch uống nước giảm cân buổi sáng

6-7 giờ sáng

Khởi đầu cho một ngày mới, bạn hãy dành cho cơ thể mình 1 ly nước ấm để vừa thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, đào thải bớt lượng cặn bã ra ngoài. Uống nước vào buổi sáng cũng là cách đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, giúp cơ thể thon gọn nhanh nhất. Đây chính là thời gian uống nước giảm cân lí tưởng mà chị em nên áp dụng.

Một ly nước ấm lúc này cũng là cách để bạn giữ ấm cơ thể, tạo cảm giác no, làm đầy dạ dày. Chính vì thế hãy lên lịch uống nước ấm giảm cân vào thời điểm này để bắt đầu cho mình một ngày giảm cân hiệu quả nhé.

9 giờ sáng

Thêm 1 ly nước nước khi đồng hồ điểm vào 9h sáng hoặc sau bữa ăn sáng khoảng 1h đồng hồ, bạn nên dung nạp thêm cho cơ thể 1 – 2 ly nước lọc nữa để tiếp tục quá trình giảm cân của mình. Bạn cũng có thể thêm cho mình 1 cốc nước chanh ấm không đường hoặc một cốc nước pha mật ong để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Lịch uống nước giảm cân buổi trưa

11h30

Tại sao uống nước có thể giảm cân? Bởi vì uống nước sẽ tạo cảm giác no và hạn chế cảm giác thèm ăn. Chính vì thế, bạn có thể bổ sung cho cơ thể thêm 1 ly nước lọc đầy trước mỗi bữa ăn trưa khoảng 30 phút để hạn chế cơn thèm ăn của mình.

Thêm vào đó có thể bổ sung 1 cốc nước ép hoa quả để detox cơ thể trước bữa trưa cũng vô cùng hợp lý.

13h30

Tiếp cho lịch trình uống nước giảm cân sau thời gian nghỉ trưa là gì? Để bắt đầu cho một buổi chiều làm việc đầy hứng khởi, còn chần chờ gì mà không cung cấp cho cơ thể 1 ly nước để giảm cân ngay từ bây giờ nào. 1 ly nước mát vào thời điểm này sẽ giúp cơ thể sảng khoái hơn

Lịch uống nước giảm cân buổi chiều

15 giờ

Thêm 1 ly nước hoa quả không đường hoặc 1 ly trà xanh, hoặc 2 ly nước lọc vào thời điểm này sẽ là cực lỳ tốt đối với các chị em đang muốn giảm cân bằng phương pháp này. Nên nhớ, giảm cân nhanh không gì tuyệt vời hơn việc uống các loại nước có chất chống oxi hóa, đào thải độc tố, tăng cường quá trình trao đổi chất như trà xanh, nước ép hoa quả. Hãy note ngay lại thời gian uống nước để giảm cân này nhé.

17 giờ

Lịch uống nước giảm cân buổi chiều chắc chắn không thể thiếu 1 cốc nước to thật to trước bữa ăn tối. Cũng giống như khi bạn uống 1 cốc nước trước khi ăn vào buổi trưa sẽ giúp cho cơ thể có cảm giác no, đến bữa ăn sẽ ăn ít hơn. Chính vì thế hãy nhanh tay ghi lại cách uống nước theo giờ để giảm cân vào buổi chiều này nhé.

Lịch uống nước giảm cân buổi

20 giờ

Lúc này, để bổ sung thêm nước cho cơ thể, nên làm 1 cốc nước nữa để thúc đẩy quá trình trao đổi chất sau bữa ăn. Việc này vừa giúp tinh thần sảng khoái thư thái, vừa khiến cho cơ thể đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố.

22 giờ

Một ly nước cuối ngày để đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố là điều không thể thiếu đối với bất cứ ai đang muốn giảm cân bằng việc duy trì lịch uống nước trong vòng 10 ngày.

Các khung giờ uống nước để giảm cân vào buổi tối này sẽ rất tốt cho giảm cân. Chính vì thế hãy các bạn hãy uống nước đúng giờ để giảm cân hiệu quả nhé.

Để có thể đảm bảo hiệu quả các bạn nên thực hiện lịch uống nước giảm cân này thường xuyên, biến nó thành thói quen hàng ngày và nhớ sử dụng nguồn nước tinh khiết có chất lượng đảm bảo cho cơ thể để đảm bảo được sức khỏe các bạn nhé!

0 Bình luận trong Giảm 5 cân nhờ uống đủ 8 ly nước theo lịch uống nước giảm cân khoa học

Bình luận bài viết