Bí quyết tăng hiệu quả chăn nuôi bò sữa gấp đôi các chuyên gia khuyên dùng

Đối với những trang trại chăn nuôi quy mô lớn, thức ăn và nước uống là 2 yếu tố quan trọng hàng đầu. Tuy nhiên để đảm bảo được nguồn nước sạch, tinh kiết không phải là điều đơn giản. Chính vì vậy sự ra đời của máy lọc nước công nghiệp cho trang trại bò sữa là giải pháp hoàn hảo giải quyết được vấn đề này..

Tại sao nên lắp đặt máy lọc nước công nghiệp cho trang trại bò sữa?

may-loc-nuoc-cong-nghiep-trang-trai-bo-sua.jpg

Ảnh. Trang trại bò sữa có những yêu cầu đặc biệt về nước uống cho gia súc.

Các trang trại chăn nuôi có quy mô càng lớn sẽ phải đối mặt với nguy cơ ô nhiễm nước càng cao. Vậy nên, nếu vẫn tiếp tục cho vật nuôi sử dụng những nguồn nước bị nhiễm bẩn sẽ rất nguy hiểm.

Sử dụng trong một thời gian dài chúng bị nhiễm độc nặng, dẫn tới rất những căn bệnh khó chữa. Ảnh hưởng trực tiếp đến đến tài sản của chủ sở hữu trang traị bò sữa.

Thông thường các chủ trang trại chăn nuôi sẽ lựa chọn giếng khoan để cung cấp nước. Giếng khoan vừa cung cấp nước uống cho vật nuôi vừa sử dụng trong quá trình vệ sinh chuồng trại. Tuy nhiên, nước giếng khoan vẫn không thể nào đảm bảo độ tinh kiết, an toàn tuyệt đối được. Khi kiểm nghiệm, nó vẫn chứa hàm lượng chất rắn rất cao vượt quá mức cho phép.

Chính vì vậy, để vật nuôi phát triển khoẻ mạnh cho ra được các sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt nhất. Hiện nay đã có nhiều chủ trang trại lựa chọn giải pháp lắp đặ tmáy lọc nước công nghiệp cho trang trại bò sữa. Nhằm tạo ra được nguồn nước sạch cung cấp trực tiếp cho vật nuôi.

Tác động của khoáng chất lên bò sữa

Nước là nhu cầu thiết yếu nhất trong chăn nuôi động vật. Nó có chức năng tiêu hóa và chuyển hóa các chất dinh dưỡng, loại bỏ các chất thải từ cơ thể, vận chuyển các chất dinh dưỡng ra hoặc vào bên trong các tế bào.

may-loc-nuoc-cong-nghiep-trang-trai-bo-sua.jpg

Ảnh.Nguồn nước cho bò uống ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa bò

Trung bình một con bò cho con bú sẽ uống hết 95 lít nước một ngày, nước đóng vai trò là chất điện giải và là môi trường chất lỏng cho thai nhi phát triển. Bò sữa có nhu cầu nước rất lớn do cần bù đắp vào lượng nước mất mát do sản xuất sữa.

Để cho ra được một nguồn sữa tốt, cũng như có được một thế hệ bò sữa phát triển tốt cần nguồn nước đạt tiêu chuẩn là rất quan trọng.

Vai trò của máy lọc nước công nghiệp trong các trang trại bò sữa {#vai-tro}

Hệ thống lọc nước công nghiệp có khả năng nâng cao chất lượng vật nuôi Tại sao nhiều hộ chăn nuôi lại đầu tư tiền bạc để sử dụng các hệ thống lọc nước cho trang trại chăn nuôi? Nguyên nhân là do các lợi ích mà sản phẩm này mang lại.

Hệ thống lọc nước tinh khiết mang lại nguồn nước sạch, đảm bảo các loại vật nuôi, cây trồng tại trang trại có môi trường, điều kiện phát triển tốt nhất. Vật nuôi phát triển nhanh, tăng trưởng ổn định nên hiệu quả chăn nuôi được cải thiện.

Hệ thống giúp phòng chống và hạn chế lây lan dịch bệnh. Với nguồn nước đã được lọc sạch cặn bẩn, vi rút, vi khuẩn nên có thể ức chế quá trình lây lan của các căn bệnh.

Ngoài ra, với nguồn nước tinh khiết của máy lọc nước chất lượng, giá trị dinh dưỡng của các sản phẩm chăn nuôi được tăng lên đáng kể. Đây chính là tiền để để nâng cao giá thành sản phẩm, thương hiệu của sản phẩm trên thị trường.

Hệ thống lọc nước công nghiệp là gì?

Hệ thống lọc nước công nghiệp được biết đến là sự kết hợp của các linh kiện được hình thành từ các hãng chế tạo. Chúng là hệ thống màng lọc nối tiếp nhau từ những đường ống dẫn. Nước chảy qua hệ thống màng lọc và các chất bụi bẩn, vi khuẩn vi rút, ion kim loại nặng,… bị ngăn chặn. Nước tinh khiết được hình thành.

may-loc-nuoc-cong-nghiep-trang-trai-bo-sua.jpg

Ảnh. Máy lọc nước công nghiệp công suất 1000l/h

Cấu tạo của máy lọc nước công nghiệp tinh khiết RO

Thiết bị tiền lọc

Được hiểu tổng quát là giai đoạn tiền lọc là giai đoạn đầu của quá trình lọc nước tinh khiết. Nước nguồn đầu tiên sẽ được tiến hành lọc thô. Cụ thể là nước sẽ được làm sạch hẳn các chất nổi trên mặt nước, hóa chất ion kim loại nặng. Muốn tiến hành được phần công việc trên không gì khác là nhờ hệ thống bơm cao áp. Các trụ lọc lớn hay còn gọi là cột lọc thô.

Thiết bị lọc RO

Nước sau thời gian lọc ở giai đoạn tiền xử lý được lưu chuyển vào quá trình lọc ở màng lọc RO. Quá trình lọc ở màng RO được hình dung tựa như một trái tim dành cho hệ thống lọc nước công nghiệp. Nói dễ hiểu hơn, màng RO nổi bật với khả năng loại bỏ 99,9% toàn bộ những tạp chất, virus, vi sinh vật siêu nhỏ độc hại tồn tại trong nước.

Máy bơm cao áp

Giống như phân tích ở phần trên, màng RO vô cùng có giá trị với hệ thống lọc. Thế nhưng muốn điều hành được hệ thống lọc thì cần có một áp suất nước đủ để cho nước đi qua màng lọc. Khi đó nước mới tạo áp lực đi qua màng lọc.

Máy bơm cao sẽ đảm nhận nhiệm vụ này, thiết bị đó có thể gọi với tên quen thuộc khác đó là bơm RO. Thiết bị bơm áp lực lớn này được sáng chế rất đặc biệt. Trong quá trình hoạt động máy bơm RO dồn nén trọng lượng nước đủ nhiều để quá trình lọc nước diễn ra nhanh hơn ở màng RO.

Bộ phận điều khiển của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

may-loc-nuoc-cong-nghiep-trang-trai-bo-sua.jpg

Ảnh. Máy lọc nước công nghiệp công suất 2000l/h

Muốn vận hành dễ dàng với hệ thống lọc nước công suất lớn; Cần phải sở hữu một hệ thống điều khiển phù hợp. Các thiết bị điều khiển này được tạo nên từ các hệ thống bảng mạch điện tử, thiết bị đo áp; đồng hồ thông báo số liệu mức độ nhiễm khuẩn nước đầu vào, đầu ra.

Famy là thương hiệu máy lọc nước hàng đầu hiện nay,cung cấp giải pháp nguồn nước cho hàng trăm nhà máy, trang trại hiện nay, là địa chỉ uy tín của mọi doanh nghiệp. Chủ trang trại có nhu cầu lắp đặt máy lọc nước công nghiệp cho trang trại bò sữa liên hệ Hotline: 1900.29.29.24 hoặc truy cập website: https://www.famy.vn/

0 Bình luận trong Bí quyết tăng hiệu quả chăn nuôi bò sữa gấp đôi các chuyên gia khuyên dùng

Bình luận bài viết