Máy lọc nước RO là gì? Giá bán máy lọc nước RO là bao nhiêu?

1.jpg

Máy lọc nước RO là gì? Tại sao dòng máy này lại được nhiều người ưa chuộng sử dụng đến vậy? Đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều khách hàng trong quá trình lựa chọn máy lọc nước cho gia đình. Đừng quá lo lắng! Famy sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc thông qua bài viết dưới đây.

1. Máy lọc nước RO là gì?

Máy lọc nước RO (viết tắt của Reverse Osmosis) là một hệ thống xử lý nước sạch sử dụng công nghệ lọc RO để loại bỏ đi tất cả tạp chất và các loại vi khuẩn có hại cho cơ thể tồn tại trong nguồn nước sinh hoạt.

Đồng thời, hệ thống lọc nước RO còn giúp cơ thể bổ sung thêm các khoáng chất có lợi, mang lại cho người sử dụng một nguồn nước sạch và an toàn.

Dành cho những ai chưa biết, công nghệ RO là công nghệ lọc nước thông qua màng lọc với các khe lọc có kích thước chỉ 0.0001 micromet.

Ngoài việc loại bỏ các chất rắn, Ion kim loại nặng, màng lọc RO còn có thể lọc được những vi sinh vật, vi khuẩn,... với kích thước siêu nhỏ. Từ đó, mang lại cho người dùng nguồn nước tinh khiết có thể uống ngay mà không cần phải đun lại nước.

2.jpg

2. Những nguồn nước công nghệ lọc RO có thể xử lý

Hệ thống lọc nước RO có thể xử lý được hầu hết mọi nguồn nước sinh hoạt hiện nay như: nước máy, nước mưa, nước giếng khoan,...

Tuy nhiên, với nguồn nước bị nhiễm phèn trầm trọng như ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hay nguồn nước bị nhiễm đá vôi nặng thì bạn nên xử lý lọc thô cho nguồn nước trước khi đưa vào máy lọc nước RO.

Trước đây, công đoạn lọc thô thường được thực hiện khá đơn giản, bằng những vật liệu thông dụng như than, cát, sỏi,... Nhưng hiện nay, người tiêu dùng đang có xu hướng sử dụng các bộ lọc tổng đầu nguồn để xử lý lọc thô cho nguồn nước.

Những hệ thống chuyên dụng này sẽ giúp đảm bảo về chất lượng nguồn nước sinh hoạt chung, đồng thời duy trì độ bền cho các lõi lọc, kéo dài tuổi thọ của máy lọc nước RO.

3.jpg

3. Điểm nổi bật của hệ thống lọc nước RO

Trong phần tiếp theo của bài viết, hãy cùng Famy điểm qua những điểm nổi bật của dòng sản phẩm máy lọc nước tinh khiết RO:

  • Phong cách thiết kế hiện đại và sang trọng phù hợp với mọi không gian nội thất.
  • Tạo ra nguồn nước sạch tinh khiết có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi.
  • Khả năng lọc nước ấn tượng, có thể xử lý được tất cả các nguồn nước sinh hoạt hiện nay.
  • Màng lọc RO sở hữu khả năng tự sục rửa khi lọc nước nên thời gian phải thay lõi thường khá lâu.
  • Tích hợp thêm nhiều lõi chức năng với nhiệm vụ bổ sung các khoáng chất có lợi cho cơ thể.
  • Trang bị bơm nước cho những khu vực có áp lực nước thấp.

4.jpg

4. Tại sao nên sử dụng máy lọc nước tinh khiết RO?

Để trả lời cho câu hỏi trên, Famy sẽ chia sẻ với bạn đọc một số lợi ích cụ thể mà máy lọc nước RO có thể mang lại trong quá trình sử dụng. Từ đó, hãy cần nhắc kỹ để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé!

4.1 Cải thiện chất lượng sống

Với chất lượng nguồn nước đầu ra đạt chuẩn nước uống trực tiếp của Bộ Y tế, máy lọc nước RO sẽ mang đến cho người sử dụng dòng nước sạch tinh khiết cùng các khoáng chất hữu ích được bổ sung thêm.

4.2 Ngăn ngừa bệnh tật

Với khả năng loại bỏ tới 99.99% vi khuẩn, Virus, Asen, Amip và các chất độc hại có trong nước, máy lọc nước RO có thể giúp người dùng tránh được các bệnh phát sinh do nguồn nước ô nhiễm như tả, kiết lỵ, viêm gan A, thương hàn, giun sán,...

4.3 Tiết kiệm chi phí

Lựa chọn máy lọc nước RO là một phương án tiêu dùng thông minh và tiết kiệm. Lấy ví dụ cụ thể, một gia đình có 4 người dùng từ 12 - 15 lít nước/ngày:

  • Đối với việc sử dụng nước đóng bình, người tiêu dùng sẽ tốn ít nhất khoảng 700 – 1600 đồng/lít.
  • Đối với việc sử dụng nước đun sôi để nguội, thì giá điện tương ứng dành cho 1 lít nước uống là 300 đồng/lít.
  • Đối với việc sử dụng máy lọc nước RO, tổng hợp các chi phí phải trả như tiền mua máy lọc nước, tiền điện và tiền nước thì tính ra chỉ còn 193 đồng/lít.

5.jpg

Hiện nay, rất nhiều hộ gia đình đang có xu hướng chuyển sang sử dụng máy lọc nước, đặc biệt là dòng sản phẩm tích hợp các công nghệ hiện đại như công nghệ RO, cho dòng nước đạt chuẩn và an toàn với sức khỏe người dùng, mẫu mã đẹp mắt với mức giá thành hợp lý.

5. Máy lọc nước RO giá bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay, dòng máy lọc nước RO không vỏ (hay máy lọc nước RO âm tủ bếp) thường có mức giá thành rẻ nhất, chỉ dao động trong khoảng từ 4 - 5,5 triệu đồng/máy, tùy thuộc vào số lượng lõi lọc.

Thấp nhất sẽ là những mẫu máy lọc nước RO 7 lõi, sau đó đến loại máy 8 lõi, 9 lõi và cao nhất là dòng máy lọc nước RO 10 lõi. Bên cạnh đó, mức giá còn chịu sự chi phối từ thương hiệu và một số chi tiết đặc biệt trong cấu tạo máy.

Đối với các mẫu máy lọc nước RO có vỏ tủ, mức giá thành của chúng khá đa dạng, dao động từ 4,2 - 9 triệu đồng/máy với số lượng lõi ít nhất là 6. Đây cũng là dòng máy được tích hợp nhiều tiện ích và các chi tiết đặc biệt.

Cuối cùng là nhóm máy lọc nước RO tích hợp nóng-lạnh. Như đã đề cập bên trên, nóng-lạnh là một tiện ích đặc biệt và quan trọng đối với các dòng máy lọc nước sinh hoạt gia đình. Vì vậy, giá bán của mặt hàng này cũng đắt đỏ nhất, thường từ 8 triệu trở lên.

6.jpg

6. Một số câu hỏi thường gặp về máy lọc nước RO cao cấp

Trong phần tiếp theo của bài viết, Famy xin nêu ra một số câu hỏi mà chúng tôi thường gặp trong quá trình tư vấn khách hàng. Cùng tham khảo nhé!

6.1 Máy lọc nước RO có uống trực tiếp được không?

Như đã nói, máy lọc nước RO sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược hiện đại với kích thước lỗ lọc 0,0001 micromet có khả năng lọc theo kích thước phân tử nước, giúp tách nước tinh khiết ra khỏi các tạp chất ô nhiễm, độc hại. Do đó, nguồn nước đã xử lý qua máy lọc nước RO có thể uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi.

6.2 Nước lọc RO nuôi cá được không?

Đầu tiên, bạn cần biết rằng, nước lọc RO là nguồn nước đã được xử lý để loại bỏ hoàn toàn các tạp chất và thành phần có hại như Mangan, Asen, sắt,... Từ đó, mang lại nguồn nước sạch tinh khiết. Chính vì vậy, nước lọc RO được xem như nguồn cung cấp nước lý tưởng cho việc nuôi cá.

6.3 Nước thải máy lọc RO có dùng được không?

Nhiều chuyên gia đã thực hiện kiểm nghiệm về nguồn nước được thải ra từ máy lọc nước RO. Kết quả nghiên cứu cho thấy nguồn nước thải từ máy lọc nước RO có thể tái sử dụng được. 

Thực tế, nguồn nước thải máy lọc nước RO đã được xử lý trung gian thông qua hệ thống màng lọc. Vì vậy, chỉ còn tồn tại một số ít siêu vi khuẩn và tạp chất hòa tan chưa được loại bỏ.

7.jpg

7. Tổng kết

Hy vọng rằng, sau khi tham khảo bài viết bạn đọc đã có được một cái nhìn tổng quan về dòng sản phẩm máy lọc nước RO. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào đừng ngại chia sẻ cùng Famy bằng cách bình luận ngay phía bên dưới nhé!

0 Bình luận trong Máy lọc nước RO là gì? Giá bán máy lọc nước RO là bao nhiêu?

Bình luận bài viết