6 sai lầm khi chọn mua máy lọc nước gia đình

Những quan niệm sai lầm khi chọn mua máy lọc nước gia đình bạn cần tránh

Nhu cầu sử dụng nước sạch ngày càng tăng, nhất là vào thời điểm nắng nóng. Để giải quyết bài toán khó nhằn này, sản phẩm máy lọc nước đã ra đời. Rất nhiều người đã lắp đặt máy lọc nước để đảm bảo an toàn sức khỏe. Thế nhưng việc chọn mua máy lọc nước gia đình chưa bao giờ là điều dễ dàng bởi nhiều người còn nhầm lẫn. Hãy xem ngay để bạn không mắc phải những sai lầm đáng tiếc khi chọn mua sản phẩm này nhé!

1. Máy lọc nước gia đình càng mắc tiền càng chất lượng

Nhiều người cho rằng nên chọn mua máy lọc nước gia đình càng mắc tiền càng tốt. Bởi giá cả là yếu tố chi phối rất nhiều đến chất lượng của máy lọc nước. Họ quan niệm những sản phẩm máy lọc nước dân dụng giá rẻ thì hoạt động sẽ kém. Đồng thời, chất lượng nguồn nước đầu ra cũng không đảm bảo. Liệu quan niệm này có đúng? Trên thực tế nhiều sản phẩm giá cao chưa chắc hoạt động tốt, máy lọc nước gia đình giá rẻ chưa hẳn hoạt động kém. Bởi có thể chi phí máy lọc nước bị cộng dồn thêm các chi phí khác như mặt bằng, quảng cáo, cửa hàng…nên sản phẩm máy lọc nước mới có giá thành cao.

Giá máy nước lọc

Khách hàng hãy lưu ý giá thành khi mua máy lọc nước

2. Máy lọc nước trang bị càng nhiều lõi lọc càng sạch

Sự thật có phải vậy không? Để tìm ra đáp án chính xác cho câu hỏi này bạn cần nắm rõ nguyên lý hoạt động của máy lọc nước. Quy trình hoạt động của máy lọc cần tiến hàng tuần tự theo từng bước. Trong đó lõi lọc được xem là “trái tim” chi phối toàn bộ quá trình lọc nước. Chất lượng nguồn nước đầu ra phụ thuộc vào độ sạch của nước nguồn chứ không phải số lượng lõi lọc. Do đó, khách hàng đừng nhầm lẫn khi chọn mua máy lọc nước gia đình nhé. Trên thị trường có không ít những sản phẩm máy lọc được quảng cáo với gần chục lõi lọc. Điều này chỉ khiến bạn tốn thêm thời gian tìm hiểu chức năng của từng lõi lọc. Chưa kể bạn bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư nhưng có nhiều lõi lọc cũng không dùng đến.

3. Lõi lọc nước có thể dùng đến vài năm

Nhiều khách hàng cho rằng tuổi thọ của lõi lọc có thể lên đến vài năm. Thế nên, họ ít quan tâm đến việc thay thế lõi lọc mới. Thế nhưng, theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, lõi lọc cần được thay thường xuyên theo định kỳ 6 -12 tháng nếu muốn đảm bảo tuổi thọ của máy. Tốt nhất, người dùng nên thay thế lõi lọc sớm hơn khuyến cáo của nhà sản xuất để máy lọc nước luôn hoạt động trơn tru, hiêu quả. Lưu ý lõi lọc sẽ mất đi khả năng lọc nước nếu người dùng có ý định vệ sinh để tái sử dụng máy lọc nước. Người dùng cần quan sát và thay thế lõi lọc kịp thời dựa trên những dấu hiệu màu sắc bên ngoài. thay lõi lọc

Nên thay thế lõi lọc theo định kỳ

4. Sản phẩm máy lọc nước gia đình nào cũng giống nhau

Máy lọc nước gia đình trên thị trường rất đa dạng về nguồn gốc, xuất xứ. Chúng có thể là hàng nhập khẩu từ Mỹ, Hàn, Nhật, Ấn Độ…tùy vào nơi sản xuất mà máy lọc nước sẽ có cấu tạo, chức năng và cách thức hoạt động khác nhau. Trước khi xuống tiền mua máy lọc nước, người tiêu dùng nên tìm hiểu xem đâu là công nghệ lọc nước mới nhất. Bởi các dòng máy lọc nước ứng dụng công nghệ lọc nước mới nhất sẽ hoạt động tốt hơn công nghệ lọc cũ.

lõi lọc nước

Mỗi dòng sản phẩm máy lọc đều sở hữu ưu điểm riêng

5. Sử dụng nguồn nước trực tiếp từ máy lọc

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng trực tiếp nguồn nước từ máy lọc mà không cần đun sôi nếu máy hoạt động trơn tru. Trong trường hợp máy gặp lỗi dù chỉ là nhỏ thì chất lượng nguồn nước đầu ra sẽ không đảm bảo. Điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do vậy người dùng phải hết sức lưu ý.

6. Công nghệ lọc nước Ro là tốt nhất

Nhiều người cho rằng thiết bị ứng dụng công nghệ Ro là máy lọc nước gia đình tốt nhất hiện nay. Chúng ta biết công nghệ thẩm thấu ngược RO sử dụng hệ thống màng lọc siêu nhỏ giúp loại bỏ tạp chất, các thành phần gây hại trong nước. Bên cạnh đó, nó cũng loại bỏ luôn các khoáng chất tự nhiên có trong nước. Do vậy, nếu người dùng lạm dụng nguồn nước từ máy lọc nước Ro để sử dụng thì rất dễ thiếu chất. Bạn cần bổ sung thêm khoáng chất từ nguồn thực phẩm để tránh mất cân bằng điện giải. Dòng máy lọc nước ro thường được đề nghi sử dụng cho nguồn nước đầu vào bị nhiễm độc nặng, chứa khoáng chất hòa tan cao…Dù nhiều nhà sản xuất đã bổ sung thêm lõi lọc chức năng để bù khoáng chất, tạo vị ngọt tự nhiên. Thế nhưng, lượng khoáng chất được bù vào sẽ không đáp ứng được tỷ lệ khoáng chất như thông thường. Trên đây là những hiểu lầm của đại đa số người dùng khi chọn mua máy lọc nước gia đình. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn để trở thành người mua hàng thông thái.

0 Bình luận trong 6 sai lầm khi chọn mua máy lọc nước gia đình

Bình luận bài viết