Lai châu mùa em thơm nếp xôi hành trình mang cái chữ về bản làng

Chương trình xây dựng trường học tại cao nguyên Sìn Hồ, Lai Châu đang dần đi vào hoàn thiện, Famy luôn mong muốn có thể cùng chung tay với cộng đồng xây thêm những ngôi trường khác trên nhiều vùng đất khó khăn hơn nữa. Giúp thêm nhiều em học sinh được chắp cánh ước mơ được đến trường.

Cảnh đẹp Lai Châu

Lai Châu có rất nhiều cảnh đẹp, người dân còn nhiều khó khăn

Cách trung tâm Lai Châu 60km, cao nguyên Sìn Hồ nằm ở độ cao 1500m, được ví như một Sapa thứ 2 với cảnh đẹp làm say đắm hồn người. Cảnh đẹp là vậy, Sìn Hồ được bao quanh bởi những dãy núi trùng điệp, đường đi khúc khuỷu, rất khó đi.

Con người nơi đây chân chất, quanh năm làm nương rẫy, khó khăn về kinh tế, cái bụng phải lo từng ngày, việc học hành của con trẻ là điều gì đó rất xa lạ. Tri thức, vốn quý, nền tảng để con người thoát ra khỏi cảnh nghèo khó, có tư duy làm việc xây dựng tương lai cho chính bản thân và cho quê hương của mình.

Famy luôn chung tay vì cộng đồng

Famy luôn chung tay vì cộng đồng

Hiểu được điều đó Famy Việt Nam luôn nỗ lực góp phần thúc đẩy phong trào học tập tại những nơi vùng cao, mang cái chữ về với bản làng. Famy Việt Nam hân hạnh là nhà tài trợ chính đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp Hải Phòng tại BNI Chapter Titan góp công góp sức xây dựng một điểm trường mầm non, nơi ươm mầm những giấc mơ vùng cao, khởi đầu cho một tương lai tươi sáng hơn.

Khởi công từ những ngày đầu của tháng 10/2020, với sự nỗ lực hết mình và sự giúp sức của rất nhiều doanh nghiệp và người dân bản làng nơi đây, ngôi trường đã bắt đầu hình thành. Tuy nhiên, các cháu nơi đây còn rất nhiều thiếu thốn về kinh tế, cơ sở vật chất. Với truyền thống Lá lành đùm lá rách, Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao, Famy mong muốn có sự chung tay, giúp sức từ cộng đồng để các bé ở đây sớm được đến trường, đến lớp.

Những nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái, chúng ta có thể đóng góp các đồ dùng cho trường mầm non, quần áo cho các bé (2-5 tuổi), sách truyện thiếu nhi. Mọi chi tiết xin liên hệ:

DỰ ÁN HÀNH TRÌNH MANG CÁI CHỮ VỀ VỚI BẢN LÀNG

Trưởng ban 0904-850-881 Mr Hưng

Đồ dùng, quần áo, sách truyện vui lòng đóng thùng và gửi về địa chỉ Cụm Công nghiệp 2-9, Số 168 Nguyễn Mẫn, Kiến An, Hải Phòng.

Famy Việt Nam trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ các bạn!

FAMY – NƯỚC SẠCH TỪ TÂM

0 Bình luận trong Lai châu mùa em thơm nếp xôi hành trình mang cái chữ về bản làng

Bình luận bài viết