Tại sao phải thay lõi lọc nước định kỳ?

Máy lọc nước đã rất quen thuộc với mọi gia đình nhưng những câu hỏi như Tại sao phải thay lõi lọc định kỳ? Những hậu quả nếu không thay lõi lọc định kỳ? Thời gian thay lõi lọc là bao lâu? thì không phải ai cũng biết. Famy - Máy lọc nước số 1 Việt Nam sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Vì sao cần phải thay lõi lọc nước định kỳ?

Nguồn nước máy chất lượng ngày càng kém do nhu cầu sử dụng lớn, nguồn nước cung cấp cho các nhà máy nước thì ô nhiễm do các khu công nghiệp mọc lên ngày càng nhiều, do xả thải từ dân cư và cũng một phần từ việc sử dụng nhiều các loại hóa chất trong nông nghiệp như thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ... Máy lọc nước là cứu tinh cho nguồn nước sử dụng trong gia đình, cung cấp nguồn nước tinh khiết, mang lại sự tiện dụng. Famy là thương hiệu máy lọc nước của công ty Thiên Dương, với 15 năm xây dựng và phát triển, Famy đã cho ra đời các dòng máy lọc nước cao cấp giúp cải thiện đáng kể chất lượng nước cung cấp cho nhu cầu ăn, uống trực tiếp của người dân.

Trong quá trình sử dụng, để máy có hiệu quả cao, bền bỉ thì các hệ thống lõi lọc cần được kiểm tra định kỳ, thay thế khi lõi đã giữ lại quá nhiều chất bẩn. Rất nhiều người dùng chưa chú trọng đến việc thay lõi dẫn đến chất lượng nước sau một thời gian sử dụng không còn ổn định, thậm chí khi nguồn nước đi qua các lõi lọc lâu không thay cho ra nguồn nước còn "bẩn" hơn do lượng chất bẩn được giữ lại đã quá bão hòa.

Tại sao cần thay thế lõi lọc nước định kỳ Hình 1: Tại sao cần thay thế lõi lọc nước định kỳ

Những hậu quả nếu không thay lõi lọc nước định kỳ

Nước chảy chậm, tắc lõi

không thay lõi lọc nước gây ra nước chảy châm, gây tắc

Hình 2: Gây tắc nghẽn đường nước, nước chảy chậm

Lõi lọc nước có cơ chế lọc chặn, giữ lại các chất bẩn, cặn bẩn, sau một thời gian thông thường từ 6-9 tháng tùy nguồn nước, các cặn bẩn bám dầy lên là hiệu quả lọc giảm, nước chảy chậm, thậm chí khi tắc lõi, sẽ không lọc được ra nước làm gián đoạn các sinh hoạt trong gia đình, công sở.

Giảm tuổi thọ của máy

Không thay lõi lọc sẽ gây giảm tuổi thọ của máy lọc nước

Hình 2: Không thay lõi lọc sẽ làm giảm tuổi thọ của máy lọc nước

Mỗi lõi có một thời điểm thay thế khác nhau. Nếu lõi số 1, số 2 tới thời điểm thay thế mà khách hàng chưa thay thế sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của những lõi phía sau. Gây tốn kém chi phí trong quá trình sử dụng. Không thay lõi định kỳ làm giảm tuổi thọ máy, đặc biệt là phần bơm trong máy sẽ giảm tuổi thọ nhanh do phải làm việc liên tục dưới một áp lực lớn.

Chất lượng nước đầu ra không đảm bảo

Không thay lõi lọc bạn sẽ uống phải nước bẩn

Hình 3: Không thay lõi lọc bạn sẽ uống phải nước bẩn

Lõi lọc khi đã hết tuổi thọ, không có tác dụng lọc nước nữa. Chất lượng nước sau lọc còn kém hơn cả trước khi lọc do lượng chất bẩn, chất độc hại được tích tụ quá nhiều trên lõi lọc chưa thay thế trong khoảng thời gian dài.

Với một hệ thống lọc nước gồm nhiều lõi lọc, thời gian thay lõi lọc sẽ khác nhau do đặc tính lọc khác nhau. Thời gian này được căn cứ theo công suất sử dụng và chất lượng nguồn nước đầu vào. Như vậy việc thay thế lõi lọc không đúng thời điểm sẽ gây ra vấn đề: chất lượng nguồn nước đầu ra không đảm bảo.

Tăng chi phí tiền nước hàng tháng

Khi lõi lọc bị tắc, hiệu suất lọc của máy giảm đi rõ rệt, thông thường máy hoạt động ở hiệu quả cao nhất thì để có 10 lít nước sạch, máy sẽ thải ra 10 lít nước bẩn có cặn, chất bẩn trong đó. Khi lõi bị tắc, phần lớn nước đầu vào sẽ chảy ra đường thải, làm lãng phí rất nhiều nước, làm tăng chi phí tiền nước hàng tháng.

Thời gian thay thế các lõi lọc nước là bao lâu?

Mỗi lõi lọc có một đặc điểm và chức năng riêng nên thời gian (tuổi thọ) thay lõi lọc nước là không giống nhau. Thời gian thay còn phụ thuộc vào tần suất sử dụng và chất lượng từng nguồn nước đầu vào. Khi sử dụng nhiều và với một nguồn nước đầu vào kém, việc thay lõi cần thường xuyên hơn. Với lõi lọc chính hãng, thời gian thay thế được khuyến cáo từ nhà sản xuất, người dùng cần tuân thủ để đạt được hiệu quả cao nhất.

lõi lọc thô số 1 máy famy

Hình 4: Lõi lọc thô số 1 máy famy

Lõi số 1: PP 5 MC Loại bỏ bùn đất, rỉ sét, các loại tạp chất thô, kim loại nặng.. có kích thước >5 micron, Bảo vệ màng RO bền bỉ và ổn định hơn. Thời gian thay lõi lọc từ 3-6 tháng.

lõi lọc thô số 2 máy famy

Hình 5: Lõi lọc thô số 2 máy famy

Lõi số 2: GAC Hấp thụ kim loại nặng, chất hữu cơ, chất tẩy rửa, thuốc trừ sâu, các loại hóa chất độc hại. Thời gian thay lõi lọc 6- 9 tháng.

lõi lọc thô số 3 máy famy

Hình 6: Lõi lọc thô số 3 máy famy

Lõi số 3: PP 1 MC Loại bỏ bùn đất, rỉ sét, các tạp chất thô, kim loại nặng… có kích thước > 1 micron. Thời gian thay lõi lọc 9-12 tháng.

lõi lọc thô số 4 máy famy

Hình 7: Lõi lọc thô số 4 máy famy

Lõi số 4: Cation Filter Hấp thụ các Ion dương trong nước, Làm mềm nước loại bỏ các kim loại năng Ca2+, Mg2+ , Đặc biệt bảo vệ màng RO ở những khu vực nhiễm đá vôi. Thời gian thay lõi lọc 6-9 tháng.

lõi lọc tinh Ro máy famy

Hình 8: Lõi lọc màng RO

Màng RO: Loại bỏ hoàn toàn chất rắn lơ lửng và hòa tan trong nước, các ion kim loại nặng, vi sinh vật, vi khuẩn, siêu vi khuẩn, các chất hữu cơ làm cho nước hoàn toàn tinh khiết nhưng không làm thay đổi tính lý – hóa của nước. Thời gian thay lõi lọc 2-3 năm.

lõi lọc tinh số 5 máy famy

Hình 9: Lõi lọc tinh số 5

Lõi số 5: Nano Filter Ứng dụng công nghệ Nano và đặc tính của than hoạt tính giảm tối đa việc nhiễm khuẩn ngược vào trong nước. Thời gian thay lõi lọc 2-3 năm

lõi lọc tinh số 6 máy famy

Hình 10: Lõi lọc tinh số 6

Lõi số 6: Alkaline Tăng cường hiệu quả lọc cho màng RO, một lần nữa loại bỏ các thành phần hòa tan có hại cho sức khỏe. Thời gian thay lõi lọc 1-2 năm.

lõi lọc tinh số 7 máy famy

Hình 11: Lõi lọc tinh số 7

Lõi số 7: Asen free Lõi lọc chuyên việt được sản xuất bằng nguyên liệu đặc thù loại bỏ Asen giúp loại bỏ chất độc nguy hại này giúp tạo ra nguồn nước tốt và an toàn. Thời gian thay lõi lọc 2-3 năm

lõi lọc tinh số 8 máy famy

Hình 12: Lõi lọc tinh số 8

Lõi số 8: Maifan filter Bổ sung khoáng chất cho nước , Cân bằng Ph trong nước, Bổ sung nguồn oxy trong nước. Thời gian thay lõi lọc 2-3 năm.

lõi lọc tinh số 9 máy famy

Hình 13: Lõi lọc tinh số 9

Lõi số 9: Anti Clo Loại bỏ clo dư trong nước, Chống tái nhiễm khuẩn trước khi ra vòi. Thời gian thay lõi lọc 2-3 năm

lõi lọc tinh số 10 máy famy

Hình 14: Lõi lọc tinh số 10

Lõi số 10: Hydrogen Chống lão hóa, Giảm lượng chất oxy hóa trong cơ thể, Phân tách các phân tử dinh dưỡng giúp cơ thể dễ hấp thụ. Thời gian thay lõi lọc 2 năm

Famy - Dịch vụ kiểm tra nước, sửa máy lọc nước số 1 Việt Nam

Với phương châm Nước sạch từ tâm, Famy mong muốn mang những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất tới khách hàng. Famy Việt Nam hỗ trợ Kiểm tra chất lượng nước miễn phí (áp dụng với một số tỉnh thành trong danh sách ở dưới), bạn sẽ biết được tình trạng máy lọc nước đang sử dụng, chất lượng nước có đảm bảo, máy có hỏng hóc gì không... Kiểm tra nguồn nước, thay lõi lọc thường xuyên là một yêu cầu bức thiết đối với mọi gia đình sử dụng máy lọc nước của FAMY cũng như các dòng máy lọc nước khác. Nhân viên của FAMY luôn sẵn sàng tư vấn cách thức sử dụng máy lọc nước gia đình hiệu quả, đồng thời đặt hẹn lịch thay lõi lọc nước tại nhà định kỳ, giúp máy lọc nước hoạt động hiệu quả nhất, đảm bảo nguồn nước sạch cho mọi gia đình.

Hãy để FAMY Việt Nam đồng hành cùng quý khách hàng !

Hotline: 1900-292924

0 Bình luận trong Tại sao phải thay lõi lọc nước định kỳ?

Bình luận bài viết