Những lưu ý khi sử dụng dàn máy lọc nước công nghiệp đúng cách

Máy lọc nước có công dụng rất lớn trong đời sống sinh hoạt cũng như phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh. Nếu chỉ phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày thì người ta sử dụng máy lọc nước gia đình, còn nếu để phục vụ cho trường học, bệnh viện, các nhà máy, xí nghiệp thì cần có máy lọc nước công suất cao hay còn gọi là máy lọc nước công nghiệp. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại máy này cũng như sử dụng đúng cách, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách sử dụng dàn máy lọc nước công nghiệp trong bài viết này. Hệ thống máy lọc nước công nghiệp được lắp đặt đúng cách

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp được lắp đặt đúng cách

1. Máy lọc nước công nghiệp là gì?

Dàn máy lọc nước công nghiệp là hệ thống xử lý nước công nghiệp để phù hợp với nhu cầu cũng như mục đích sử dụng. Nước khi đi qua hệ thống lọc nước công nghiệp sẽ được làm sạch, loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn, rỉ sét, vi khuẩn, virus và các thành phần kim loại khác có trong nước.

Mặc dù mỗi hệ thống lọc sẽ có kết cấu và công nghệ khác nhau nhưng thông thường sẽ bao gồm 3 hệ thống: xử lý nước thô, xử lý nước cấp lò hơi, xử lý nước thải.

2. Một số lưu ý cần nhớ khi sử dụng máy lọc nước công nghiệp

Máy lọc nước công nghiệp được thiết kế theo công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay. Bởi vậy, muốn phát huy hết công dụng của nó cũng như kéo dài tuổi thọ thì cần phải biết cách sử dụng hợp lý. Dưới đây là 5 lưu ý để giúp máy lọc nước công nghiệp được bền, sử dụng an toàn:

  • Cần chú ý đến vị trí đặt máy lọc nước: một vị trí hợp lý, có mặt bằng bằng phẳng, rộng rãi, thoáng mát, không ẩm thấp là nơi an toàn nhất cho loại máy này. Bên cạnh đó, hệ thống máy lọc nước công nghiệp cũng cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nước mưa tạt vào hay các loại chất axit khác vì chúng sẽ khiến cho máy nhanh phai màu, bào mòn.

  • Đối với các loại máy lọc nước công nghiệp, đặc biệt là máy lọc nước công nghiệp RO cần chú ý đảm bảo nguồn điện đủ dùng và ổn định. Không được cắm máy lọc nước vào các nguồn điện quá yếu hay chập chờn để tránh các nguy hiểm có thể xảy ra. Hơn nữa, nếu dàn máy lọc nước công nghiệp trong quá trình hoạt động nhưng bị gián đoạn, bị tắt nguồn liên tục thì sẽ tăng cao nguy cơ bị hỏng, bị lỗi xảy ra.

  • Bộ phận rất quan trọng trong mỗi máy lọc nước công nghiệp đó chính là lõi lọc. Để lọc sạch nước, loại bỏ các vi khuẩn thì trước hết các bạn cũng cần chú ý thay lõi lọc ít nhất 6 tháng 1 lần. Đây là một công việc đòi hỏi chuyên môn, tay nghề nên nếu không hiểu biết về lĩnh vực này thì các bạn nên nhờ đến dịch vụ vệ sinh lõi lọc.

Vệ sinh theo định kỳ để đảm bảo an toàn cho máy lọc nước

Vệ sinh theo định kỳ để đảm bảo an toàn cho máy lọc nước

  • Một việc nên tránh để bảo vệ tốt hơn cho máy lọc nước công nghiệp đó chính là không được để các vật nặng đè lên trên máy. Khi không có nhu cầu sử dụng thì cần tắt nguồn nước. Nhiều trường hợp không sử dụng nhưng vẫn bật nguồn nước khiến cho nước tràn ra gây hư hỏng cho các thiết bị khác. Mặt khác, nước chảy tràn ra bên ngoài sẽ khiến cho bạn tốn rất nhiều chi phí.

  • Trong suốt quá trình sử dụng, cần lau chùi, vệ sinh thường xuyên các thiết bị bên trong cũng như bên ngoài của dàn máy lọc nước công nghiệp. Đồng thời, định kỳ cần kiểm tra chất lượng nước để xử lý ngay và hiệu quả ngay khi có vấn đề.

3. Bảng giá dàn máy lọc nước công nghiệp

Trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất máy lọc nước công nghiệp như máy lọc nước công nghiệp karofi, kangaroo… Mỗi hãng sản xuất đều có những lợi thế và ưu điểm riêng phù hợp với nhu cầu, mục đích khác nhau. Ngoài ra, máy lọc nước công nghiệp cũng được chia thành nhiều phân khúc với mức giá khác nhau để phù hợp với khả năng tài chính của các doanh nghiệp.

Bảng giá máy lọc nước công nghiệp cũng phụ thuộc vào yếu tố công nghệ, công suất.... Mỗi công nghệ lọc thẩm thấu khác nhau trong đó giá máy lọc nước công nghiệp RO có giá trị cao nhất.

Khi có nhu cầu mua máy lọc nước công nghiệp, các bạn cần phải cân nhắc về khả năng tài chính cũng như nhu cầu để xác định đúng hãng, địa chỉ phân phối máy lọc nước. Mỗi cơ sở, công ty phân phối máy lọc nước có mức giá bán ra khác nhau. Để mua được hàng chất lượng và máy lọc nước công nghiệp giá rẻ thì cần tìm hiểu các thông tin từ các kênh khác nhau như gia đình, bạn bè, người thân, các trang mạng xã hội…

Nước sạch tinh khiết từ máy lọc nước công nghiệp

Nước sạch tinh khiết từ máy lọc nước công nghiệp

Hy vọng với những thông tin về dàn máy lọc nước công nghiệp mà chúng tôi chia sẻ trên, sẽ giúp cho các bạn có thêm kiến thức về loại máy lọc nước này. Muốn máy lọc nước sử dụng lâu bền, hiệu quả và an toàn, cần nắm kĩ 5 lưu ý trên.

0 Bình luận trong Những lưu ý khi sử dụng dàn máy lọc nước công nghiệp đúng cách

Bình luận bài viết