Cách chọn mua cây nước nóng lạnh – Những điều bạn cần biết

Trong những ngày thời tiết vào hè với nhiệt độ ngoài trời khá cao như hiện nay, rất nhiều văn phòng, công ty đã quyết định sắm cho nhân viên của mình những cây nước nóng lạnh nhằm phục vụ nhu cầu nước uống tăng cao.

Vậy làm thế nào để tìm mua được một cây nước nóng lạnh,phù hợp, đảm bảo chất lượng.

1.Các loại cây lọc nước nóng lạnh.

Hiên nay có 2 loại cây nước nóng lạnh được sử dụng chính trong các văn phòng, công sở đó là cây lọc nước nóng lạnh ROcây nước nóng lạnh hút bình.

cay-nuoc-nong-lanh

Ảnh 1. (Từ trái qua phải)Cây nước nóng lạnh RO và cây nước nóng lạnh hút bình

Cây nước nóng lạnh RO được hiểu là máy lọc nước uống trực tiếp tại vòi nhưng có tích hợp thêm các chức năng làm nóng – lạnh nước. Những máy như thế này không những cung cấp được cho bạn nguồn nước tinh khiết, sạch khuẩn luôn sẵn sàng để uống, không những vậy hiện nay có rất nhiều model máy sử dụng những công nghệ làm lạnh mới, làm lạnh nhanh và sâu giải quyết nhu cầu nước lạnh vào mùa hè 24/24h không những vậy còn đảm bảo nguồn nước tinh khiết đạt chuẩn, bổ sung được khoáng chất cho cơ thể sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Cây lọc nước nóng lạnh hút bình không có chức năng lọc nước mà sẽ làm lạnh hoặc nóng trực tiếp bằng nước từ bình nước được cấp cho máy, loại máy này có sự bất tiện hơn so với dòng máy nóng – lạnh RO, do sẽ cần phải thay bình nước thường xuyên, đối với không gian công sở, nơi làm việc, có nhiều người sử dụng nước thì tần suất thay bình nước sẽ thường xuyên hơn, đặc biệt sẽ hơi bất tiện với những nơi có nhiều bạn nữ làm việc, do những bình nước thường khá nặng, mà những loại máy này thường phải dốc ngược bình nước và để lên trên phần hút ở đầu máy thì máy mới có thể hút được, đối với những bình nước có cân nặng từ 5kg đổ lên sẽ là một thử thách với các bạn nữ. Nhận ra được điều này, một số hãng đã có những cải tiến trong cấu tạo máy, bằng cách thiết kế bình chứa xuống dưới và đặt dọc không cần úp ngược, đơn giản và thân thiện hơn trong việc thay thế bình nước. Điển hình như model máy Famy FA-S15 với thiết kế bình hút được đặt thấp, thân thiện với tất cả người sử dụng.

cay-nuoc-nong-lanh

Ảnh 2. Cây nước nóng lạnh hút bình FA-S15 với thiết kế mới tiện lợi của Famy

Cả 2 sự lựa chọn này đều có những ưu điểm riêng, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn 1 trong 2 sản phẩm này.

2.Công suất lọc

Lựa chọn công suất lọc nước như thế nào sẽ cần tính toán dựa trên số lượng người sử dụng thực tế, đối với những tổ chức, cơ quan với số lượng người lớn bạn sẽ cần một chiếc máy lọc nước nóng lạnh có khả năng lọc và lưu trữ cao để luôn có sẵn nguồn cung cấp nước. Máy lọc nước Famy với khả năng thanh lọc và lưu trữ cao phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng, thuận tiện cho người dùng.

cay-nuoc-nong-lanh

3.Nhiệt độ nước.

Máy lọc nước nóng lạnh không phải máy nào cũng có thể đạt được đến mức nhiệt độ mà bạn mong muốn, cho dù nhu cầu của bạn là gì pha cà phê, hay cần 1 cốc nước lạnh để giải khát mùa hè, thì bạn cũng cần tìm hiểu về thông số này của sản phẩm xem nó có thể đáp ứng được những yêu cầu của bạn hay không trước khi lựa chọn.

4.Số vòi của máy.

Một chi tiết ít ai để ý khi mua máy lọc nước nóng lạnh đó chính là số lượng vòi nước đầu ra của máy, hiện nay với dòng máy chỉ có 2 chế độ nóng – lạnh thường sẽ có 2 dòng, dòng 1 vòi và dòng máy lọc nước uống trực tiếp 2 vòi nóng lạnh

Theo xu hướng “một cham” và tối giản hiện nay, dòng máy 1 vòi dần được ưa chuộng hơn vì nó tiện lợi hơn trong qúa trình sử dụng, bất kể bạn muốn lấy nước nóng hay nước lạnh bạn đều chỉ cần hứng nước tại 1 vòi duy nhất, tiết kiệm được thời gian, dễ dàng ngay cả với những người lần đầu sử dụng.

5.Chính sách bảo hành.

Chinh sách bảo hành mỗi hãng sẽ khác nhau, đối với dòng máy nóng – lạnh uống trực tiếp, hay máy lọc nước hút bình, đây cũng là những món đồ gia dụng, không những vậy nó còn là một thiết bị chăm sóc sức khỏe, sẽ có khấu hao trong suốt quá trình sử dụng, nó cũng cần bảo hành và bảo trì thường xuyên đặc biệt là những lõi lọc trong máy có thời gian sử dụng nhất định, cần thay thế để có thể đảm bảo khả năng lọc nước tốt. Một chế độ bảo hành tốt sẽ luôn đảm bảo cho chiếc máy của bạn luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, không những tạo ra được nguồn nước trong lành, mát lạnh mà còn bảo vệ sức khỏe cho bạn.

cay-nuoc-nong-lanh (7).jpg

Ảnh 3.Chính sách giao hàng và bảo hành tận nhà của Famy trên toàn quốc

6.Tiếng ồn.

Đối với những chiếc máy lọc nước đạt tiêu chuẩn sử dụng những linh phụ kiện tốt, chính hãng sẽ hoạt động êm ái, không tạo ra tiếng ồn, tuy nhiên đối với 1 vài chiếc máy trôi nổi trên thị trường được giới thiệu là những chiếc máy lọc giá rẻ sử dụng những linh kiện cấu tạo nên máy kém chất lượng không rõ nguồn gốc, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng những linh kiện này sẽ nhanh chóng xướng cấp và gây lên những tiêng ồn, thậm trí khả năng lọc hoặc những chế độ nóng lạnh khác sẽ bị kém đi, điều này sẽ gây ra những sự sao lãng, gián đoạn, ảnh hưởng đến năng suất làm việc, tập trung của nhân viên.

Qua bài viết này Famy mong muốn cung cấp cho bạn những thông tin, những kiến thức cần thiết giúp bạn có thể lựa chọn được cho mình những cây lọc nước nóng lạnh chất lượng, phù hợp với cơ quan, tổ chức của bạn. Cây lọc nước nóng lạnh mang lại cho bạn những sự tiện lợi rất lớn.

0 Bình luận trong Cách chọn mua cây nước nóng lạnh – Những điều bạn cần biết

Bình luận bài viết