Dùng máy lọc nước có tốn điện không? Bí quyết sử dụng máy lọc nước tiết kiệm điện năng.

Máy lọc nước RO hiện nay là sự lựa chọn của nhiều gia đình vì sự ưu việt, thích hợp của nó đối với đặc điểm nguồn nước tại Việt Nam, không những vậy còn được biết đến là công nghệ lọc siêu sạch và tiết kiệm điện năng. Vậy những mẫu máy này có thật sự tiết kiệm được nhiên liệu như những gì các hãng vẫn đang quảng cáo? Sử dụng máy lọc nước có tốn điện không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tìm hiểu cơ chế hoạt động của máy lọc nước RO

Cơ chế hoạt động của màng RO dựa trên sự chuyển động của các phân tử nước. Nhờ áp lực nước của máy bơm cao áp tạo ra các dòng chảy mạnh đẩy các thành phần hóa học, các cặn bẩn, tạp chất chuyển động mạnh văng ra các vùng có áp lực thấp hay trôi theo dòng nước thải ra ngoài.

Clip: Nguyên lý hoạt động máy lọc nước RO

Chính vì hoạt động dựa trên áp lực nước nên máy lọc RO cần một áp lực cao. Áp lực nước của đường dẫn nước thông thường không thể đáp ứng được cho nhu cầu hoạt động của màng RO. Chính vì vậy máy lọc nước RO là máy lọc nước sử dụng động cơ điện để bơm nước đạt đến áp suất cao. Máy cần điện để có thể hoạt động và đạt hiệu quả lọc cao nhất. Tuy nhiên, máy lọc nước gia đình không phải lúc nào cũng chạy. Nó chỉ hoạt động khi bình chứa bên trong hết nước. Và tự động ngừng khi bình chứa đầy, nhằm đảm bảo máy luôn có nước để uống bất kỳ thời điểm nào

Theo những thử nghiệm thì trung bình máy lọc nước RO có thể cho ra 10-15l nước tinh khiết uống trực tiếp trên 40l nước thô đầu vào. Lượng nước thải ra ngoài có thể sử dụng lại để tắm giặt hoặc tưới cây…như nước máy bình thường. Trên thị trường hiện nay có máy từ 7 lõi cho đến loại nhiều nhất là 10 lõi.

Dùng máy lọc nước có tốn nhiều điện không? Cách tính điện năng tiêu thụ của máy lọc nước trong một tháng

Để có thể tính được mức điện năng tiêu thụ, đầu tiên hãy ước lượng như sau: một người trung bình sẽ uống 2 lít nước/ ngày. công suất lọc 2 lít nước máy lọc nước RO sẽ tốn khoảng 0,003 kW điện.

Số tiền phải trả cho 1 kW điện là 2000 đồng (tính theo phí điện trung bình của cả nước).

Vậy công thức tính số điện hao phí trong 1 tháng cho một người dùng 2 lít nước/ ngày như sau: 0,03 kW(điện mà bạn lọc 2 lít nước/ ngày) x 30 ngày x 2.000 đồng/kW =1.800 đồng/ tháng

Nếu gia đình bạn có 4 người thì số tiền điện phải chi cho máy lọc nước hoạt động trong 1 tháng sẽ là là 7.200 đồng.

may-loc-nuoc-co-ton-dien-khong-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Vậy máy lọc nước có tốn điện không? Câu trả lời là không. Từ con số này chúng ta có thể thấy rằng việc dùng máy lọc nước thật sự không hề tốn kém điện như ta nghĩ.

Chi phí điện tiêu thụ để vận hành cho những chiếc máy như thế này là vô cùng nhỏ nếu không nói rằng nó gần như không phát sinh chi phí cho hoạt động của máy mỗi tháng.

Lưu ý khi sử dụng máy lọc nước để có thể tiết kiệm điện năng.

Tham khảo một số lưu ý của Famy khi sử dụng máy lọc nước RO để có thể tiết kiệm điện năng tối đa và gia tăng tuổi thọ của máy:

Đặt máy ở vị trí phù hơp

Nên đặt máy ở những khu vực thoáng mát, không nên đặt máy ở những nơi có nhiệt độ cao, những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào máy hay những nơi có thể có nước mưa hắt vào máy.

Thay lõi lọc nước theo định kỳ

Các lõi lọc của máy lọc nước khi sử dụng một thời gian đêu bị lắng đọng, tích tụ nhiều tạp chất. Nếu không được thay lõi thường xuyên sẽ khiến hiệu suất lọc của máy suy giảm , tiêu tốn nhiều điện hơn. Do vậy, khi sử dụng bạn nên vệ sinh, thay lõi lọc định kỳ theo khuyến cao của nhà sản xuất.

thay-loi-loc-nuoc-famy-may-loc-nuoc-so-1-viet-nam.jpg

Bảo trì máy lọc nước một cách thường xuyên

Khi sử dụng máy lọc nước, các thiết bị trong máy lọc gặp phải các vấn đề như bơm máy lọc nước xuống cấp, adapter, màng RO bị giãn ra, máy lọc bị kêu không rõ nguyên nhân, chất lượng nước sau lọc không đảm bảo….đây là những dấu hiệu cảnh báo máy lọc của bạn đến lúc cần được bảo trì.

Khi sử dụng bạn nên bảo trì máy lọc nước thường xuyên dể máy hoạt động ổn định. Qua đó mang lại chất lượng nước đảm bảo cũng như tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Thông qua bài viết này, Famy đã cho bạn một cái nhìn chi tiết về mức tiêu hao điện năng của máy lọc nước, cách sử dụng máy lọc nước, trả lời được thắc mắc sử dụng máy lọc nước có tốn điện không của rất nhiều khách hàng. Máy lọc nước RO hiện đang là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình, do công nghệ lọc phù hợp với đa số nguồn nước tại Việt Nam, tiết kiệm điện năng, cũng như cho ra nguồn nước an toàn có thể uống trực tiếp tại vòi

0 Bình luận trong Dùng máy lọc nước có tốn điện không? Bí quyết sử dụng máy lọc nước tiết kiệm điện năng.

Bình luận bài viết