Máy lọc nước gia đình không dùng điện là gì? Sử dụng trong sinh hoạt bình thường có an toàn không?

Hiện nay có rất nhiều những model máy lọc nước gia đình nước khác nhau ra đời. Sử dụng những công nghệ lọc nước hiện đaị và tiên tiến, và hiện nay đang có một công nghệ được người sử dụng rất quan tâm, đó là máy lọc nước gia đình không dùng điện. Vậy máy có cơ chế hoạt động như thế nào? Và có an toàn khi sử dụng hay không?

may lọc nuoc gia dinh khong dung dien.jpg

Thực hư về chất lượng máy lọc nước không cắm điện.

Có rất nhiều loại máy trên thị trường hiện nay, nhưng thật ra chỉ có 2 dòng chính đó là máy lọc nước là máy lọc nước gia đình không dùng điệnmáy lọc nước dùng điện. Máy lọc nước không sử dụng điện được rất nhiều người sử dụng quan tâm vì cơ chế hoạt động của máy sẽ giúp người sử dụng tiết kiệm điện, chất lượng nước đảm bảo. Tuy nhiệu liệu điều này có đúng hay không?

may lọc nuoc gia dinh khong dung dien.jpg

Máy lọc nước Nano là một trong những dòng máy lọc nước gia đình không dùng điện. Công nghệ lọc nước Nano là một trong những công nghệ hoạt động bằng áp lực hiện đại bậc nhất hiện nay. Khi sử dụng máy lọc nước Nano, bạn không cần kết nối với nguồn điện và máy bơm nước như các dòng sản phẩm lọc nước RO. Thay vào đó, bạn chỉ việc kết nối máy với áp lực nước tự nhiên từ nguồn nước trên cao là máy có thể vận hành trơn tru. Điều này vừa giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ, vừa bảo vệ môi trường do không sản sinh ra nước thải.

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước Nano được hiểu nôm na như sau: Nguồn nước khi đi qua máy lọc sẽ được các lõi lọc trong máy hấp thu và tiêu diệt triệt để các loại vi khuẩn, vi nấm, hóa chất độc hại,… Cuối cùng cho ra nguồn nước tinh khiết và an toàn cho sức khỏe, hơn nữa có thể sử dụng ngay mà không cần qua đun sôi. Với hiệu suất đạt 100%, máy không tạo ra nước thải giống như dòng sản phẩm RO, nên rất thân thiện với môi trường, cũng như tiết kiệm được nhiều nước.

Phần lớn công nghệ lọc nước Nano được tích hợp 4 cơ chế lọc:

  • Cơ chế lọc cơ học (Cấp 1): Đây là cấp lọc giúp loại bỏ tất cả các thành phần có kích thước lớn mà bạn có thể nhận thấy bằng mắt thường.

  • Cơ chế lọc hấp phụ (Cấp 2): Các kim loại nặng có trong nước sẽ bị giữ lại tại lõi lọc này nhờ cơ chế lọc hấp phụ của các lõi lọc Nano.

  • Cơ chế lọc trao đổi ion (Cấp 3): Ở cấp lọc này, nguồn nước cứng, nước đóng cặn sẽ được xử lý khá tốt.

  • Cơ chế lọc diệt khuẩn (Cấp 4): Đây là công nghệ lọc có tích hợp các nano bạc nhằm tiêu diệt 100% vi khuẩn gây hại trong nước. Tuy một phần khoáng chất cũng sẽ bị loại bỏ theo nhưng nhìn chung không đáng kể, bạn vẫn có thể sử dụng nguồn nước đầy đủ khoáng chất thiết yếu ngay sau đó.

may-loc-nuoc-cong-nghe-nano-2.jpg

Ưu điểm của máy lọc nước gia đình không dùng điện:

Tiết kiệm điện năng, không bị ảnh hưởng bởi việc bị cắt điện: Đây chính là ưu điểm lớn nhất của dòng máy này, ngay cả trong trường hợp bị mất điện hay nguồn điện năng không ổn định máy lọc nước gia đình không dùng điện vẫn có thể hoạt động và cho ra nguồn nước uống trự tiếp ổn định.

Máy lọc nước uống trực tiếp không dùng điện phù hợp với nguồn nước có mức TDS thấp, hàm lượng tạp chất, vi khuẩn thấp.

Giá thành thấp: Những chiếc máy lọc nước Nano thường có giá thành thấp hơn so với những chiếc máy lọc nước dùng điện.

Nhược điểm của máy lọc nước không dùng điện:

-Lõi lọc than hoạt tính trong máy lọc nước không dùng điện không hiệu quả bằng lõi đèn UV giúp loại bỏ simh vật, vi khuẩn, vi rút trong máy lọc nước dùng điện.

-Khả năng lọc, tuổi thọ của lõi lọc nước lọc than hoạt tính phụ thuộc vào cấu trúc carbon. Các chất ô nhiễm dính trên than hoạt tính làm giảm khả năng thanh lọc, đó là lý do tại sao bạn có thể sẽ cần phải thay lõi lọc nước than hoạt tính trong máy lọc nước không dùng điện thường xuyên hơn.

Máy lọc nước không dùng điện không loại bỏ được Fluoride và Asen trong nước cũng như không hiệu quả với nguồn nước cứng.

may lọc nươc nano.jpg

Có nên sử dụng máy lọc nước Nano hay không?

Cấu tạo của các lõi lọc Nano có các khe hở to hơn so với những màng lọc RO chính vì vậy máy phù hợp cho những nguồn nước không quá phức tạp, hoặc những nguồn nước có mức độ TDS thấp mà thôi. Và công nghệ này hoàn toàn không thể xử lý được đối với nguồn nước nhiễm mặn ngay cả đối với những loại máy lọc nước không dùng điện tốt nhất hiện nay.

Nhưng đối với những nguồn nước đầu vào tốt, máy lọc nước Nano lại là sự lựa chọn thích hợp vì nó cho ra được nguồn nước sạch, tinh khiết, hơn nữa còn giúp bạn tiết kiệm được điện năng và nước thải ra bên ngoài, với công nghệ lọc Nano nước sẽ giữ lại được hoàn toàn khoáng chất, và các đặc tính lý hóa của nó mà hoàn toàn không bị biến đổi. Tuy nhiên với đặc tính nước tại Việt Nam dòng máy này sẽ rất khó đáp ứng được nhu cầu lọc của khách hàng.

Dòng máy Nano với những ưu, khuyết điểm riêng sẽ là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc của bạn khi tìm mua máy lọc nước cho gia đình.

0 Bình luận trong Máy lọc nước gia đình không dùng điện là gì? Sử dụng trong sinh hoạt bình thường có an toàn không?

Bình luận bài viết