Vai trò của van áp cao trong máy lọc nước gia đình RO – Máy lọc nước Famy

Van áp cao – phụ kiện nhỏ những không thể không có

van áp cao.jpg

Van áp cao được xem như là một công tắc đóng ngắt nguồn nước đầu ra dựa trên nguyên lý lệch áp suất. Cụ thể hơn là khi nguồn nước trong bình chưa (Bình tăng áp – Hình bên dưới) đầy, van sẽ tự động ngăt điện để máy bơm dừng hoạt động đảm bảo nước trong bình áp không bị tràn và ngược lại, khi nước trong bình chứa giảm hết thì van sẽ tự động đóng điện giúp ổn ddingj nguồn nước uống có sẵn để dùng.

Ngoài ra, van áp cao trong máy còn giúp tiết kiệm điện năng do máy không phải hoạt động liên tục cả ngày. Chính vì vậy, trong quá trình sử dụng máy lọc nước bạn sẽ thấy máy hạt động liên tục.

Cấu tạo van áp cao

Link kiện máy lọc nước này được thiết kế nhỏ gọn, chất liệu nhựa cách điện tốt nhất. Van có 2 chiều vào và 1 chiều nước ra, van áp cao sử dụng nguồn điện 24v.

Thiết kế không tên (16).jpg

Khi ta mở nước, van áp cao sẽ hoạt động, kéo theo sự hoạt động của bơm, lúc này máy lọc nước bắt đầu hoạt đông. Khi ta đóng vòi nước máy vẫn hoạt động bình thường cho tới khi bình áp chứa đủ 10- 12l. Lúc này van áp cao sẽ tự động ngắt, và bơm cũng sẽ ngắt kết thúc một chi trình làm việc.

Dấu hiệu van áp cao máy lọc nước bị hỏng

van áp cao 2.jpg

Dấu hiệu rõ rệt nhất để nhận biết đó là khi ta cắm điện và mở nguồn nước bơm không hoạt động, khi đó sẽ xảy ra 2 trường hợp:

Trường hợp thứ nhất: Sẽ bị hỏng van áp cao, Chúng ta sử dụng đồng hồ đo điện để kiểm tra van áp cao có hoạt động hay không.

Trường hợp thứ hai: Sẽ bị hỏng bơm. Cách kiểm tra van áp cao máy lọc nước có hoạt động hay không chính là chúng ta đo điện để kiểm tra.

Famy là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối linh phụ kiện máy lọc nước chính hãng, phụ kiện do Famy có giá thành cạnh tranh và chất lượng vượt trội so với những dòng linh phụ kiện máy lọc nước khác trên thị trường.

Mua van áp cao chính hãng ở đâu?

eco9-9.png

Hiện nay với sự xuất hiện của rất nhiều những hãng máy lọc nước khác nhau, chất lượng có mà kém chất lượng cũng có, kèm với đó chính là vô số những linh kiện lẫn lộn thật giả. Để có thể tìm được những linh kiện chính hãng chúng ta cần tìm mua tại những địa chỉ uy tín. Famy là một đơn vị phân phối linh kiện chính hãng, cực kỳ đa dạng và luôn bảo đảm được chất lượng cho các sản phẩm của mình. Bạn có thể tham khảo tại:https://famy.vn/ hoặc gọi điện trực tiếp cho chúng tôi theo số Hotline: 1900 29 29 24. Ngoài ra với hệ thống đại lý, nhà phân phối phủ rộng toàn quốc bạn hoàn toàn có thê mua trực tiếp các linh phụ kiện của chúng tôi với mức giá ưu đãi.

XEM THÊM: 5 lưu ý quan trọng khi mua máy lọc nước gia đình.

1 Bình luận trong Vai trò của van áp cao trong máy lọc nước gia đình RO – Máy lọc nước Famy

  • Minh
    Minh Phản hồi

    Máy lọc hoạt động bt nhưng bình chứa ko đc nhiều như lúc mới mua. Nước chỉ ra khoảng 100ml thì bơm đã hoạt động, trước đây nước ra 500ml thì bơm mới chạy. Có phải tại van áp cao ko. Cảm ơn

    6 months ago

Bình luận bài viết