Cùng nhau tìm hiểu chi tiết về sản phẩm van từ máy lọc nước

Van từ máy lọc nước là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu. Với bộ phận này sẽ giúp cho việc sử dụng nước được chảy ra thông minh và hiệu quả. Máy lọc nước được cấu tạo với nhiều bộ phận khác nhau. Trong đó, bộ phận van từ máy lọc nước đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người do chưa hiểu được cấu tao cũng như vai trò của sản phẩm này nên chưa biết cách sử dụng đúng. Bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn đọc biết được chi tiết hơn.

van từ lọc nước

Sự cần thiết của van từ máy lọc nước

Tìm hiểu thông tin về sản phẩm van từ máy lọc nước

Sản phẩm van từ máy lọc nước ở các nước phương tây sử dụng rất nhiều và được gọi với tên là Solenoid valve. Sản phẩm thiết bị này giúp cho người dùng có thể kiểm soát được dòng chảy chất khí và lỏng. Chúng hoạt động dựa trên nguyên lý đóng mở do tác động lực của cuộn dây điện từ lên hệ thống. Thiết kế của sản phẩm này giúp đóng mở nhanh, có ưu điểm là độ bền cao, hoạt động rất ổn định, tốn ít năng lượng. Bên ngoài sản phẩm có cấu tạo đơn giản, có thiết kế nhỏ gọn nên được cấu tạo trong các sản phẩm máy lọc nước rất phổ biến. Nhiệm vụ của bộ phận này giúp cho hệ thống có thể đóng, mở, trộn và phân chia trong máy lọc nước. Vì vậy, sản phẩm được sử dụng rất nhiều trong các hệ thống nước hiện nay. Với cấu tạo và hệ thống sản phẩm áp dụng như kể trên, nhiều người đã gọi đây là bộ phận van từ.

Tìm hiểu về cấu tạo của sản phẩm van từ máy lọc nước

Sản phẩm van từ máy lọc nước là thiết bị hoạt động bằng điện cơ. Sản phẩm này hoạt động trên việc điều chỉnh dòng điện nhờ các dụng lực của điện từ. Với các loại này hiện có nhiều loại. Tùy theo yêu cầu về kỹ thuật khác nhau có nhiều loại van khác nhau. Chúng được phân chia thông qua tính chất, nhiệt độ của nước, dẫn đến các cấu tạo cũng khác nhau. Nhìn chung cấu tạo chung như sau:

Loại này có 2 loại van điển hình là van từ 2 cửa và loại 3 cửa. Với loại van từ có cấu tạo 2 cửa là cửa vào và cửa ra. Chúng sẽ hoạt động bằng cách thay phiên nhau đóng mở. Nếu như cửa vào mở thì cửa ra sẽ đóng và ngược lại. Trong khi đó van 3 cửa thì có 2 cửa ra thay phiên nhau đóng mở để cho hệ thống hoạt động tốt hơn. Với loại máy lọc nước có thiết kế phức tạp thì thường ghép lại với nhau trên nguyên tắc nhất định.

cấu tạo van từ máy lọc nước

Cấu tạo của van từ máy lọc nước

Tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của sản phẩm van từ máy lọc nước

Sản phẩm này hoạt động theo nguyên lý nhất định. Chúng ta cần tìm hiểu xem chúng hoạt động như thế nào để sử dụng hiệu quả: Sản phẩm được lắp đặt sau cấp lọc số 3 và ngay ở phía trước của nguồn nước vào máy bơm tăng áp. Về bản chất có thể hiểu van từ máy lọc nước như một chiếc nam châm. KHi nguồn điện thì van sẽ thực hiện mở nước và giúp lưu thông trong hệ thống máy lọc và thực hiện các công việc của máy lọc nước. Với khả năng thực hiện kiểm soát nguồn nước, chúng không cho nước được hoạt động tự do ra vào lõi lọc. Điều này giúp cho nước thải tránh chảy ngược lại vào hệ thống. Bên cạnh đó, nhờ vào van từ này mà máy có thể tắt đi khi không có nguồn điện và nguồn nước. Từ đó giúp máy được nghỉ ngơi và hoạt động trở lại khi cần thiết. Khi van từ bị hỏng thì máy lọc sẽ ngừng hoạt động. Tuy nhiên, vẫn có nước chảy ra ở vùng nước thải.

Tìm hiểu sự kết hợp của van từ máy lọc nước và bơm

Trong máy lọc nước bộ phận van từ và bơm kết hợp với nhau rất chặt chẽ và gần gũi. Cụ thể các bộ phận này kết hợp với nhau như sau đây: Kết hợp bơm hút 2 chiều với van từ máy lọc nước Với những máy lọc nước được lắp đặt với bơm hút hai chiều và van từ thì nguồn nước sẽ được lưu thông ổn định hơn. Hệ thống có thể tự động ngắt bơm một cách hiệu quả khi bình đầy nước hoặc áp lực nước không có đủ hay khi có số sự cố về điện. Loại này thích hợp sử dụng với gia đình có bể chứa âm từ 2 đến 4 mét và nhà được xây nhiều tầng. Kết hợp bơm 1 chiều và van từ máy lọc nước Với loại này hoạt động khi có bể chứa nước được đặt nằm ngang bằng, hoặc cao hơn khoảng 3 mét trở nên. Trong đó, bộ phận van từ sẽ giúp cho hệ thống điều tiết được nguồn nước, giúp tự động ngắt máy khi có sự cố xảy ra. Từ đó đảm bảo cho máy lọc nước của bạn được ổn định và hoạt động hiệu quả hơn bao giờ hết.

Van từ máy lọc nước là bộ phận quan trọng

Với các thông tin kể trên, chúng ta đã biết được sản phẩm van từ máy lọc nước là gì? Từ đây, người dùng có thể nhận biết được cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của chúng. Đồng thời cũng biết được sản phẩm này kết hợp với bơm để hoạt động như thế nào. Tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình, người tiêu dùng khác nhau mà lựa chọn loại phù hợp.

0 Bình luận trong Cùng nhau tìm hiểu chi tiết về sản phẩm van từ máy lọc nước

Bình luận bài viết