Ứng dụng của than hoạt tính lọc nước trong công nghệ xử lý nước

Than hoạt tính lọc nước là thành phần thông dụng được sử dụng phổ biến trong nhiều dòng sản phẩm hiện nay. Có thể kể đến như kem đánh răng, mỹ phẩm, dược phẩm.Trong đó ứng dụng tiêu biểu đó là dùng trong các thiết bị lọc nước. Vậy, công dụng của than hoạt tính đối với thiết bị máy lọc nước cụ thể ra sao. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Những công dụng của than hoạt tính ít ai biết được

Than hoạt tính là một loại than hữu cơ. Được sản xuất từ những nguyên liệu tự nhiên phổ biến như gáo dừa, vỏ trấu, gỗ, tre… Đây đều là những nguyên liệu an toàn, ứng dụng vô cùng phổ biến trong thực tiễn. Than hoạt tính giúp hấp thụ hấp thu cặn bẩn, hóa chất, lọc khí,... Chính vì vậy, nó đem đến rất nhiều lợi ích mà đôi khi chúng ta không nghĩ đến. Cụ thể, công dụng của than hoạt tính mang lại như sau:

than-hoat-tinh-loc-nuoc-famt-nuoc-sach-tu-tam.jpg

• Công dụng làm đẹp

Những dòng sản phẩm bạn sử dụng hàng ngày như kem đánh răng, sữa tắm, sữa rửa mặt, mặt nạ đều có thể có thành phần than hoạt tính. Với kem đánh răng, thành phần than hoạt tính giúp loại bỏ các mảng bám, vi khuẩn, sâu bệnh. Đặc biệt là giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng hơn. Đối với các sản phẩm làm đẹp, than hoạt tính giúp hút sạch bụi bẩn ở sâu bên trong. Mang đến làn da sáng khỏe, rực rỡ mỗi ngày.

• Giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Công dụng của than hoạt tính còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Khi uống giúp hấp thụ các chất cặn có hại cho cơ thể cũng như khí thừa trong bụng. Làm giảm tình trạng đầy hơi, khó tiêu nhanh chóng.

• Xử lý nấm mốc

Than hoạt tính giúp loại bỏ hoàn toàn nấm mốc. Đặc biệt là những vách tường trong nhà, giúp không khí trong phòng trong lành hơn. Đây cũng là nỗi trăn trở với nhiều gia đình khi nấm mốc làm mất tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Công dụng của than hoạt tính trong xử lý nước nhiễm khuẩn hiện nay.

than-hoat-tinh-loc-nuoc-famt-nuoc-sach-tu-tam.jpg

Nước là một nguồn tài nguyên không thể thiếu trong mọi hoạt động đời sống con người. Tuy nhiên nguồn nước sạch hiện nay đang rất khan hiếm. Tình trạng nước nhiễm phèn, nhiễm đá vôi, kim loại nặng tồn dư làm người dân vô cùng lo lắng. Các thiết bị máy lọc nước sẽ là giải pháp xử lý nước để nâng cao đời sống người dân. Công dụng của than hoạt tính được ứng dụng quan trọng trong một sản phẩm máy lọc nước điển hình.

Đặc biệt đối với dòng máy lọc đầu nguồn, cột lọc than hoạt tính là một bộ phận vô cùng quan trọng. Có tác dụng khử mùi, khử màu, hấp thụ một lượng lớn các tạp chất bên trong nguồn nước ô nhiễm.

Tuy nhiên, để có nguồn nước an toàn sử dụng cần có sự kết hợp giữa nhiều bộ phận xử lý khác nhau. Bao gồm các tầng lọc sử dụng những vật liệu khác như mangan có tác dụng xử lý nước có mùi tanh, tạo kết tủa với những cặn bẩn lơ lửng trong nước, sỏi thạch anh giúp lọc các cặn bẩn, giúp nước trong hơn, hạt nhựa cation làm mêm nước cứng,…

Famy - Chuyên gia xử lý nước nhiễm bẩn, đảm bảo sức khỏe người dùng

than-hoat-tinh-loc-nuoc-famt-nuoc-sach-tu-tam.jpg

Là một trong những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực thiết bị công nghệ lọc nước. Famy giúp bạn an tâm hơn khi lựa chọn được những dòng sản phẩm chính hãng, cam kết về chất lượng. Đặc biệt là hệ thống lọc nước đầu nguồn. Loại bỏ được những tạp chất gây hại trong nước cho bạn nguồn nước sạch chuẩn nước sinh hoạt Bộ Y Tế.

0 Bình luận trong Ứng dụng của than hoạt tính lọc nước trong công nghệ xử lý nước

Bình luận bài viết