5 lưu ý sử dụng máy lọc nước công nghiệp hiệu quả nhất

Máy lọc nước công nghiệp hiện là thiết bị thiết yếu trong xã hội hiện đại. Bởi sản phẩm mang lại nguồn nước tinh khiết đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Vậy làm thế nào để sử dụng thiết bị lọc nước công nghiệp hiệu quả?

Hãy cùng chúng tôi giải đáp cụ thể vấn đề này trong bài viết sau.

Tìm hiểu về máy lọc nước công nghiệp Máy lọc nước công nghiệp là thiết bị hoạt động với công suất lớn đáp ứng nhu cầu sử dụng nước ở nơi đông người. Thế nên, các nhà máy, khu công nghiệp, xưởng sản xuất thường có nhu cầu lắp đặt máy công nghiệp. Công suất lọc của máy có thể lên đến hàng nghìn lít mỗi giờ như máy lọc nước công nghiệp 50l/h, 100l/h, 150l/h…. Các thiết bị lọc nước công nghiệp đều đảm bảo các tính năng khử mùi, làm mềm nước, diệt khuẩn, chống nhiễm khuẩn và lọc nước. Nhờ vậy nguồn nước đầu ra luôn đảm bảo chất lượng, an toàn với sức khỏe người dùng. máy lọc nước công nghiệp famy

Máy lọc nước công nghiệp là sản phẩm được săn đón trên thị trường

Những lưu ý sử dụng máy lọc nước công nghiệp hiệu quả

Muốn sử dụng máy lọc nước công nghiệp để phát huy tối đa công năng và gia tăng tuổi thọ bạn cần lưu ý những điều sau:

- Thay thế lõi lọc thường xuyên

Lõi lọc chính là bộ phận quan trọng nhất của thiết bị lọc nước công nghiệp. Nguồn nước đầu ra có đảm bảo chất lượng hay không phụ thuộc vào bộ phận này. Tuy nhiên, lõi lọc cũng như nhiều bộ phận khác cũng sẽ hỏng hóc sau thời gian dài sử dụng. Khi lõi lọc xuống cấp, bạn cần thay thế lõi lọc để không gây ảnh hưởng đến chất lượng nước. Đó là lý do nhà sản xuất khuyến cáo người dùng hãy thay thế lõi lọc theo định kỳ từ 3 – 6 tháng. Bởi khi lõi lọc được thay thường xuyên nguồn nước sẽ sạch sẽ và an toàn.

thay thế phụ kiện

Muốn gia tăng tuổi thọ cho máy lọc nước công nghiệp người dùng nên thay thế theo lịch các phụ kiến máy lọc nước

Trong trường hợp bạn không thay thế lõi lọc mà chỉ vệ sinh để tái sử dụng thì rất nguy hiểm. Bởi nguồn nước sau khi lọc còn nguy hại hơn cả lúc chưa lọc. Điều này là dễ hiểu bởi vì lõi lọc sử dụng lâu ngày sẽ mất khả năng làm sạch, vi khuẩn xuất hiện. Từ đó nguồn nước sẽ không đảm bảo trong quá trình sử dụng.

- Sử dụng máy lọc nước công nghiệp có trụ đá oxit

Nguồn nước khi chưa lọc đều tồn tại vi khuẩn và tạp chất. Nếu chất lượng nguồn nước đầu vào ô nhiễm nặng thì dễ làm giảm tuổi thọ của lõi lọc. Thế nên, việc sử dụng trụ đá oxit sẽ phần nào làm giảm tối đa mức độ ô nhiễm của nguồn nước. Từ đó, chất lượng nguồn nước mới đảm bảo để gia đình bạn an tâm sử dụng.

- Xả nước đầu khi mới mua máy lọc nước công nghiệp

Khi mới mua sản phẩm về, bạn nên xả nước đầu để làm sạch lõi lọc. Người dùng có thể nhìn thấy bên trong nước xuất hiện các cặn màu nâu hoặc đen. Đây là những cặn xuất hiện từ lõi lọc than hoạt tính dạng bền. Xả nước xong bạn sẽ thấy lõi lọc được làm sạch hoàn toàn và không còn xuất hiện tình trạng này ở những lần lọc sau. Để an tâm hơn, bạn hãy xả 4-5 lần nước đầu tiên rồi hãy tiến hành lọc nước nhé.

- Nên thay nước sau khi thay lõi lọc mới

Lời khuyên cho bạn là nên thay nước sau khi thay lõi lọc mới. Mục đích nhằm đảm bảo toàn bộ quá trình lọc nước sẽ không bị nhiễm khuẩn trước đó để lại. Mặt khác, việc làm này cũng phòng trường hợp tắc nước khi sử dụng sinh hoạt.

- Chọn vị trí lắp đặt máy lọc nước công nghiệp phù hợp

Ngoài chất lượng, giá máy lọc nước công nghiệp thì vị trí lắp đặt cũng là yếu tố mà người dùng nên quan tâm. Bạn nên chọn những vị trí khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Đặc biệt, tránh những nơi ẩm thấp bởi máy có thể xảy ra sự cố trong quá trình sử dụng.

vị trí lắp đặt máy lọc nước

Người dùng nên lắp đặt máy lọc nước công nghiệp ở những vị trí thông thoáng

Bạn lưu ý vị trí lắp đặt máy nên bằng phẳng không bấp bênh. Nếu điều kiện kinh tế cho phép bạn nên mua thê, tủ bảo vệ máy. Mục đích nhằm tránh những tác động từ môi trường, bụi bẩn… làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ bên ngoài cũng như chất lượng bên trong. Hy vọng bài viết trên mang đến cho bạn những thông tin hiệu quả. Từ đó có thêm kinh nghiệm để sử dụng máy lọc nước công nghiệp hiệu quả và lâu bền theo thời gian. Nếu thấy những thông tin này hữu ích thì đừng quên chia sẻ với mọi người bạn nhé!

0 Bình luận trong 5 lưu ý sử dụng máy lọc nước công nghiệp hiệu quả nhất

Bình luận bài viết